ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 22-11-24 23:47:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiềm năng du lịch Khánh An

Báo Cà Mau (CMO) Cách TP Cà Mau 15 km về hướng Tây Bắc, xã Khánh An (huyện U Minh) nằm trong vùng U Minh Hạ, được bao bọc bởi con sông Cái Tàu theo hình cánh cung, vàm sông tiếp giáp hữu ngạn sông Ông Ðốc, có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, du lịch.

Khu du lịch Hương Tràm U Minh mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Khánh An có hệ thống kênh rạch xuyên sâu vào rừng tràm chia thành từng tuyến kênh với nhiều tên gọi với chữ T đầu tiên, bắt đầu từ T3 đến T29; là vùng đất trù phú thuộc loại bậc nhất của xứ U Minh Hạ với rừng tràm rộng khắp, nguồn lợi cá đồng dồi dào, vườn cây ăn trái sum suê, hoa màu quanh năm xanh tốt.

Du khách trải nghiệm bơi xuồng trong rừng tràm Khu du lịch sinh thái Hương Tràm U Minh tại tuyến kênh T27 trên địa bàn xã Khánh An.
Nét đẹp hoang sơ của Khu du lịch sinh thái Hoa rừng U Minh, tại tuyến kênh T23, Ấp 15, xã Khánh An, huyện U Minh.

Hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thông suốt, đảm bảo tính kết nối, đồng bộ đến các điểm du lịch chính trên địa bàn xã như: Khu du lịch Hoa rừng U Minh, Khu du lịch Hương Tràm U Minh… Cùng với đó là tuyến đường hành lang liên huyện về Hòn Ðá Bạc ra biển Tây, góp phần quan trọng cho việc kết nối phát triển các tuyến du lịch Khánh An với các địa phương khác.

Phong phú sản vật U Minh.
Du lịch sinh thái Hương Tràm U Minh.

Trên vùng đất Khánh An còn có cụm công nghiệp Khí - Ðiện - Ðạm Cà Mau, công trình trọng điểm quốc gia, cùng với đó là các công trình công nghiệp quan trọng khác như: cơ sở hạ tầng phụ trợ, khu dân sinh phục vụ tái định cư, khu đô thị mới… thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch cùng phát triển.

Với những yếu tố và điều kiện trên, Khánh An có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, cùng với các chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của U Minh nói riêng, tỉnh Cà Mau nói chung đã mở ra nhiều cơ hội, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Khánh An trong thời gian tới./.

 

Huỳnh Lâm thực hiện

 

Liên kết hữu ích
cho thuê xe 16 chỗ đưa đón đoàn tour du lịch úc giá rẻ 2024

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.