ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 9-10-24 17:17:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

“Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” đến với bà con Cà Mau

Báo Cà Mau Với mong muốn động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các gia đình nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời gắn kết các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho các gia đình, được sự thống nhất của Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Chương trình “Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” của Công ty THHH Nguyễn Quỳnh Như Entertainment được ghi hình tại Trường THCS Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau vào sáng nay (9/10).

Chương trình thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và bà con trên địa bàn phương tham gia.

Có 3 thí sinh đến từ xã Hoà Tân, Phường 1, TP Cà Mau và 1 thí sinh đến từ tỉnh Trà Vinh tham gia chương trình này. Theo quy định của chương trình, thí sinh tham gia thi phải là người có nhân thân tốt; thuộc diện hộ khó khăn ở huyện, xã và không vi phạm pháp luật. Các thí sinh sẽ tham gia 3 vòng thi, với sự hỗ trợ, tương tác cùng các nghệ sĩ, sau đó bốc thăm nhận thưởng từ nhà tài trợ chương trình.

Em Nguyễn Tấn Cảnh, sinh năm 1999, xã Hoà Tân là 1 trong 3 thí sinh của chương trình. Em bị điện giật khi làm phụ hồ, phải cắt 1 phần của 2 cánh tay và 1 chân phải, em sống cùng mẹ, kinh tế rất khó khăn. 

Đây là chương trình truyền hình thực tế có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm hỗ trợ các gia đình nghèo, khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ của các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như diễn viên Phương Anh Đào, nghệ sĩ Huỳnh Lập, nghệ sĩ Tiêu Minh Phụng, Rapper Long nón lá, MC Quyền Linh.

Các nghệ sĩ hỗ trợ gia đình em Tấn Cảnh thực hiện công đoạn róc lá dừa, chuốt cọng dừa (thời gian 5 phút với 100 cọng). Mẹ em Tấn Cảnh làm nghề róc lá dừa.

Chương trình thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và bà con Nhân dân trên đia bàn phường. Nhân dịp này, Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Phường 1 kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, người dân đến tham gia chương trình và cùng chung tay hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình thực hiện vòng "Tiếp sức ước mơ", với hình thức bày bán quầy bún đậu, quyên góp được hơn 10 triệu đồng, hỗ trợ gia đình Nguyễn Tấn Cảnh.

Qua các vòng thi và rút thăm trúng thưởng vào sáng nay, gia đình em Nguyễn Tấn Cảnh, ấp Bùng Binh, xã Hoà Tân, TP Cà Mau nhận được tổng số tiền hỗ trợ trên 90 triệu đồng. Chương trình tiếp tục ghi hình các trường hợp còn lại trong chiều nay.

Các nghệ sĩ vui mừng khi bốc thùng thăm nhân 5, số tiền cao nhất giúp gia đình em Cảnh.

Qua các vòng thi và rút thăm trúng thưởng vào sáng nay, gia đình em Nguyễn Tấn Cảnh đã nhận được tổng số tiền hỗ trợ trên 90 triệu đồng.

 

Loan Phương - Hữu Nghĩa

 

 

 

 

 

Tặng 300 bộ lọc nước sạch cho người dân xã Khánh Lâm

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 1534/QĐ-UBND phê duyệt khoản viện trợ không hoàn lại do ông Lee Kevin Cornelius (quốc tịch Hoa Kỳ) tài trợ.

Vì ánh sáng cộng đồng

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau đã phẫu thuật hơn 5 ngàn ca bệnh lý về mắt, trong đó có hơn 4,5 ngàn ca phẫu thuật Phaco, còn lại là các bệnh lý khác: mụn thịt, chấn thương... Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng như khám tật khúc xạ mắt học đường, phẫu thuật lác (lé) - sụp mí, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và một số địa phương lân cận...

Thêm 11 xe lăn được trao cho người tàn tật

Sáng 28/9, Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 (đường Lý Thái Tôn, Phường 2, TP Cà Mau) tổ chức trao tặng 11 xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh. Số xe lăn này do gia đình xe khách Tuấn Hưng tài trợ.

Tiếp sức xoá nghèo

Từ đầu năm đến nay, huyện Năm Căn đã vận động xã hội hoá xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 30/32 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 934 triệu đồng. Ðây là sự cổ vũ, động viên to lớn, tạo động lực cho bà con phấn đấu làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chính sách bảo trợ, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Ngọc Hiển chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá, vận động các nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi...

Sẵn sàng sẻ chia với đồng bào miền Bắc

Những ngày này, các cấp hội phụ nữ trong huyện Ðầm Dơi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.