ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 19-4-25 08:57:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trầm lắng sức mua thị trường Trung thu

Báo Cà Mau Chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, nhiều cơ sở kinh doanh đã bày bán các loại bánh phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện tại không khí mua sắm vẫn còn khá trầm lắng khiến nhiều tiểu thương cũng khá lo lắng về tình hình kinh doanh mùa Trung thu năm nay.

Tại các gian hàng bày bán bánh Trung thu, sức mua vẫn còn khá khiêm tốn.

Thời điểm này các năm trước, dạo quanh các tuyến đường trung tâm TP Cà Mau như Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Tất Thành... sẽ bắt gặp nhiều gian hàng trưng bày đa dạng mặt hàng phục vụ thị trường Trung thu. Thế nhưng, hiện tại chỉ vài tuyến đường có gian hàng trưng bày, nhưng không khí mua sắm vẫn khá trầm lắng dù thời điểm Tết Trung thu đang cận kề.

Theo nhận định của các tiểu thương, doanh thu kinh doanh năm nay có thể giảm so với mọi năm do nhiều khách hàng chủ động mua sắm với tinh thần tiết kiệm.

Kinh doanh mặt hàng phục vụ thị trường Trung thu gần 20 năm, chị Trương Thu Hoa, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Mấy năm gần đây, nhu cầu mua sắm các mặt hàng Trung thu ngày càng giảm. Những năm trước, thời điểm này là người dân mua sắm tấp nập, còn giờ thì mỗi ngày chỉ lai rai vài khách thôi. Giá cả năm nay không thay đổi, nhưng mặt hàng rất đa dạng, phong phú, hợp túi tiền của người mua. Tôi cũng ráng chờ đến cận kề ngày Tết Trung thu xem việc buôn bán có khởi sắc hơn không, chứ như thời điểm này tôi cũng khá lo lắng, vì một năm mình chỉ kinh doanh đúng dịp này thôi”.

Kinh doanh thời vụ mùa Trung thu, chị Trương Thu Hoa, Phường 9, TP Cà Mau, chủ động nhập hàng hoá phong phú.

Tuy vậy, nhiều tiểu thương vẫn trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng bánh có thương hiệu như: Kinh Đô, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh... để phục vụ nhu cầu thực khách. Các dòng bánh cũng đa dạng chủng loại, với giá dao động từ 50-200 ngàn đồng/cái tuỳ trọng lượng.

Để phục vụ nhu cầu sử dụng làm quà biếu tặng, nhà sản xuất cũng tung ra nhiều hộp quà bắt mắt với chủ đề ấn tượng như: “Hoàng kim vinh hiển”, “Pha lê vạn phúc”, “Nguyệt ánh cát tường”, “Trung thu đoàn viên”... Tùy vào dòng sản phẩm hộp quà cao cấp, hiện đại hay truyền thống mà các sản phẩm quà tặng có giá từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng/hộp.

“Mỗi mùa Tết Trung thu thì hầu hết các nhãn hàng đều tung ra nhiều mẫu mã mới, bắt mắt để thu hút khách hàng. Ngoài các sản phẩm lẻ đóng gói bình thường thì hộp quà tặng cũng là điểm nhấn cho ngày Tết Trung thu, tuỳ vào sự lựa chọn sản phẩm truyền thống hay cao cấp mà khách hàng có thể mua sử dụng trong gia đình hay làm quà tặng”, chị Hoa chia sẻ.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn đến từ các thương thiệu bánh ngọt nên người mua sắm cũng dễ dàng đưa ra lựa chọn mua sắm phù hợp.

Chị Bùi Bé Thảo, Phường 9, TP Cà Mau, muốn lựa chọn những sản phẩm bánh chất lượng, hợp túi tiền. “Khi lựa chọn, tôi quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, thương hiệu, đặc biệt là hạn sử dụng của các loại bánh. Vì mỗi năm chỉ duy nhất thời điểm này bày bán bánh Trung thu nên tôi cũng ưu tiên lựa chọn những nhãn hàng chất lượng, uy tín lâu năm để gia đình an tâm hơn khi sử dụng”, chị Thảo chia sẻ.

Với quan điểm mua sắm tiết kiệm nên chị Bùi Bé Thảo, Phường 9, TP Cà Mau Thảo, lựa chọn những mặt hàng phù hợp túi tiền, vừa đủ cho gia đình đón Tết Trung thu.

Ngoài các gian hàng trưng bày bánh Trung thu thời vụ thì một số tiệm bánh cũng sản xuất nhiều loại bánh phục vụ thị trường mùa Tết Trung thu. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng chuyên bán nguyên liệu cũng chủ động nhập các nguyên liệu làm bánh trung thu để bán cho những người có nhu cầu tự làm bánh tại nhà.  

“Dù là mẫu mã hàng hoá, chủng loại bánh Trung thu đa dạng nhưng sức mua còn khá khiêm tốn do nhiều người hiện nay mua sắm tiết kiệm. Bên cạnh đó, nhiều gia đình chuộng các loại bánh handmade nên mua các nguyên liệu về tự làm. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho bánh nướng công nghiệp chịu sức cạnh tranh lớn. Hy vọng những ngày sắp tới Tết Trung thu, sức mua sẽ tăng cao để tiểu thương chúng tôi kinh doanh một mùa trung thu trọn vẹn”, chị Lưu Thị Yến Nhi, tiểu thương gian hàng bán bánh Trung thu tại đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, mua sắm.

Ngoài các dòng bánh Trung thu thì lồng đèn Trung thu cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có con nhỏ. Với mẫu mã bắt mắt, màu sắc tươi sáng, nhiều mặt hàng lồng đèn thu hút rất nhiều bạn nhỏ quan tâm.

Em Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 8I, Trường THCS - THPT Hồ Thị Kỷ (Phường 2, TP Cà Mau, cho biết: “Mọi năm gần đến ngày Trung thu, trường của em có tổ chức thi làm lồng đèn ngôi sao. Năm nào cũng vậy, thấy có bán lồng đèn là em muốn mua một cái để đi chơi với các bạn. Năm nay, em sẽ lựa mua lồng đèn Labubu, em cũng lựa chọn hình thỏ ngọc để gắn lên xe. Giá cả các lồng đèn này cũng phù hợp với học sinh như em”.

Trong mua sắm hiện đại ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thông thái những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Tuy thời điểm này thị trường bánh Trung thu còn khá trầm lắng sức mua, nhưng các gian hàng đã nhộn nhịp trưng bày đa dạng các mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, hứa hẹn một mùa Trung thu trọn vẹn, ấm áp./.

 

Hằng My

Tài chính minh bạch - Ðạo đức là kim chỉ nam

Trên hành trình phát triển của ngành ngân hàng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam cho mỗi nhân viên trong ngành. Tại Cà Mau, nơi kinh tế đang vươn mình mạnh mẽ, vai trò của những người làm công tác tài chính - ngân hàng càng trở nên quan trọng. Không chỉ là người quản lý dòng vốn, họ còn là những người dẫn lối tài chính, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và bền vững.

Biến mục tiêu thành kết quả cụ thể

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối để tăng tốc, bứt phá, về đích Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy; năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Nhằm tăng tốc, bứt phá nhanh hơn nữa, chuẩn bị tốt các điều kiện cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt từ 8% trở lên, tạo nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số” giai đoạn tiếp theo. Ðây là động lực lớn để tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang tập trung làm đất, chuẩn bị sẵn sàng lúa giống và các loại vật tư nông nghiệp, chờ đến lịch mùa vụ sẽ tiến hành xuống giống vụ lúa hè thu.

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.

Gỡ khó, tạo đột phá cho kinh tế lâm nghiệp

Thời gian qua, rừng và đất lâm nghiệp không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện sinh kế, giảm nghèo, mà còn mang lại giá trị trong nghiên cứu khoa học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Tuy nhiên hiện nay, kinh tế lâm nghiệp vẫn chưa được phát huy xứng tầm với tiềm năng, do vẫn còn những điểm nghẽn.

Hợp tác xã “Cây ăn trái sạch Khánh Hưng” hướng đến môi trường kinh doanh điện tử

Ðược thành lập và đi vào hoạt động hơn 5 năm qua, Hợp tác xã (HTX) "Cây ăn trái sạch Khánh Hưng", xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng. Ðặc biệt, HTX đang hướng đến môi trường kinh doanh điện tử, nhằm quảng bá sản phẩm và bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số.

Mùa chụp đìa

Vào mùa hạn, khi những cánh đồng nhấp nhô rơm rạ, các con kênh khô nước cũng là lúc vào mùa chụp đìa. Ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, mùa này là lúc bà con nô nức cùng nhau vần công để chụp đìa, chia cá. Dân ở xứ cá đồng cũng vui lây vì có thêm thu nhập lúc nông nhàn.

Tiên phong trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trong mọi ngành nghề. Thời gian qua, Hội BVQLNTD tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp (DN).