ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 10-10-24 08:19:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao

Báo Cà Mau Ðạt chuẩn NTM năm 2016, xã Khánh Bình được huyện Trần Văn Thời chọn chỉ đạo tiếp tục nâng cao các tiêu chí để đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2024. Với tinh thần đoàn kết và những giải pháp, việc làm cụ thể, Ðảng bộ và Nhân dân Khánh Bình quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, phấn đấu về đích theo kế hoạch đề ra.

Xã Khánh Bình có diện tích tự nhiên gần 3.700 ha, với hơn 2.760 hộ, hơn 11.440 nhân khẩu. Thế mạnh kinh tế của xã là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng hoa màu, cây ăn trái. Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tuyến đường hoa ở ấp Ông Bích, xã Khánh Bình.Tuyến đường hoa ở ấp Ông Bích, xã Khánh Bình.

Từ khi được huyện chọn chỉ đạo xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, cấp uỷ, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, các ấp trên địa bàn xã đẩy mạnh việc nâng cao các tiêu chí NTM để sớm về đích xã NTM nâng cao, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Ông Nguyễn Quốc Ðợi, Trưởng ấp Chống Mỹ, chia sẻ: "Bản thân tôi vận động người thân và bà con Nhân dân trong ấp tích cực thực hiện đồng bộ 19 tiêu chí, đặc biệt là tập trung thực hiện tốt tiêu chí về môi trường. Vận động người dân tăng cường trồng cây xanh làm hàng rào, trồng hoa, cây kiểng dọc theo tất cả các tuyến đường của ấp, thường xuyên quan tâm dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp".

Hiện tại, xã Khánh Bình đạt 11/19 tiêu chí NTM nâng cao, 8 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, giáo dục, văn hoá, thu nhập, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, y tế, môi trường, chất lượng môi trường sống.

Xã đoàn Khánh Bình huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia sửa lộ tại ấp Phạm Kiệt.Xã đoàn Khánh Bình huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia sửa lộ tại ấp Phạm Kiệt.

Anh Nguyễn Tường Duy, Bí thư Xã đoàn, cho biết về những quyết tâm của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao: "Sau khi có sự chỉ đạo của Ðảng uỷ, UBND xã, Ban Chấp hành Xã đoàn đã phát động trong toàn thể đoàn viên, thanh niên đăng ký các công trình, phần việc, nhằm góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao trên địa bàn xã. Trong đó, đặc biệt chú trọng tiêu chí số 17 về môi trường, vận động và tham gia cùng người dân trồng cây xanh làm hàng rào, xây dựng hố rác, xây dựng các tuyến đường an ninh, an toàn, thực hiện các công trình thắp sáng đường quê... Các chi đoàn đều triển khai thực hiện tốt, đạt kết quả khá cao".

Ông Lê Minh Toàn, Chủ tịch UBND xã, cho biết: "Thời gian giới, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Ðảng bộ xã sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác xây dựng xã NTM nâng cao. Ðối với những tiêu chí trong khả năng và thuộc trách nhiệm của xã, chúng tôi tích cực tuyên truyền, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và bà con Nhân dân cùng thực hiện; phấn đấu đến cuối năm sẽ thực hiện hoàn thành. Ðối với những tiêu chí cần nguồn vốn lớn, địa phương sẽ chủ động theo dõi, báo cáo với các ngành cấp trên để có giải pháp triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo về đích theo kế hoạch"./.

 

Anh Quốc

 

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm

Trong 9 tháng qua, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thành uỷ, giám sát chặt chẽ của HÐND và sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, kinh tế - xã hội TP Cà Mau tiếp tục phát triển và tăng trưởng trên các lĩnh vực.

Sống xanh từ những điều giản đơn

Ý thức được tầm quan trọng của môi trường, cảnh quan, không gian sống đối với sức khoẻ của mỗi thành viên trong gia đình; với thiên chức là một người mẹ, người vợ, bà Tô Kim Phượng (ấp Tân Quảng B, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) luôn tích cực chăm chút cho không gian sống xanh mát và ngập tràn sức sống.

Truyền thông xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chương trình phát triển nông thôn toàn diện. Ðây là cuộc cách mạng và cuộc vận động lớn để cộng đồng dân cư nông thôn đồng lòng xây dựng ấp xóm, xã, phường, thị trấn khang trang, sạch đẹp, an ninh trật tự nông thôn được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Ðể thực hiện thành công xây dựng NTM, vai trò của công tác tuyên truyền thông qua các hình thức: câu chuyện truyền thanh, cổ động trực quan, tiểu phẩm sân khấu, hài kịch, chặp cải lương, thông tin cổ động... là rất quan trọng.

Phụ nữ Khánh Hưng cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời) đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội.

Phát triển đô thị còn đó những khó khăn

Tập trung bố trí, huy động nguồn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội đô thị, nhất là các công trình dự án trọng điểm, có ý nghĩa động lực phát triển, là giải pháp trọng tâm nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh, thông minh, phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xoá nhà tạm để nâng cao chất lượng nông thôn mới

Các địa phương đã và đang tập trung công tác xoá nhà dột nát, nhà tạm để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng xây dựng NTM.

Tân Thành "chạm" chuẩn NTM nâng cao

Xã Tân Thành được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015. Thực hiện xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, hiện nay, xã Tân Thành đạt 19/19 tiêu chí.

Xã vùng ven thay áo mới

Ðược tách ra từ xã Hoà Thành nên xã Hoà Tân cũng có bề dày truyền thống cách mạng. Mấy mươi năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Hoà Tân đã và đang nỗ lực trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu mạnh.

Xã Khánh Hưng phấn khởi về đích nông thôn mới

Khánh Hưng là 1 trong 3 xã chỉ đạo điểm của huyện Trần Văn Thời xây dựng đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2024. Bằng nỗ lực của địa phương và sự hỗ trợ của ngành chức năng, Khánh Hưng về đã về đích như đã hẹn.

Sáng kiến hay - Cảnh quan khởi sắc

Những năm qua, tỉnh Cà Mau tập trung nhiều nguồn lực, sáng kiến và các giải pháp thiết thực cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và thu về được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Nhờ các tuyến đường NTM mà xóm làng đã khởi sắc, khang trang.