(CMO) Ngày 16/8, lienminhso.net và HTX Thuỷ Mộc hợp tác triển khai điểm phân phối sản phẩm OCOP tại Nhà hàng Kingcua - Cà Mau.
Theo đó, các đơn vị: lienminhso.net, HTX Thuỷ Mộc, Nhà hàng Kingcua - Cà Mau, Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế KTS VIVU CM STORE đã ký kết hợp tác chiến lược cung ứng sản phẩm OCOP lâu dài thời gian tới đây. Điểm phân phối sản phẩm OCOP này hình thành trên cơ sở sự tâm huyết của các đơn vị phối hợp, mong muốn đưa các sản phẩm OCOP Cà Mau nói riêng, đặc sản Cà Mau nói chung, đến mọi miền Tổ quốc và vươn xa thị trường Quốc tế.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Cà Mau và các đơn vị phối hợp cắt băng khánh thành điểm phân phối sản phẩm OCOP tại Nhà hàng Kingcua - Cà Mau. |
Tính đến thời điểm này, tỉnh Cà Mau có 77 sản phẩm OCOP của 44 chủ; các ngành chức năng và các HTX, chủ thể, doanh nghiệp đã phối hợp ra mắt 8 điểm trưng bày, giới thiệu bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP. |
Ông Chu Quang Thái, Chủ tịch Liên minh số, Thường trực phía Nam Trung tâm Khởi nghiệp Quốc gia, cho biết, đến nay, Việt Nam có 27.500 HTX, 70% là HTX nông nghiệp. Tại Cà Mau, Liên minh số đã tập hợp được khoảng 40 HTX, với khoảng 200 sản phẩm OCOP. Các đơn vị sẽ bắt tay đẩy mạnh kênh phân phối các sản phẩm này. Thông qua hoạt động phối hợp như trên, chúng tôi mong muốn rằng sẽ hài hoà lợi ích doanh nghiệp, người dân, nhà sản xuất nhà phân phối và người tiêu dùng...; thúc đẩy Liên minh số trở thành những người tiêu dùng, “bà nội trợ”, nhà máy sản xuất, nhà đầu tư, tái đầu tư lại cho các địa phương có tiềm năng phát triển, trong đó có tỉnh Cà Mau./.
Loan Phương