ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 16-8-25 19:44:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trầm lắng sức mua thị trường Trung thu

Báo Cà Mau Chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, nhiều cơ sở kinh doanh đã bày bán các loại bánh phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện tại không khí mua sắm vẫn còn khá trầm lắng khiến nhiều tiểu thương cũng khá lo lắng về tình hình kinh doanh mùa Trung thu năm nay.

Tại các gian hàng bày bán bánh Trung thu, sức mua vẫn còn khá khiêm tốn.

Thời điểm này các năm trước, dạo quanh các tuyến đường trung tâm TP Cà Mau như Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Tất Thành... sẽ bắt gặp nhiều gian hàng trưng bày đa dạng mặt hàng phục vụ thị trường Trung thu. Thế nhưng, hiện tại chỉ vài tuyến đường có gian hàng trưng bày, nhưng không khí mua sắm vẫn khá trầm lắng dù thời điểm Tết Trung thu đang cận kề.

Theo nhận định của các tiểu thương, doanh thu kinh doanh năm nay có thể giảm so với mọi năm do nhiều khách hàng chủ động mua sắm với tinh thần tiết kiệm.

Kinh doanh mặt hàng phục vụ thị trường Trung thu gần 20 năm, chị Trương Thu Hoa, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Mấy năm gần đây, nhu cầu mua sắm các mặt hàng Trung thu ngày càng giảm. Những năm trước, thời điểm này là người dân mua sắm tấp nập, còn giờ thì mỗi ngày chỉ lai rai vài khách thôi. Giá cả năm nay không thay đổi, nhưng mặt hàng rất đa dạng, phong phú, hợp túi tiền của người mua. Tôi cũng ráng chờ đến cận kề ngày Tết Trung thu xem việc buôn bán có khởi sắc hơn không, chứ như thời điểm này tôi cũng khá lo lắng, vì một năm mình chỉ kinh doanh đúng dịp này thôi”.

Kinh doanh thời vụ mùa Trung thu, chị Trương Thu Hoa, Phường 9, TP Cà Mau, chủ động nhập hàng hoá phong phú.

Tuy vậy, nhiều tiểu thương vẫn trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng bánh có thương hiệu như: Kinh Đô, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh... để phục vụ nhu cầu thực khách. Các dòng bánh cũng đa dạng chủng loại, với giá dao động từ 50-200 ngàn đồng/cái tuỳ trọng lượng.

Để phục vụ nhu cầu sử dụng làm quà biếu tặng, nhà sản xuất cũng tung ra nhiều hộp quà bắt mắt với chủ đề ấn tượng như: “Hoàng kim vinh hiển”, “Pha lê vạn phúc”, “Nguyệt ánh cát tường”, “Trung thu đoàn viên”... Tùy vào dòng sản phẩm hộp quà cao cấp, hiện đại hay truyền thống mà các sản phẩm quà tặng có giá từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng/hộp.

“Mỗi mùa Tết Trung thu thì hầu hết các nhãn hàng đều tung ra nhiều mẫu mã mới, bắt mắt để thu hút khách hàng. Ngoài các sản phẩm lẻ đóng gói bình thường thì hộp quà tặng cũng là điểm nhấn cho ngày Tết Trung thu, tuỳ vào sự lựa chọn sản phẩm truyền thống hay cao cấp mà khách hàng có thể mua sử dụng trong gia đình hay làm quà tặng”, chị Hoa chia sẻ.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn đến từ các thương thiệu bánh ngọt nên người mua sắm cũng dễ dàng đưa ra lựa chọn mua sắm phù hợp.

Chị Bùi Bé Thảo, Phường 9, TP Cà Mau, muốn lựa chọn những sản phẩm bánh chất lượng, hợp túi tiền. “Khi lựa chọn, tôi quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, thương hiệu, đặc biệt là hạn sử dụng của các loại bánh. Vì mỗi năm chỉ duy nhất thời điểm này bày bán bánh Trung thu nên tôi cũng ưu tiên lựa chọn những nhãn hàng chất lượng, uy tín lâu năm để gia đình an tâm hơn khi sử dụng”, chị Thảo chia sẻ.

Với quan điểm mua sắm tiết kiệm nên chị Bùi Bé Thảo, Phường 9, TP Cà Mau Thảo, lựa chọn những mặt hàng phù hợp túi tiền, vừa đủ cho gia đình đón Tết Trung thu.

Ngoài các gian hàng trưng bày bánh Trung thu thời vụ thì một số tiệm bánh cũng sản xuất nhiều loại bánh phục vụ thị trường mùa Tết Trung thu. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng chuyên bán nguyên liệu cũng chủ động nhập các nguyên liệu làm bánh trung thu để bán cho những người có nhu cầu tự làm bánh tại nhà.  

“Dù là mẫu mã hàng hoá, chủng loại bánh Trung thu đa dạng nhưng sức mua còn khá khiêm tốn do nhiều người hiện nay mua sắm tiết kiệm. Bên cạnh đó, nhiều gia đình chuộng các loại bánh handmade nên mua các nguyên liệu về tự làm. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho bánh nướng công nghiệp chịu sức cạnh tranh lớn. Hy vọng những ngày sắp tới Tết Trung thu, sức mua sẽ tăng cao để tiểu thương chúng tôi kinh doanh một mùa trung thu trọn vẹn”, chị Lưu Thị Yến Nhi, tiểu thương gian hàng bán bánh Trung thu tại đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc thu hút nhiều bạn trẻ tham quan, mua sắm.

Ngoài các dòng bánh Trung thu thì lồng đèn Trung thu cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có con nhỏ. Với mẫu mã bắt mắt, màu sắc tươi sáng, nhiều mặt hàng lồng đèn thu hút rất nhiều bạn nhỏ quan tâm.

Em Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 8I, Trường THCS - THPT Hồ Thị Kỷ (Phường 2, TP Cà Mau, cho biết: “Mọi năm gần đến ngày Trung thu, trường của em có tổ chức thi làm lồng đèn ngôi sao. Năm nào cũng vậy, thấy có bán lồng đèn là em muốn mua một cái để đi chơi với các bạn. Năm nay, em sẽ lựa mua lồng đèn Labubu, em cũng lựa chọn hình thỏ ngọc để gắn lên xe. Giá cả các lồng đèn này cũng phù hợp với học sinh như em”.

Trong mua sắm hiện đại ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thông thái những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Tuy thời điểm này thị trường bánh Trung thu còn khá trầm lắng sức mua, nhưng các gian hàng đã nhộn nhịp trưng bày đa dạng các mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, hứa hẹn một mùa Trung thu trọn vẹn, ấm áp./.

 

Hằng My

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.

Khảo sát toàn diện tiềm năng phát triển xã Khánh Lâm

Sáng 8/8, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau (cũ), đã đến làm việc với Khánh Lâm.

Thêm 536 tỷ đồng đầu tư phát triển thủy sản bền vững

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử vừa ký quyết định phê duyệt Dự án Phát triển thủy sản bền vững tỉnh Cà Mau, với tổng vốn đầu tư 536 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (IBRD) và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh, thời gian triển khai trong giai đoạn 2026-2029.

Phát huy tiềm năng carbon xanh

Sáng 7/8, tại xã Đất Mới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo thiết kế dự án đánh giá tính khả thi để thiết kế, đề xuất dự án tín chỉ carbon xanh.

Nông nghiệp phát huy vai trò "trụ đỡ" tăng trưởng kinh tế

Để đạt mức tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên vào cuối năm 2025 và hướng tới 2 con số trong những năm tiếp theo, Cà Mau đã và đang đồng loạt triển khai nhiều giải pháp cho từng lĩnh vực kinh tế. Trong bức tranh đó, nông nghiệp tiếp tục giữ vai trò “trụ đỡ”, không chỉ đảm bảo an ninh lương thực, tạo việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, mà còn là bệ phóng quan trọng cho công nghiệp chế biến, xuất khẩu, góp phần phát triển ổn định kinh tế - xã hội của địa phương.

Phong Hiệp vươn lên với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ở xã Phong Hiệp xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Nổi bật là các mô hình chăn nuôi và chế biến thuỷ sản, thể hiện tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm của nông dân và phụ nữ địa phương.

Khảo sát các mô hình kinh tế hiệu quả tại xã U Minh

Sáng 6/8, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Lê Hồng Thịnh dẫn đầu đoàn công tác có chuyến tham quan, khảo sát các mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn xã U Minh.

Quảng bá hình ảnh đất và người Cà Mau

Sau thời gian thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ làm phong phú thêm hàng hoá mang thương hiệu địa phương mà còn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nông thôn. Đặc biệt, khi sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, cơ hội nâng cao giá trị và mở rộng thị trường được mở ra rõ rệt.

Từ nghề bán vé số đến trại nấm bạc triệu

Trước đây, gia đình anh Nguyễn Văn Phát, ấp Phước Hoà Tiền, xã Phước Long, chủ yếu sống bằng nghề bán vé số, thu nhập bấp bênh. Song, từ khi được Hội Phụ nữ địa phương giới thiệu, hỗ trợ tiếp cận Chương trình sinh kế của Hợp tác xã (HTX) Nấm sạch Hoà Tiền. Anh đã mạnh dạn thử nghiệm mô hình trồng nấm bào ngư xám và nhanh chóng đem lại hiệu quả rõ rệt, thu nhập ổn định, cuộc sống khấm khá hơn.