ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 25-3-25 09:07:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiêu dùng minh bạch và an toàn

Báo Cà Mau Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi này. Năm 2025, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, tỉnh Cà Mau hưởng ứng mạnh mẽ qua các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chức năng cũng đã triển khai các chương trình, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền lợi người tiêu dùng, từ đó góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng minh bạch, an toàn và bền vững.

Nhiều hoạt động tuyên truyền

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thông tin, theo kế hoạch chung của UBND tỉnh, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, hội phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội nghị phát động hưởng ứng tại cấp tỉnh. Các hội tại các huyện, TP Cà Mau cũng tích cực tham gia cùng Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng để triển khai các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn. Nhiều hoạt động tuyên truyền bao gồm phổ biến các chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng. Tỉnh hội còn phối hợp với các cơ quan truyền thông để phát sóng và đăng tải các thông tin về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng.

Một trong những mục tiêu chính của các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng là nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền lợi của người tiêu dùng. Những hoạt động này không chỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về các quyền lợi của mình mà còn khuyến khích họ tiêu dùng có trách nhiệm. Thực tế cho thấy, thông tin minh bạch về sản phẩm, cùng với các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng giúp người dân lựa chọn sản phẩm chất lượng và an toàn.

Doanh nghiệp cam kết với người tiêu dùng

Ðối với Co.opmart, ngay từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh chiến lược xây dựng và phát triển hệ thống, đơn vị này đã nghĩ về một hình thức kết nối bền lâu với khách hàng. Chương trình khách hàng thân thiết, hiện là chương trình khách hàng thành viên Saigon Co.op, ra đời chỉ sau gần 1 năm ngày khai trương siêu thị đầu tiên. Thông qua chương trình này, khách hàng được Co.opmart chăm sóc tận tuỵ, chu đáo dưới nhiều hình thức: truyền thông các chương trình khuyến mãi, tặng quà sinh nhật và lễ, Tết, mua hàng với giá đặc biệt ưu đãi.

Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi, giảm giá định kỳ.

Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi, giảm giá định kỳ.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Phụ trách Co.opmart Cà Mau, chia sẻ: "Ngày Quyền của người tiêu dùng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm Việt chất lượng, giá cả hợp lý. Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi giảm giá định kỳ để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí".

Thời gian qua, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về lợi ích và cách sử dụng trà thảo mộc để bảo vệ sức khoẻ một cách hiệu quả.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Ông Ðỗ Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh, cho biết, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm nay, công ty đã triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công ty cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, từ nguồn gốc nguyên liệu đến quy trình sản xuất, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt. Ngoài ra, công ty còn tổ chức các buổi tư vấn sức khoẻ để giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đúng cách, an toàn; triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng trong tuần lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng. Chương trình không chỉ giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm chất lượng mà còn giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn sản phẩm có thông tin minh bạch, đảm bảo sức khoẻ.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh đóng gói sản phẩm).

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh đóng gói sản phẩm).

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 tại tỉnh Cà Mau là dịp để tuyên truyền về quyền lợi của người tiêu dùng, là cơ hội để các doanh nghiệp, cộng đồng cùng cam kết đẩy mạnh tiêu dùng trách nhiệm, minh bạch và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Các hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng mà còn tạo dựng niềm tin giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng công bằng, bền vững.

Những nỗ lực này sẽ tiếp tục tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, mang lại môi trường mua sắm minh bạch và an toàn./.

 

Hồng Phượng

 

Tăng thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng phù hợp

Thực hiện chương trình chuyển đổi giống cây trồng, tăng thu nhập cho lao động nữ tại địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn triển khai cho hội viên thực hiện nhiều mô hình chuyển đổi những loại cây trồng kém hiệu quả, thu nhập thấp, tốn công chăm sóc, chi phí cao sang cây trồng chi phí chăm sóc thấp, mang lại thu nhập khá. Một trong những hộ thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi này là gia đình chị Ðào Mộng Thảo, thuộc ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng.

Nuôi cá bống tượng trên đất mặn

Sau thời gian nuôi tôm công nghiệp không hiệu quả, gia đình chị Ðặng Thị Ái, 40 tuổi, hội viên phụ nữ ấp Xẻo Ðước, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân áp dụng thành công mô hình nuôi cá bống tượng trong đầm tôm công nghiệp bỏ trống, mang lại hiệu quả kinh tế cao gần 10 năm qua.

Chủ động nguồn nước trồng rẫy mùa hạn

Với hy vọng mùa màng bội thu, nông dân trồng rẫy ở ấp Kinh Ðứng B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời chủ động nguồn nước trong sản xuất với nhiều cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt thích ứng tình hình thời tiết.

Điều chỉnh lần 3 Dự án Nhà máy điện gió Khai Long

Chủ tịch UBND tỉnh vừa chấp thuận điều chỉnh (lần 3) chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Khu du lịch Khai Long - Cà Mau giai đoạn 1.

Khó khăn trong khâu cày ải

Do mùa mưa năm 2024 kéo dài, làm cho mặt ruộng ẩm ướt nên hiện tại nông dân các xã vùng ngọt hoá của huyện Trần Văn Thời gặp khó khăn trong việc cày ải, chuẩn bị sản xuất vụ lúa hè thu sắp tới.

Cùng xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh

Chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tại Việt Nam. Tại tỉnh Cà Mau, thông qua việc triển khai các chính sách và quy định của pháp luật, với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, đã tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Hơn 95% cửa hàng xăng dầu đã chuyển đổi hoá đơn điện tử

Qua hơn 1 tháng ngành Thuế tỉnh triển khai quyết liệt theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi, áp dụng giải pháp kết nối tự động phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán trên lĩnh vực xăng dầu, đến nay đạt kết quả tích cực, đã có hơn 95% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện chuyển đổi.

Tiềm năng phát triển “tài chính xanh”

"Tài chính xanh" không còn là khái niệm mới mẻ hay khẩu hiệu, mà đã trở thành xu hướng tất yếu trong ngành ngân hàng. Nếu trước đây lợi nhuận và khả năng sinh lời là yếu tố quan trọng, thì nay, các tổ chức tài chính còn mang trọng trách định hướng nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững. Ðặc biệt, với cam kết của Việt Nam về đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đòi hỏi ngành ngân hàng có sự đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thích ứng với các tiêu chuẩn tài chính quốc tế.

Cải cách hành chính - Bước đệm cho tăng trưởng

Phát huy kết quả đạt được trong cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 và những năm trước đó, năm nay, Cà Mau quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa việc rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế của tỉnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đặc biệt là nâng cao tỷ lệ người dân tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tiêu dùng minh bạch và an toàn

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi này. Năm 2025, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, tỉnh Cà Mau hưởng ứng mạnh mẽ qua các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chức năng cũng đã triển khai các chương trình, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền lợi người tiêu dùng, từ đó góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng minh bạch, an toàn và bền vững.