ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 15-10-24 11:34:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phát triển Ðảng đảm bảo cả chất và lượng

Báo Cà Mau Thời gian qua, các cấp uỷ, tổ chức đảng trong toàn Ðảng bộ huyện U Minh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phát triển đảng viên, đảm bảo cả về chất và lượng.

Ông Phạm Việt Phong, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, cho biết: “Trên cơ sở chỉ tiêu được giao hằng năm, các đảng bộ, chi bộ rà soát quần chúng ưu tú là công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, học sinh có năng lực học tập và đạo đức tốt, đoàn viên, hội viên năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua, để lập danh sách tạo nguồn chăm bồi. Từ đó, công tác phát triển đảng viên trong toàn Ðảng bộ huyện đạt kết quả quan trọng”.

Năm 2024, huyện U Minh được giao chỉ tiêu phát triển mới 120 đảng viên. Ðể thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao, Ban Thường vụ Huyện uỷ phân bổ chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2024 cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện uỷ là 146 đảng viên.

Chi bộ Quân sự xã Khánh Tiến tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng là dân quân tự vệ thường trực xã.

Chi bộ Quân sự xã Khánh Tiến tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng là dân quân tự vệ thường trực xã.

Theo đó, Ðảng bộ xã Nguyễn Phích được giao phát triển 18 đảng viên. Ðây được xem là nhiệm vụ hết sức khó khăn, do hiện nay cán bộ ở các ngành, đoàn thể ấp phần lớn đã lớn tuổi, trình độ không đảm bảo yêu cầu, cán bộ các ngành, đoàn thể xã thì không được giao thêm biên chế nên cũng không có nguồn để phát triển; địa bàn xã không có khu công nghiệp nên không thu hút đoàn viên, thanh niên có trình độ ở lại làm việc, phần lớn các đối tượng này đều đi làm ăn xa.

Ông Phạm Văn Hiền, Bí thư Ðảng uỷ xã Nguyễn Phích, cho biết: “Những năm qua, Ðảng uỷ xã luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Năm 2024, Ðảng uỷ xã được giao phát triển 18 đảng viên, xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các ngành rà soát, lựa chọn 30 đối tượng đưa đi học lớp cảm tình Ðảng, đến nay đã hoàn thành và gửi về huyện 18 hồ sơ. Qua đó, Huyện uỷ đã ra quyết định kết nạp 12 đảng viên, 6 hồ sơ còn lại đang chờ quyết định của Huyện uỷ, nâng tổng số đảng viên phát triển được từ đầu nhiệm kỳ đến nay là 59 đảng viên”.

Đảng uỷ xã Nguyễn Phích tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại các chi bộ trực thuộc.

Năm nay, Ðảng bộ xã Khánh Thuận được giao chỉ tiêu phát triển 12 đảng viên. Ông Ðỗ Minh Ðẳng, Phó bí thư Thường trực Ðảng uỷ, Chủ tịch HÐND xã, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Ðảng uỷ xã kết nạp 11 đảng viên, còn 2 hồ sơ đang chờ quyết định của Huyện uỷ; nâng tổng số đảng viên phát triển từ đầu nhiệm kỳ đến nay lên 69 đảng viên”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, 9 tháng năm 2024, huyện U Minh đã tổ chức kết nạp được 110 đảng viên, đạt 91,66% chỉ tiêu tỉnh giao, nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 3.917 đảng viên. Như vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ðảng bộ huyện đã phát triển được 412 đảng viên. Trong đó, kết nạp 20 đảng viên là học sinh ở các chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện, gồm: Trường THPT Khánh Lâm 7 đảng viên, Trường THCS và THPT Khánh An 5 đảng viên và Trường THPT U Minh 8 đảng viên.

Ông Phạm Việt Phong cho biết thêm: “Ðể thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đảng viên trong năm 2024, cũng như đạt kết quả tốt nhất cho cả nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn mới; thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/BTCTU, ngày 11/8/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về tạo nguồn, kết nạp đảng viên là sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Ðồng thời, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Ðảng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là giới trẻ có ý thức giác ngộ, niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Ðảng, phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác để được đứng vào hàng ngũ của Ðảng”./.

 

Trần Thể

 

Sâu sát Nhân dân, nắm chặt cơ sở

Chi bộ đảng, đảng viên ở ấp/khóm là nơi trực tiếp, sâu sát với đời sống Nhân dân; là cánh tay nối liền, nối dài của Ðảng, nơi ý Ðảng - lòng dân kết tinh, hiện hữu. Vai trò của đảng viên, chi bộ đảng ở tuyến “cơ sở của cơ sở” là hết sức quan trọng đối với việc truyền tải, thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Gần dân, trọng dân, tin dân, hiểu dân, học dân và phụng sự Nhân dân là phương châm xuyên suốt, nhất quán để từng chi bộ đảng, đảng viên phát huy hết vai trò, trách nhiệm được giao phó.

Ðảng viên cao niên viết tiếp truyền thống cách mạng

Huy hiệu Ðảng là phần thưởng cao quý ghi nhận sự phấn đấu, rèn luyện, góp sức và trưởng thành của những đảng viên với Ðảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, thực hiện tốt mọi chức trách nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào.

Tôn vinh cống hiến của đảng viên

Phấn khởi và tự hào, đó vừa là tâm trạng của các đảng viên Ðảng bộ huyện Phú Tân vinh dự được nhận Huy hiệu Ðảng vào dịp Quốc khánh 2/9, vừa là niềm vui chung của chi bộ nơi đảng viên sinh hoạt. Bởi, những tấm huy hiệu được trao là phần thưởng cao quý ghi nhận quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của các đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Ðảng và Nhân dân.

“Chi bộ 4 tốt” - Cốt ở đảng viên

“Chi bộ 4 tốt” là mô hình cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW (Nghị quyết 21), ngày 16/6/2022, của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Tại Cà Mau, việc xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Ðảng bộ cơ sở 4 tốt” đã được các cấp uỷ đảng quan tâm triển khai, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao hình ảnh, uy tín, vai trò của đảng viên.

4 đảng viên cao niên xã Khánh An nhận phần thưởng cao quý của Đảng

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), chiều 30/8, đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến trao huy hiệu Đảng tại xã Khánh An, huyện U Minh.

Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng trao huy hiệu Đảng cho 8 đảng viên

Chiều 30/8, Ban Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024 cho 8 đảng viên đang sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Dân Chính Đảng.

Mặt trận tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Ðảng, chính quyền và Nhân dân, nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lan toả giá trị tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và sự nghiệp cách mạng của đất nước; là nhà lãnh đạo, nhà lý luận xuất sắc, liêm chính của Đảng với những tác phẩm có giá trị sâu sắc, toàn diện trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước ta.

Trẻ hoá "đầu tàu" chi bộ nông thôn

Nhằm xây dựng lớp kế cận xứng đáng, nhiều đảng bộ trong tỉnh đã quan tâm động viên, giao nhiệm vụ cho những đảng viên trẻ, nhiệt huyết tham gia cấp uỷ chi bộ ấp. Bằng năng lực, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ này đã góp phần nâng chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ ở cơ sở.

Xây dựng Ðảng - Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, công tác xây dựng Ðảng được huyện Ðầm Dơi quan tâm, chú trọng thực hiện, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, huyện cũng triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay trong xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, nên hiệu quả đem lại rất tích cực.