ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 01:59:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trải nghiệm Đất Mũi

Báo Cà Mau (CMO) Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10-15/12, với quy mô cấp tỉnh, gắn với khánh thành công trình Cột cờ Mũi Cà Mau. Đây là cơ hội để các điểm du lịch cộng đồng tại Đất Mũi quảng bá hình ảnh.

Theo đó, Ban Quản lý Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau và chính quyền địa phương kết hợp khai thác nhiều dịch vụ và đưa vào hoạt động trong Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau, trong đó dịch vụ du lịch cộng đồng là chính.

Các điểm du lịch cộng đồng như Tư Tỵ, Tư Nhuần tổ chức nhiều dịch vụ để du khách trải nghiệm bắt sò huyết, bắt vọp, đặt lợp cua, câu cá, xem chạy vỏ lãi trên bùn... Đến đây, du khách có thể chọn lựa và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất. Đặc biệt, du khách ở xa có thể nghỉ đêm trong không khí mát mẻ, yên bình của rừng và biển.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã và các loại hải sản khác như: Cá thòi lòi nướng, cua biển, vọp luộc gừng, ốc len xào dừa, thưởng thức đặc sản rượu trái giác... Đồng thời, tham quan rừng quốc gia Mũi Cà Mau, bãi bồi lấn biển bằng phương tiện ca nô, trải nghiệm cảm gác thú vị khi đi xuyên rừng bằng phương tiện này./.

Du khách tham quan Cột cờ Mũi Cà Mau có thể leo lên đỉnh để chiêm ngưỡng toàn cảnh bao la của Mũi Cà Mau.
Khai Long tự, nét văn hoá tâm linh tại Khu Du lịch Khai Long.
Lưu lại khoảnh khắc đẹp trên những chiếc cầu khỉ xuyên rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Chọn đặc sản của vùng Đất Mũi làm quà tặng bạn bè, người thân.
Làng nghề làm bánh phồng tôm vào mùa tết.
Du khách trải nghiệm lướt sóng bằng ca nô tham quan bãi bồi Mũi Cà Mau.
Thu hoạch sản vật dưới tán rừng.
Trải nghiệm dỡ lợp cua.

Vũ Trân

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.