ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 02:06:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giao thông nông thôn: Nhiều tuyến đường không có biển báo ATGT

Báo Cà Mau

Cùng với sự đầu tư, nâng cấp về nhiều mặt ở nhiều lĩnh vực, hệ thống giao thông nông thôn (GTNT) trong tỉnh phát triển rất mạnh. Ngày càng có nhiều con đường rộng, đẹp, thoáng đãng phục vụ người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vấn đề an toàn giao thông (ATGT) cũng được đặt ra, vì hầu như ở nhiều tuyến đường lại không thấy có biển báo quy định tốc độ…

Khoảng một năm nay, nhiều người dân ở ấp Trèm Trẹm (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) vô cùng bức xúc trước tình trạng “quái xế” lộng hành. Điều nghịch lý là trước đây, khi tuyến đường cặp kênh xáng Ngan Dừa - Cầu Sập xuống cấp nghiêm trọng nhưng hiếm khi có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra. Vậy mà kể từ khi tuyến đường này được đổ bê-tông rộng rãi thì tai nạn lại xảy ra thường xuyên.

Một tuyến đường liên xã của huyện Phước Long đấu nối với đường Vĩnh Mỹ - Phước Long - Ngan Dừa không có biển báo quy định tốc độ. Ảnh: H.D

Ông Nguyễn Văn Tính (ngụ xã Phước Long, huyện Phước Long) bày tỏ: “Mừng cái này nhưng lại lo cái khác. Tuyến đường này (nằm dọc kênh Cộng Hòa đấu nối với đường tỉnh quản lý) bây giờ được đầu tư, nâng cấp nên ai lên xe cũng phóng ào ào, vậy mà chẳng thấy người nào bị cảnh sát giao thông thổi phạt hết. Với kiểu chạy bạt mạng như vậy, nếu có tai nạn giao thông xảy ra thì chỉ có hai đường: nếu không tử vong thì cũng bị thương nặng…”.

Qua quan sát của chúng tôi, hầu hết tuyến đường liên xã, liên ấp ở huyện Phước Long không có biển báo quy định tốc độ, cũng như không có bất kỳ biển báo hiệu ATGT nào. Rất nhiều người dân muốn tự làm gờ giảm tốc phía trước nhà mình để ngăn ngừa tai nạn nhưng sợ bị phạt, hoặc chẳng may nếu ai đó té ngã thì họ lãnh đủ hậu quả. Còn nếu không làm như vậy thì cứ thấy bất an trong lòng.

Đề cập đến vấn đề này, ông Hứa Sít - Trưởng phòng Quản lý giao thông (Sở GT-VT), cho biết từ đầu tháng 9/2014, Sở GT-VT đã tiến hành làm việc với tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Nội dung liên quan đến việc thực hiện công tác quản lý giao thông, đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn. Theo đó, các huyện, thành phố chịu trách nhiệm lắp đặt đầy đủ, xuyên suốt, đúng quy định về hệ thống báo hiệu ATGT tại các đường đấu nối với đường tỉnh, các cổng chào, công trình vượt ngang đường, nút giao giữa đường GTNT với đường huyện và giữa đường GTNT với đường GTNT. Trong đó có việc phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, che khuất biển báo, làm các gờ giảm tốc độ…

Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ mới có 4 địa phương báo cáo đang thực hiện các biện pháp trên (gồm các huyện: Hòa Bình, Giá Rai, Đông Hải và Hồng Dân). Đáng chú ý, mặc dù đang có hệ thống GTNT tốt nhất tỉnh nhưng huyện Phước Long vẫn chưa thực hiện các giải pháp ATGT như đã cam kết với Sở GT-VT.

“Sở GT-VT sẽ tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các địa phương chưa thực hiện các giải pháp ATGT như đã cam kết. Vì sự an toàn tính mạng, tài sản của người dân và vì sự phát triển của quê hương mình, Sở GT-VT mong muốn các huyện, thành phố sẽ làm tốt hơn công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới”, ông Ngô Hữu Dũng - Giám đốc Sở GT-VT cho biết.

P.V

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.