ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 13-3-25 18:24:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiêu dùng minh bạch và an toàn

Báo Cà Mau Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi này. Năm 2025, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, tỉnh Cà Mau hưởng ứng mạnh mẽ qua các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chức năng cũng đã triển khai các chương trình, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền lợi người tiêu dùng, từ đó góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng minh bạch, an toàn và bền vững.

Nhiều hoạt động tuyên truyền

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thông tin, theo kế hoạch chung của UBND tỉnh, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, hội phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội nghị phát động hưởng ứng tại cấp tỉnh. Các hội tại các huyện, TP Cà Mau cũng tích cực tham gia cùng Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế - Hạ tầng để triển khai các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn. Nhiều hoạt động tuyên truyền bao gồm phổ biến các chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng. Tỉnh hội còn phối hợp với các cơ quan truyền thông để phát sóng và đăng tải các thông tin về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng.

Một trong những mục tiêu chính của các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng là nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền lợi của người tiêu dùng. Những hoạt động này không chỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về các quyền lợi của mình mà còn khuyến khích họ tiêu dùng có trách nhiệm. Thực tế cho thấy, thông tin minh bạch về sản phẩm, cùng với các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng giúp người dân lựa chọn sản phẩm chất lượng và an toàn.

Doanh nghiệp cam kết với người tiêu dùng

Ðối với Co.opmart, ngay từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh chiến lược xây dựng và phát triển hệ thống, đơn vị này đã nghĩ về một hình thức kết nối bền lâu với khách hàng. Chương trình khách hàng thân thiết, hiện là chương trình khách hàng thành viên Saigon Co.op, ra đời chỉ sau gần 1 năm ngày khai trương siêu thị đầu tiên. Thông qua chương trình này, khách hàng được Co.opmart chăm sóc tận tuỵ, chu đáo dưới nhiều hình thức: truyền thông các chương trình khuyến mãi, tặng quà sinh nhật và lễ, Tết, mua hàng với giá đặc biệt ưu đãi.

Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi, giảm giá định kỳ.

Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi, giảm giá định kỳ.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Phụ trách Co.opmart Cà Mau, chia sẻ: "Ngày Quyền của người tiêu dùng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm Việt chất lượng, giá cả hợp lý. Co.opmart luôn chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và đưa ra các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, chứng nhận an toàn thực phẩm. Siêu thị luôn có chương trình khuyến mãi giảm giá định kỳ để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí".

Thời gian qua, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về lợi ích và cách sử dụng trà thảo mộc để bảo vệ sức khoẻ một cách hiệu quả.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Ông Ðỗ Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh, cho biết, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm nay, công ty đã triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công ty cam kết cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, từ nguồn gốc nguyên liệu đến quy trình sản xuất, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt. Ngoài ra, công ty còn tổ chức các buổi tư vấn sức khoẻ để giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đúng cách, an toàn; triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng trong tuần lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng. Chương trình không chỉ giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm chất lượng mà còn giúp họ nhận thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn sản phẩm có thông tin minh bạch, đảm bảo sức khoẻ.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh đóng gói sản phẩm).

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hùng Khánh đóng gói sản phẩm).

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 tại tỉnh Cà Mau là dịp để tuyên truyền về quyền lợi của người tiêu dùng, là cơ hội để các doanh nghiệp, cộng đồng cùng cam kết đẩy mạnh tiêu dùng trách nhiệm, minh bạch và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Các hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng mà còn tạo dựng niềm tin giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng công bằng, bền vững.

Những nỗ lực này sẽ tiếp tục tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan chức năng, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, mang lại môi trường mua sắm minh bạch và an toàn./.

 

Hồng Phượng

 

Dèo lưới nuôi cá lóc đầu vuông

Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời phát triển mô hình nuôi cá lóc đầu vuông thương phẩm trong dèo lưới. Cách thức nuôi khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Muốn giàu nuôi cá

“Ao cá, vườn rau là hướng đi bền vững trong phát triển kinh tế gia đình”, cựu chiến binh sản xuất giỏi Nguyễn Thái Sơn, Ấp 5, xã Tân Thành, TP Cà Mau, tâm tình.

Xu hướng cá nhân hoá dịch vụ tài chính

Ngân hàng hiện đại không còn đơn thuần là nơi cung cấp tài khoản tiết kiệm hay khoản vay, mà đã trở thành một “trợ lý tài chính” thực thụ. Nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và học máy (Machine Learning), các ngân hàng có thể hiểu sâu hơn về hành vi tài chính của từng khách hàng. Mọi giao dịch, thói quen chi tiêu, nhu cầu vay vốn hay kế hoạch đầu tư đều được hệ thống phân tích, từ đó đưa ra các đề xuất tối ưu nhất.

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng

Tại Lễ phát động Phong trào thi đua “Phấn đấu tăng trưởng GRDP tỉnh Cà Mau năm 2025 đạt 8% trở lên”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ, khẳng định, chúng ta có nhiều lợi thế để phát triển, cần khai thác tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội để góp phần thúc đẩy tăng trưởng đạt như mục tiêu đề ra; để làm được điều này, từng cấp, từng ngành phải thực hiện các giải pháp quyết liệt, đột phá có tính khả thi cao, phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất. Ðồng chí Phạm Thành Ngại, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh, đây là chặng đường khó khăn nhưng đầy vinh quang, là thời cơ để đất nước phát triển, sánh vai cùng thế giới, nên chỉ có con đường là phải tiến về phía trước với quyết tâm chính trị cao hơn, đi nhanh hơn và bền vững hơn.

Ép cá bổi giống, tiết kiệm chi phí

Cá bổi (cá sặt rằn) thích nghi tốt với điều kiện nuôi ở vùng ngọt hoá huyện Trần Văn Thời, mang lại giá trị kinh tế khá, nên mô hình nuôi cá bổi được nông dân quan tâm, phát triển nhân rộng. Những năm gần đây, người nuôi cá bổi trên địa bàn huyện đã tự ép con giống từ cá bố mẹ có nguồn gốc tại địa phương, vừa tạo ra con giống dễ thích nghi với điều kiện môi trường tại chỗ, vừa giúp nông dân giảm chi phí đầu vào, nâng cao năng suất vụ nuôi.

Từ ngày 15/3 buộc chuyển đổi hoá đơn điện tử lĩnh vực kinh doanh xăng dầu

Ðánh giá về tình hình thực hiện hoá đơn điện tử (HÐÐT) trên địa bàn tỉnh, ông Châu Vĩnh Thuận, Phó Chi cục trưởng, Chi cục thuế khu vực XX, nhấn mạnh, chậm nhất đến ngày 15/3, tất cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu (KDXD) trên địa bàn phải thực hiện chuyển đổi, áp dụng giải pháp kết nối tự động từ cột đo xăng dầu đến máy tính có kết nối mạng Internet để phát hành HÐÐT theo từng lần bán hàng và chuyển dữ liệu HÐÐT đến cơ quan thuế.

Phụ nữ khẳng định vị thế trong phát triển kinh tế

Hiện nay, có nhiều phụ nữ năng động, linh hoạt sản xuất, phát huy vai trò trong đời sống kinh tế, điển hình như một số hội viên phụ nữ xã Viên An Ðông, huyện Ngọc Hiển.

Phụ nữ nông thôn năng động làm kinh tế

Không chỉ là hậu phương vững chắc cho gia đình, hiện nay, nhiều phụ nữ nông thôn còn năng động, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế, vừa có thêm thu nhập ổn định cuộc sống, vừa góp phần cùng địa phương tuyên truyền, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP.

OCOP khơi dậy tiềm năng, lợi thế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã và đang mang lại kết quả tích cực cho huyện Phú Tân. Việc phát triển các sản phẩm OCOP không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Khởi nghiệp từ đam mê

"Nhận thấy dược liệu lành tính, an toàn sức khoẻ nên tôi chọn học ngành Dược, rồi ngày càng yêu thích và tìm hiểu sâu về dược liệu thiên nhiên để có thật nhiều kiến thức chăm sóc sức khoẻ bản thân, gia đình và tất cả mọi người, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc kháng sinh", chị Phạm Ngọc Huyền, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, chia sẻ. Hiện chị là dược sĩ tại một nhà thuốc và là người sáng lập thương hiệu Thảo dược Tâm Nhi.