ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-4-25 05:46:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Về thăm xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”

Báo Cà Mau Không nổi tiếng như thành phố du lịch biển Nha Trang, cũng không sầm uất với nhiều toà nhà cao tầng như TP Quy Nhơn (Bình Ðịnh), vùng đất Phú Yên nằm giữa đèo Cả và đèo Cù Mông chưa được đánh thức và khơi dậy các tiềm năng du lịch. Vùng đất này sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, như: Gành Ðá Ðĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Hải đăng Ðại Lãnh, Ðầm Ô Loan.

Không nổi tiếng như thành phố du lịch biển Nha Trang, cũng không sầm uất với nhiều toà nhà cao tầng như TP Quy Nhơn (Bình Ðịnh), vùng đất Phú Yên nằm giữa đèo Cả và đèo Cù Mông chưa được đánh thức và khơi dậy các tiềm năng du lịch. Vùng đất này sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, như: Gành Ðá Ðĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Hải đăng Ðại Lãnh, Ðầm Ô Loan.

Bên cạnh đó, Phú Yên còn có nhiều vịnh biển đẹp, nhiều món ăn ngon. Vùng đất được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp này đang được đánh thức và được nhiều du khách gọi với tên thân thương là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Vùng đất Phú Yên hiền hoà, bình yên như chính tên gọi của nó. Sở hữu nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, phong cảnh hữu tình cùng người dân hiền lành, mến khách, vùng đất này đang là điểm đến thú vị trong hành trình khám phá của nhiều du khách./.

Hòn Yến là danh thắng còn khá hoang sơ của tỉnh Phú Yên. Ðây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi chụp hình cưới.
Hải đăng Ðại Lãnh - Bãi Môn là cụm danh thắng nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến. Ðây được xem là một trong những vùng đất đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên đất liền Việt Nam.
Chùa Thanh Lương (xã An Chấn, huyện Tuy An) nổi tiếng với ngôi chùa được làm bằng san hô và bức tượng Phật Quan Âm bằng gỗ được tìm thấy trên vùng biển Phú Yên.
Bãi Xếp là bãi biển còn khá hoang sơ. Nơi đây là một trong những địa điểm được chọn thực hiện bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
Tháp Chăm toạ lạc trên đỉnh núi Nhạn được xem là biểu tượng của vùng đất Phú Yên. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố biển Tuy Hoà hiền hoà và bình yên.
Phú Yên thu hút du khách không chỉ với nhiều cảnh đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon.

Quốc Văn thực hiện

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.