ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 17:01:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mùa hè bổ ích cho trẻ

Báo Cà Mau (CMO) Hè là dịp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống, cũng là dịp để các em được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài học tập. Nắm bắt nhu cầu, tâm lý của các bậc phụ huynh, các lớp hè được các đơn vị, tổ chức mở ra cũng rất đa dạng và hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức. Từ trước hè, các đơn vị, trường học đã triển khai thông tin về các hoạt động hè để phụ huynh đưa trẻ đến tham gia sinh hoạt.

Trường Tiểu học Việt Anh tổ chức chương trình Chúng em tập làm chiến sĩ kết hợp cả việc học và chơi để các em nâng cao các kỹ năng, tham quan dã ngoại, trải nghiệm thực tế mà trong năm học các em ít có cơ hội thực hiện. Nhà thiếu nhi Cà Mau dự kiến tổ chức các hoạt động kỹ năng hè cho trẻ như khoá trải nghiệm “Sống mạnh mẽ” cho các em thiếu nhi từ 9-17 tuổi vào ngày 13/8 sắp đến; từ ngày 1-6/8, đơn vị sẽ tổ chức chương trình “Em tập làm chiến sĩ” như thường niên vẫn tổ chức.

Vào mỗi mùa hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau có nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, thu hút nhiều lượt thiếu nhi tham gia.

Việc tổ chức các hoạt động hè bổ ích giúp các em thiếu nhi nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Từ đó, các em có thể phát huy năng khiếu của bản thân, tránh xa những trò chơi bạo lực, không lành mạnh, tệ nạn xã hội. Đây là những chương trình giúp các em nhỏ hoà mình với thiên nhiên thông qua các thử thách đòi hỏi các em phải nỗ lực cao, làm việc nhóm tốt và đặc biệt phải biết tự chăm sóc bản thân mình - điều mà khi ở với gia đình, các em hay được cha mẹ làm giúp.

Nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, nâng cao chất lượng phong trào văn hoá, văn nghệ, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau còn tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” 2020 vào tháng 8 này. Đây là hoạt động mà các em đang sinh hoạt, học tập trong các đội nhóm tại các Hội đồng Đội huyện, thành phố có thể tham gia.

Ngoài tham gia các lớp kỹ năng, năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, phụ huynh còn có thể cho con tham gia những tour trải nghiệm đến từ các công ty du lịch lữ hành. 

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Happy tourist Lê Bá Huỳnh cho biết: “Hiện chúng tôi có nhiều kế hoạch cụ thể về hành trình có các em lứa tuổi học sinh, như tour đến những điểm sinh thái trải nghiệm ở các tỉnh: Đồng Tháp, Hậu Giang; tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm. Những tour này được thiết kế hoàn toàn dành cho các em nhằm mang đến một sự trải nghiệm mới lạ, bên cạnh đó giúp các em rèn luyện kỹ năng tự lập, hoà đồng hơn với bạn bè. Và cuối cùng là vấn đề giá cả chỉ từ 1-1,5 triệu đồng. Nếu như trường học đăng ký, đơn vị sẽ giảm 50% giá vé cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học”.

Ngoài đăng ký tour của các đơn vị lữ hành, nhiều gia đình thiết kế chuyến du lịch riêng để gắn kết tình cảm gia đình. Anh Nguyễn Chí Hải, Phường 5, TP Cà Mau, cho biết: “Mùa hè là kỳ nghỉ thư giãn cho các bé, cũng như đây học kỳ thứ 3 nâng cao kỹ năng sống cho các bé. Thật tuyệt vời khi chính cha hoặc mẹ là người hướng dẫn cho bé học thêm nhiều điều hay từ thế giới xung quanh. Như trong chuyến đi biển vừa rồi, tôi giới thiệu các sinh vật, về vứt rác ở biển, mình thấy cháu rất vui, mặc dù còn nhỏ chưa cảm nhận được nhiều, nhưng cho bé học và hình thành ý thức từ sớm cho bé về môi trường là điều tôi thấy tuyệt nhất khi ở cùng con trong chuyến đi”.

Nếu lo ngại diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại Cà Mau hiện cũng đang có rất nhiều địa điểm du lịch sinh thái như: Thư Duy, Quốc Tế, Hương Tràm... có nhiều tiểu cảnh về các không gian sinh thái mặn, ngọt, nông trại…

Chị Nguyễn Thuý Duy, Phường 6, TP Cà Mau, cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 đột nhiên phức tạp trở lại, nên cả gia đình chuyển hướng chỉ đi du lịch trong tỉnh, tôi chọn Khu du lịch Hương Tràm vừa xây dựng tại quê tôi ở huyện U Minh là điểm đến cho con vừa có thể giới thiệu được những điều hay về quê hương, vừa là lựa chọn tốt nhất với gia đình tôi thời điểm này”./.

Khánh Phương

Trao cơ hội khởi nghiệp

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tranh thủ các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để hội viên phụ nữ được tiếp cận vay vốn ưu đãi, từ đó mạnh dạn khởi nghiệp, vươn lên phát triển kinh tế.

Khởi nghiệp từ đam mê làm bánh ngọt

Vì hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, chị Nguyễn Thị Bích Liễu (ấp Kinh 5B, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) từ bỏ công việc giáo viên. Về nhà, chị khởi nghiệp với việc làm và kinh doanh các loại bánh ngọt. Niềm đam mê và tâm huyết với nghề đã mang lại cho chị thành công nhất định.

Về quê làm giàu

“Khởi nghiệp giờ đây không còn là phong trào nữa mà đi vào thực chất. Thực tế đã chứng minh và kiểm nghiệm qua sự phát triển bền vững của các thành viên trong cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp tại quê nhà.

Cầu nối khởi nghiệp hiệu quả

Phát huy vai trò cầu nối, thời gian qua, Xã đoàn Tân Dân, huyện Ðầm Dơi, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) khởi nghiệp thông qua nhiều hoạt động như: định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn... Qua đó, giúp nhiều ÐVTN nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế.

Ðể khởi nghiệp thành công

“97% dự án khởi nghiệp thất bại, chỉ có 3% là thành công, nhưng các bạn hãy tin rằng, thành công luôn đến bên mình nếu như chúng ta nỗ lực mỗi ngày, lao động mỗi ngày, sáng tạo mỗi ngày”, đó là những lời sẻ chia, động viên, khích lệ tinh thần của ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng Trường Ðại học FPT, gửi gắm các bạn trẻ Cà Mau trên con đường khởi nghiệp.

Lão nông đam mê phát triển nông sản

Gần tuổi 60, thế nhưng ông Mai Lam Phương (ngụ khóm Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) vẫn hăng say phát triển kinh tế theo mô hình đa cây, đa con trên cùng diện tích. Bằng tình yêu lao động, tinh thần sáng tạo, ông đã khởi nghiệp từ chính những nông sản sạch tự trồng và tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu.

Thúc đẩy, lan toả phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phát triển

Ngày 25/10, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau (CamaUP’23) chính thức diễn ra tại khách sạn Mường Thanh, với sự tham dự của Phó chủ tịch HĐND Dương Huỳnh Khải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử, cùng các chuyên gia lĩnh vực kinh tế, thành viên Hội đồng cố vấn hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia, các hoạ sĩ nổi tiếng, lãnh đạo các sở ngành, đơn vị một số tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL.

Chắp cánh cho sinh viên khởi nghiệp

Những năm qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau không chỉ chú trọng đào tạo kiến thức mà còn tạo điều kiện cho sinh viên (SV) phát triển kỹ năng, tay nghề thông qua các tiết thực hành. Bên cạnh đó, SV còn có thể lập các mô hình khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường với sự trợ lực từ giảng viên bộ môn, đây là nền tảng bước đầu giúp các em định hướng nghề nghiệp phù hợp. Mới đây, SV trường đã có dự án khởi nghiệp đạt kết quả khả quan.

Cần trợ lực cho thanh niên lập nghiệp

Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là chương trình lớn của Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Những năm qua, đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) có nhu cầu việc làm, nguyện vọng làm kinh tế, lập nghiệp và khởi sự kinh doanh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có những giải pháp cụ thể, gắn với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Mùa hè bổ ích cho trẻ

(CMO) Hè là dịp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống, cũng là dịp để các em được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài học tập. Nắm bắt nhu cầu, tâm lý của các bậc phụ huynh, các lớp hè được các đơn vị, tổ chức mở ra cũng rất đa dạng và hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức. Từ trước hè, các đơn vị, trường học đã triển khai thông tin về các hoạt động hè để phụ huynh đưa trẻ đến tham gia sinh hoạt.