ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 21:41:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thị trường điện máy nhiều ưu đãi cuối năm

Báo Cà Mau Thị trường hàng hoá cuối năm bắt đầu sôi động phục vụ mùa Tết sắp tới, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ðặc biệt, các dòng hàng điện máy luôn tạo được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Hiện cũng là thời gian các cửa hàng, trung tâm, nhãn hàng xả hàng tồn, đồng thời tri ân khách hàng bằng những gói giảm sốc, kích cầu tiêu dùng.

Để đáp ứng số lượng hàng hoá phục vụ thị trường cuối năm, hệ thống Ðiện Máy Xanh bắt đầu dự trữ nguồn hàng trước 3 tháng. Tại Cà Mau, hiện có 3 kho hàng để trữ các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng. Bình quân mỗi ngày tại Chi nhánh Ðiện Máy Xanh số 18, Ngô Quyền, Phường 2, TP Cà Mau (Chi nhánh số 18) tiếp 700 lượt khách đến tham quan, trong đó có 120-130 lượt khách mua sắm. Anh Trần Hoàng Kiên, quản lý Chi nhánh số 18, cho biết: “Sức mua hiện tại đang dần nóng lên và tăng từ 40-45% so với 2 tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ thì lại không bằng. Theo đó, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu sẽ được tung ra nhân dịp cuối năm, thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau”.

Hiện tại, hệ thống Ðiện Máy Xanh đang chạy các chương trình ưu đãi tri ân người tiêu dùng như: điện lạnh, điện tử có mức giảm từ 49%, trong đó các dòng giảm mạnh như: ti vi, tủ lạnh, tủ đông, máy giặt, máy lạnh. Riêng điện thoại, laptop, phụ kiện có mức giảm đến 30%, tuỳ các nhãn hàng. Ðối với ngành hàng gia dụng sẽ có mức giảm 50%, giảm mạnh các sản phẩm như: nồi chiên không dầu, bếp gas, bếp điện từ, nồi cơm điện... Ðặc biệt, khi trải nghiệm mua sắm máy lọc nước, ngoài những mức giảm cụ thể từng dòng máy, khi khách hàng mua kèm các dòng điện lạnh khác sẽ được giảm thêm 200 ngàn đồng, tặng lõi lọc thô và giảm 20% cho các lần mua sắm lõi lọc tiếp theo, tối đa 3 lần/năm. Ðây là chương trình ưu đãi lớn dành cho sản phẩm máy lọc nước trong năm nay.

Cuối năm có nhu cầu mở quán ăn nên chị Phạm Thị Lệ Quyên, ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, mua thêm tủ lạnh và tủ mát để trữ thực phẩm. Chị Quyên cho biết: “Cuối năm luôn có những chương trình giảm giá sốc cho người tiêu dùng, như 2 sản phẩm tôi mua, mỗi thứ đều có mức giá khá tốt, lại được giảm thêm 1 triệu đồng. Khi so sánh tham khảo 2 hình thức trả tiền mặt và trả góp, tôi quyết định chia ra trả góp (vì phần chênh lệch không nhiều), để đồng vốn xoay xở”.

Gia đình chị Phạm Thị Lệ Quyên lựa chọn mua sắm thời điểm cuối năm vì  sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Anh Phạm Văn Lịch, xã An Xuyên, TP Cà Mau, chia sẻ: “Cuối năm tôi cũng dự định mua mới một số đồ dùng như nồi cơm điện, quạt máy và tivi. Ðiều tôi quan tâm nhất là chất lượng hàng hoá, ưu tiên các thương hiệu quen thuộc. Qua tham quan thì thấy nhiều sản phẩm giá hợp túi tiền, mẫu mã đa dạng, vì là cuối năm nên mua sắm cũng có giá tốt hơn ngày thường”.

Không chỉ mua hàng trực tiếp có ưu đãi mà hệ thống mua sắm trực tuyến cũng chạy những chương trình ưu đãi riêng cho những khách hàng ở xa, thích mua sắm Online.

Với hệ thống Ðiện Máy Xanh, nhãn hàng Toshiba đang tung ra chiến lược kinh doanh cuối năm với tên gọi “Sắm Toshiba, Tết Thìn thêm thịnh”. Theo đó, khách hàng khi mua sắm các sản phẩm như: tủ lạnh, máy giặt, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, máy lọc nước... sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng.

Với ngành hàng điện lạnh, điện tử đang có mức giảm ổn định đến 49% ( Ảnh chụp tại Điện Máy Xanh, Chi nhánh số 18).

Trung tâm Mua sắm điện máy Nguyễn Kim Cà Mau đang triển khai "Bigbang - Rẻ chấn động", là chương trình ưu đãi mua sắm lớn nhất năm trên các kênh Online và Offline. Trong đó, các sản phẩm điện máy được hỗ trợ giảm giá sâu đến hơn 50%  bao gồm tivi và các dòng sản phẩm điện lạnh như máy lạnh, máy giặt, hàng gia dụng có mức giảm đến 63%. Ðặc biệt, từng ngành hàng sẽ có nhiều nhãn hàng, thương hiệu tham gia các chương trình ưu đãi riêng, đa dạng như: Samsung, Sony, Panasonic, LG, Toshiba, Daikin, Hitachi, Sharp... như để tri ân khách hàng trong dịp cuối năm.

Anh Phạm Văn Ðiều, chuyên viên marketing Nguyễn Kim Cà Mau, chia sẻ: “Hiện Nguyễn Kim đang hợp tác với các đơn vị ngân hàng và công ty tài chính để triển khai các hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng kèm theo nhiều chính sách khuyến mãi, như các ngân hàng VIB, Techcombank, Seabank, SacomBank... Qua đó, khách hàng được trả góp 0% qua thẻ tín dụng. Các công ty tài chính như HD Saison, Shinhan finance,  Homecredit sẽ hỗ trợ trả góp 0% lãi suất và không cần trả trước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm thoải mái với giá hời”./.

 

Ngô Nhi

 

Nỗi lo dịch bệnh trên cá kèo

Những năm qua, việc tận dụng diện tích các ao, đầm tôm công nghiệp bỏ trống nuôi cá kèo đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân huyện Ðầm Dơi. Thêm nữa, vào cuối năm 2023, nhất là thời điểm tết Nguyên đán, giá cá kèo thương phẩm tăng cao nên bà con mở rộng diện tích nuôi. Tuy nhiên, vụ nuôi cá kèo năm nay gặp nhiều khó khăn, cùng với dịch bệnh gây thất thoát lớn cho hộ nuôi.

Không nên lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật

Việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hiện nay đang trở nên đáng báo động khi số lượng và liều lượng thuốc sử dụng trong một vụ sản xuất ngày càng gia tăng. Điều này không chỉ làm tăng chi phí sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người mà còn gây ô nhiễm đến môi trường đất và nước.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động

Ngày 27/9, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại chỗ và đối thoại với doanh nghiệp kết hợp thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp tại khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn tỉnh.

Giá lúa cao hơn cùng kỳ từ 500-2.000 đồng/kg

Nhiều bà con nông dân đang thu hoạch lúa hè thu cho biết, hiện thương lái cân lúa tươi cắt máy tại ruộng đối với giống OM18 dao động từ 7.500-7.800 đồng/kg, còn giống lúa OM5451 ở mức từ 7.000-7.300 đồng/kg, Đài Thơm 8 từ 9.000-9.500 đồng/kg, lúa ST24 và ST25 giá từ 9.700-10.500 đồng/kg. Với mức giá như trên thì bình quân giá lúa tươi được nông dân bán cao hơn từ 500-2.000 đồng/kg so với cùng kỳ.

Ngọc Hiển - Nuôi tôm sinh thái gắn ngành hàng chủ lực

Tại tỉnh Cà Mau, mô hình nuôi tôm sinh thái được hình thành và phát triển từ trước năm 2000. Khi chất lượng tôm sinh thái của tỉnh được thị trường đánh giá cao, nhiều doanh nghiệp chế biến thuỷ sản đã phối hợp với các đơn vị quản lý rừng đầu tư, xây dựng vùng nuôi tôm theo chứng nhận sinh thái, hữu cơ quốc tế, phổ biến nhất là hình thức nuôi tôm dưới tán rừng. Hiện, tỉnh có gần 40.000 ha nuôi tôm sinh thái dưới tán rừng, tập trung nhiều nhất ở huyện Ngọc Hiển với gần 23.000 ha; trong đó có khoảng 20.000 ha diện tích tôm được chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Sinh kế mới từ vỏ hàu

Thời gian qua, nghề nuôi hàu lồng phát triển mạnh mẽ trên địa bàn huyện Ngọc Hiển. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi giúp con hàu nơi đây lớn nhanh, đạt kích cỡ tốt, giàu dinh dưỡng, được thị trường ưa chuộng. Ruột hàu tách sẵn được bán với giá từ 130-140 ngàn đồng/kg. Còn những mảnh vỏ hàu tưởng chừng như bỏ đi, bà con đã tìm cách tái sử dụng để cung cấp cho thương lái, tạo thêm sinh kế mới, giúp tăng thu nhập.

Tạo giá trị gia tăng từ công nghiệp hoá

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau từng bước khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất công nghiệp. Qua đó, ngành công nghiệp có bước phát triển, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ vọng đặc sản cá bổi

Vài năm gần đây, giá cá bổi thương phẩm giảm, cùng với tình hình nguồn nước, thời tiết bất lợi phần nào ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả nuôi, khiến nhiều nông dân bám nghề lâu năm cũng phải ngán ngại. Bà con nuôi cá bổi luôn kỳ vọng giá cá thương phẩm tăng trở lại và ổn định, để có động lực bám nghề và góp sức giữ vững thương hiệu cá bổi, đặc sản quê hương.

Ðồng hành cùng thanh niên lập nghiệp

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế; xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng, quỹ khởi nghiệp, giúp nhau lập nghiệp.

U Minh tăng tốc thu ngân sách

Ðối mặt nhiều khó khăn, thách thức do một số nguồn thu sụt giảm, tình hình kinh tế phục hồi chậm, các nguồn thu phát sinh hạn chế; tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt khai thác các nguồn thu, huyện U Minh đang tăng tốc thu ngân sách trong chặng nước rút.