ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 22:18:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phòng từ sớm nguy cơ cháy nổ

Báo Cà Mau Vừa bảo đảm nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội... vừa phải đảm bảo an toàn, nhất là phòng cháy, chữa cháy (PCCC), là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau sẵn sàng các phương án xử lý khi có sự cố xảy ra.

Sẵn sàng các phương án PCCC là nhiệm vụ luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm, triển khai bằng nhiều phần việc với phương châm phòng là chính.

Việc phối hợp giữa lực lượng cảnh sát PCCC với công ty và các điện lực trực thuộc luôn triển khai chặt chẽ.

Việc phối hợp giữa lực lượng cảnh sát PCCC với công ty và các điện lực trực thuộc luôn triển khai chặt chẽ.

Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, chia sẻ, công ty thường xuyên chỉ đạo các điện lực trực thuộc rà soát, kiện toàn ban chỉ huy PCCC, đội PCCC cơ sở và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ðồng thời, tuỳ theo từng khu vực, đơn vị, từng vị trí... mà tiến hành xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể, nhất là trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện chữa cháy theo đúng quy định. “Kiểm tra toàn diện lưới điện nhằm phát hiện và củng cố, khắc phục kịp thời khiếm khuyết, hạn chế tối đa mọi sự cố có thể gây ra cháy nổ, là công việc được triển khai thường xuyên liên tục”, ông Minh chia sẻ thêm.

Là địa phương có tốc độ phát triển nhanh, đặc biệt là có nhiều khu dân cư tập trung, chợ và trung tâm thương mại... nên nhu cầu tiêu thụ điện hằng năm của TP Cà Mau luôn tăng cao. Ðể đáp ứng sự phát triển của các phụ tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống điện trên địa bàn thành phố thường xuyên được đầu tư, nâng cấp ngày một hoàn thiện hơn... Theo đó, cùng với việc kiểm tra nâng cao chất lượng mạng lưới, quản lý vận hành lưới điện hiệu quả, Ðiện lực TP Cà Mau đặc biệt chú trọng triển khai công tác phối hợp với các ngành chức năng, các đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ PCCC.

Mới đây, Ðiện lực TP Cà Mau đã phối hợp với Công an thành phố thành lập tổ công tác đến kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, bảo đảm PCCC và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở, hộ gia đình trên địa bàn 17 xã, phường, nhất là tại các điểm chợ, khu mua bán tập trung, các điểm karaoke, nhà trọ... Trong đợt kiểm tra, Tổ Công tác còn phát cho cơ sở, hộ dân “Sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở” và “Cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Với quyết tâm đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện, Ðiện lực TP Cà Mau cùng các ngành chức năng và chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức, hạn chế những sự cố về điện đáng tiếc có thể xảy ra và xem an toàn điện là trách nhiệm của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Tiến hành áp dụng nhiều biện pháp trong kiểm tra an toàn các đường dây cao, trung, hạ áp, trạm biến áp và cả các mối nối trên đường dây... là những nỗ lực nhằm giúp công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân toàn tỉnh./.

 

Ngô Ðức Giang

 

Hanami Hotel Đà Nẵng: Sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ tại thành phố biển

Hanami Hotel Danang, một khách sạn nổi bật ngay tại trung tâm thành phố, chinh phục du khách bằng sự sang trọng và đội ngũ nhân viên không chỉ thân thiện mà còn vô cùng chuyên nghiệp và tận tâm suốt 24/24 giờ.

Kính Celine Của Nước Nào? Review Kính Celine Chính Hãng

Thương hiệu kính Celine nổi tiếng với những thiết kế sang trọng và hiện đại. Cùng theo dõi thông tin kính Celine của nước nào? Review kính Celine chính hãng. Chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 trong các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số người cần tuyển dụng là 98 người. Danh sách số lượng, trình độ chuyên môn và chức danh nghề nghiệp theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Bạt Nguyễn Lê Phát - Cung cấp Vải bạt dù che nắng mưa sự kiện, hội nghị sân trường học giá rẻ, vải tốt

Vải bạt dù che nắng mưa dùng cho các sự kiện, hội nghị, sân trường học cần đảm bảo khả năng che chắn tốt, bền bỉ trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt và có giá thành hợp lý. Lựa chọn loại vải bạt chất lượng sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Dưới đây là một số loại vải bạt dù che nắng mưa phổ biến, ưu điểm và giá tham khảo:

Thiên Thành Phát - Đơn vị sửa nhà Đà Nẵng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Đứng trước nhu cầu sửa nhà ngày càng cao của khách hàng, Thiên Thành Phát đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả làm việc, mang đến cho khách hàng dịch vụ sửa nhà Đà Nẵng trọn gói cực kỳ uy tín, chuyên nghiệp với giá cả cực phải chăng.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

“Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024”. Đây là sự kiện trọng điểm do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển – Kiên Giang 2024”, nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL, giữa vùng ĐBSCL với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương khác trên cả nước, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 03/10 năm 2024, tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Trần Quang Khải (Quảng trường Trần Quang Khải), phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Ngành điện hướng về bà con vùng thiên tai

Cũng như nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong cả nước, những ngày qua, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã dành nhiều sự quan tâm, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chinh phục khách hàng bằng tình yêu thương và sự tử tế

Phòng khám Đa khoa Hồng Đức có địa chỉ tại Phường 6, TP Cà Mau là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại tỉnh Cà Mau. Qua 19 năm hoạt động, phòng khám phát triển ngày càng lớn mạnh với khoảng 160 cán bộ, nhân viên cùng trang thiết bị đầy đủ hiện đại, đáp ứng công tác khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh BHYT đáng tin cậy cho người dân tỉnh Cà Mau và các địa bàn lân cận.

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không?

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh khan hiếm các khu đô thị cao cấp tại trung tâm TP. HCM.

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z độc quyền trong tạo hình mũi dị tật của bác sĩ Lê Viết Trí

Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Lê Viết Trí đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.