ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 09:45:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trầm lắng thị trường quà tặng 8/3 

Báo Cà Mau (CMO) Sắp đến ngày đặc biệt dành cho chị em phụ nữ, nhưng thị trường quà tặng dành cho phái đẹp năm nay khá trầm lắng so với mọi năm. Giá cả các mặt hàng quà tặng cận ngày lễ gần như không có nhiều biến động, trừ các loại hoa tươi giá có phần nhích lên.

Giá hoa tươi rục rịch

Những năm về trước, bắt đầu qua tháng 3, các cửa hàng lưu niệm, nhà sách, siêu thị đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, năm nay thị trường quà tặng khá đìu hiu khi ngày lễ đã đến gần. Chỉ có các cửa hàng hoa tươi vẫn duy trì được sức nóng mạnh nhất so với các cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm, quần áo, trang sức…

Chủ shop hoa tươi Huệ Tinh, chợ Phường 2, TP Cà Mau, cho biết, vào dịp 8/3 mấy năm trước ở thời điểm này giá hoa tươi đã tăng khoảng 50-70%, đặc biệt là hoa hồng tăng gần gấp 3-4 lần ngày thường. Nhưng hiện tại hoa hồng Đà Lạt chỉ mới nhích lên khoảng từ 2.000-3.000 đồng/bông. Những loại hoa khác như: cẩm nhung, panse, cúc, đồng tiền, các loại hoa lan… cũng tăng nhẹ. Dự đoán đến ngày 7, 8 giá sẽ tăng  lên từ 5.000-10.000 đồng mỗi loại như mọi năm.

Năm nay các chị em tự thưởng cho mình những phần quà giá trị.

Theo anh Nguyễn Trường Hận, Phường 9, TP Cà Mau, trước đây vào mỗi dịp lễ, anh đều mua hoa tặng mẹ và vợ. Tuy nhiên, hoa tươi chỉ để được vài ngày là phải vứt đi, rất lãng phí. Anh nói: “Năm nay, thay vì mua giỏ hoa, tôi mua mấy chậu lan vừa làm quà tặng, vừa có hoa chơi lâu dài. Tôi thấy các loại hoa tươi, cây cảnh năm nay có nhiều loại đẹp, mới lạ, giá cũng không quá cao nên mua làm quà tặng rất tiết kiệm và phù hợp”.

Tuy nhiên, theo đa số các chủ shop hoa ở TP Cà Mau, năm nay các cửa hàng hoa không nhập hàng về nhiều vì dự đoán lượng khách hàng đặt hoa không tăng và không khí trầm lắng hơn so với năm ngoái, chủ yếu là đơn đặt hàng từ các công ty, cơ quan. Giá một giỏ hoa dao động ở mức từ 100.000 đồng đến trên 500.000 đồng; giá mỗi lẵng hoa cũng dao động từ 500.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Lý giải cho điều này, các chủ cửa hàng cho rằng, một phần do tình hình kinh tế khó khăn, người dân hạn chế chi tiêu, phần nữa do nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng ít nhiều có sự thay đổi. Ở thời điểm này mọi năm, các bạn sinh viên đã tranh thủ đặt hoa để bán lẻ trên các tuyến đường trong ngày lễ nhưng năm nay, theo quan sát đã cận ngày 8/3 nhưng trên các tuyến đường Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Quảng Trường Phường 9… hầu như chưa xuất hiện điểm bán hoa lẻ nào.

Không khí quà tặng đìu hiu

Chủ shop quà lưu niệm Tigon trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP Cà Mau, cho biết, năm nay dù đã cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhưng vẫn rất ít khách đến mua quà lưu niệm, chủ yếu là học sinh, sinh viên với những món quà hợp túi tiền. Hầu như rất ít cửa hàng lưu niệm làm chương trình khuyến mãi trong ngày này, do đó thị trường quà tặng không còn sôi động như mọi năm. Có chăng là các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình… khuyến mãi để kích cầu. Khuyến mãi mạnh nhất là các siêu thị. “Có lẽ do thời buổi kinh tế khó khăn nên ai cũng phải thắt chặt chi tiêu. Các mẹ, các chị chắc cũng hài lòng khi được con trai hay chồng tặng hoa, với họ như thế là đủ”, chủ cửa hàng lưu niệm Tigon nhận định.

Trong dịp này, hệ thống siêu thị Co.opmart Cà Mau có nhiều chương trình kích cầu dành cho phái đẹp, tập trung khuyến mãi cho các mặt hàng thời trang, may mặc, mỹ phẩm, tiêu dùng với nhiều mặt hàng giảm từ 20-50%... Tuy nhiên, theo nhận định của hệ thống các siêu thị thì sức mua cũng chỉ tăng nhẹ. Đối với các mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang cho phái đẹp thì các cửa hàng cũng khá hút khách trong dịp này.

Chị Nguyễn Thị Hà, Cửa hàng phó Giầy dép JUNO Phường 5, cho biết, dịp 8/3, giầy hiệu, túi xách được nhiều khách hàng lựa chọn. Hiện cửa hàng có chương trình khuyến mãi “Gấp đôi yêu thương” với những gói sản phẩm kết hợp như giầy + túi với giá 600.000 đồng và 800.000 đồng cho những loại cao cấp hơn, nhận gói quà và tư vấn miễn phí để các đấng mày râu dễ dàng chọn được món quà phù hợp./.

Việt Mỹ  

Liên kết hữu ích

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.