ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 21:10:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá hình ảnh Cà Mau qua các cuộc thi

Báo Cà Mau (CMO) Những năm gần đây, để đáp ứng nhịp độ phát triển của ngành cũng như nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều cuộc thi ý nghĩa. Bên cạnh việc khuyến khích tạo nên những sản phẩm có chất lượng, các cuộc thi góp phần tích cực vào hoạt động tuyên truyền, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, từ đó nâng cao lòng tự hào và vốn hiểu biết của người dân về nét đẹp của Cà Mau.

Một trong những cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước là cuộc thi sáng tác logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) du lịch Cà Mau, được tổ chức vào năm 2016, hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Cà Mau (1/1/1997-1/1/2017). Cuộc thi kết hợp với kế hoạch truyền thông thu hút sự quan tâm tìm hiểu về du lịch Cà Mau trong các đối tượng dự thi và công chúng. Cuộc thi đã tìm ra được logo ấn tượng giúp định vị và nhận diện du lịch Cà Mau, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Cà Mau.

Tác phẩm đoạt giải nhất logo du lịch Cà Mau lấy cảm hứng từ đặc trưng của vùng đất Cà Mau với hình ảnh “Đất biết sinh, rừng biết đi” được chuyển tải bằng ngôn ngữ đồ hoạ. Logo du lịch Cà Mau được sử dụng như một thành phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, có mặt thường xuyên, liên tục trong ấn phẩm du lịch, các sự kiện trưng bày của du lịch Cà Mau.

Hội thi ẩm thực “Món ngon Cà Mau” nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.  Ảnh: Đại Ngoan 

Năm 2017, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc thi và triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Cà Mau năm 2017”.

Cuộc thi nhằm xây dựng và làm phong phú ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch Cà Mau phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thông qua các hoạt động của cuộc thi và triển lãm, khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác các tác phẩm mới lạ, độc đáo những hình ảnh đẹp của vùng đất và con người Cà Mau, nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về văn hoá, con người, các danh lam thắng cảnh, du lịch đặc trưng của Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước. Cuộc thi và triển lãm đã thu hút sự quan tâm, để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu, khách du lịch và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm tham gia cuộc thi được sử dụng một cách hiệu quả phục vụ đắc lực vào công tác giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch Cà Mau trong các sự kiện du lịch. 

Bước sang năm 2018, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau, Sở Công thương tỉnh Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức nhiều cuộc thi khác như: “Sáng tác ca khúc về Cà Mau”, thi viết "Cà Mau trong tôi", cuộc thi "Sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch Cà Mau"...  

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Cà Mau nhằm tìm kiếm, tuyển chọn những bài hát mới về truyền thống lịch sử, thiên nhiên, vùng đất, điểm đến du lịch, thành tựu kinh tế - xã hội, bản sắc văn hoá và con người Cà Mau để sử dụng lồng ghép trong những chương trình, sự kiện, ấn phẩm... phục vụ công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch Cà Mau.

Cuộc thi viết “Cà Mau trong tôi” năm 2018 nhằm khơi gợi niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương, con người Cà Mau của mọi người dân nói chung và đặc biệt giáo dục tình yêu quê hương Cà Mau cho thế hệ trẻ. Khuyến khích, tôn vinh những bài viết đặc sắc, sinh động, phản ánh bản sắc văn hoá đặc trưng của con người và quê hương Cà Mau. Góp phần thu hút, khuyến khích người dân tham gia vào công tác truyền thông cho du lịch Cà Mau.

Cuộc thi sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch Cà Mau năm 2018 nhằm tìm kiếm, giới thiệu những sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch Cà Mau hiện có và các sản phẩm mới, đặc sắc, hấp dẫn, thể hiện được nét đặc trưng của Cà Mau, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước, phục vụ các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hoá của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt là giới thiệu hình ảnh Cà Mau là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn thông qua các sản phẩm lưu niệm. 

Với các giải thưởng hấp dẫn cả về giá trị tinh thần và vật chất, cùng với những hoạt động tổ chức, truyền thông hiệu quả, tin rằng các cuộc thi về du lịch Cà Mau sẽ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt thành của người dân Cà Mau và cả nước nói chung. Việc tạo được những sản phẩm chất lượng, cần thiết phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh nhà đến với đông đảo du khách là một tất yếu.

Song song đó, các sự kiện này còn tạo được làn sóng lan toả tích cực, mang đến cơ hội để mỗi cá nhân đang sinh sống tại Cà Mau, đã đến hoặc sẽ đến Cà Mau được tìm hiểu và nâng cao vốn hiểu biết về thiên nhiên, văn hoá, con người vùng đất cuối cùng của đất nước, để thêm yêu, thêm tự hào về mảnh đất Cà Mau./.

Thy Diệu 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.