ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 15:01:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tổng duyệt chương trình khai mạc Festival Tôm

Báo Cà Mau Tối 9/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (Phường 9, TP Cà Mau), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân đến dự buổi tổng duyệt chương trình khai mạc “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”.

Chủ đề chương trình khai mạc “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu Tôm Cà Mau – Tôm Việt, đồng thời thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu Tôm Cà Mau nói riêng và Tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn; thể hiện quyết tâm của tỉnh Cà Mau trong việc khẳng định vị thế tôm Cà Mau trên thị trường cả về số lượng và chất lượng; lan tỏa hình ảnh con tôm, giá trị của con tôm, văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc từ tôm đến với du khách trong và ngoài nước, bạn bè và đối tác quốc tế.

Theo đó, thời gian trước sóng truyền hình trực tiếp từ 19h đến 20h10; bắt đầu lên sóng truyền hình trực tiếp từ 20h10 đến 21h30 ngày 10/12, gồm phần nghi lễ khai mạc (35 phút) và phần nghệ thuật (45 phút).

Tổng duyệt tiết mục văn nghệ do các ca sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh và các diễn viên của tỉnh biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật gồm có 3 chương. Chương I: “Nơi phù sa hội tụ”, với nội dung nói về Cà Mau được hình thành từ phù sa bồi đắp đã tạo nên những giá trị thổ nhưỡng đặc biệt, làm cơ sở hình thành nghề nuôi trồng thủy sản, trong đó có con tôm. Khán giả sẽ được đến với không gian đặc sắc của Cà Mau được tái hiện và khái quát bằng hình thức sân khấu hóa, từ hình ảnh thiên nhiên, con người, văn hóa, đến lao động sản xuất và cả những tiềm năng, lợi thế của vùng đất mũi.

Chương II: “Hương sắc miền Tây”, nội dung nói về thiên nhiên, con người, văn hóa của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long.

Chương III: “Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”; đây là chương trọng tâm, nói về con tôm - “nhân vật” chính của chương trình, với nội dung là câu chuyện tạo nên con tôm Cà Mau chất lượng, có thương hiệu, có giá trị và khẳng định vị thế, thương hiệu Tôm Cà Mau – Tôm Việt trên thị trường thế giới. Qua đó, toát lên quyết tâm của tỉnh Cà Mau nâng tầm giá trị, thương hiệu con Tôm Cà Mau – Tôm Việt vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Sau khi xem tổng duyệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) và Hội đồng nghệ thuật góp ý cho Ban Tổ chức hoàn thiện, để chương trình khai mạc chính thức diễn ra thành công.

Sau buổi tổng duyệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân và các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã chủ trì họp rút kinh nghiệm, góp ý cho chương trình về: nội dung kịch bản; không gian ánh sáng, bố cục sân khấu; hình ảnh minh họa cho các tiết mục biểu diễn văn nghệ; trang phục biểu diễn của ca sĩ, diễn viên biểu diễn minh hoạ cho các tiết mục... nhằm làm cho chương trình hay, ấn tượng và hấp dẫn hơn, tạo điểm nhấn cho lễ hội.

Các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến góp ý và khẩn trương khắc phục những hạn chế, thiếu sót, sớm hoàn thiện, bổ sung, chỉnh sửa để đảm bảo cho buổi lễ khai mạc chính thức diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân và du khách thập phương khi đến với sự kiện Festival Tôm năm nay./.

Phú Hữu

Nơi tôn vinh sản phẩm OCOP tiêu biểu Việt Nam

Từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau: Thành công và ấn tượng

Tối 13/12, UBND tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ bế mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.

Ứng dụng công nghệ cao phát triển ngành thuỷ sản

Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, nhà quản lý, nhà khoa học ở các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các trường đại học; các công ty, doanh nghiệp tham dự Hội thảo chuyên đề “Giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu”, chiều 13/12, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì. Đây là hoạt động cuối của chuỗi hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ Festival Tôm.

Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau

Trong khuôn khổ Festival Tôm, sáng ngày 13/12, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”. Tham dự có đại diện các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT; các Hiệp hội, các tổ chức NGO; Sở NN&PTNT các tỉnh; các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh; các nhà khoa học.

Quản lý dịch bệnh, ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm

Tiếp tục chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo liên quan đến sự phát triển ngành tôm, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm, chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức 2 phiên hội thảo chuyên đề: “Thực trạng và giải pháp quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi tôm”, “Giới thiệu các sản phẩm công nghệ thiết bị mới trong ngành tôm”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì hội thảo.

Hướng đến quy trình, công nghệ nuôi tôm bền vững, tiên tiến, giảm giá thành sản xuất

Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau, sáng 12/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo chuyên đề “Quy trình công nghệ nuôi bền vững và sản xuất tôm giống chất lượng cao”.

Khoa học công nghệ là nền tảng quan trọng cho phát triển ngành tôm

Hơn 250 đại biểu là đại diện các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT và các Bộ, ngành có liên quan; Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại chi nhánh Cà Mau; các nhà khoa học; lãnh đạo các Viện, trường; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các địa phương trong, ngoài tỉnh; các tổ chức phi chính phủ; cùng với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ và người nuôi tôm đã quan tâm, tham dự Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”, chiều 11/12.

Giúp chủ thể OCOP vững kỹ năng

Hơn 150 cán bộ quản lý và chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã được tập huấn về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP).

Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại

Sáng ngày 11/12, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm diễn ra Hội nghị chủ đề “Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng ĐBSCL liên kết cùng phát triển Cà Mau”, do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Bộ NN&PTNT tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt

Tối 10/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.