Qua tổng kết các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ được các đơn vị tổ chức và cả các phương tiện truyền thông tuyên truyền cho hàng Việt, mang lại nhiều lợi ích tích cực. Doanh số bán hàng tăng, thị trường được phát triển và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
![]() |
Quảng cáo sản phẩm cho người tiêu dùng tại Hội chợ Thương mại năm 2014. Ảnh: Tú Anh |
Mặt khác, thông việc khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm mới, doanh nghiệp còn kèm theo các sản phẩm khác với mục đích ngoài những đối tượng tiêu dùng là khách hàng truyền thống, còn tìm kiếm, phát triển thêm các khách hàng tiềm năng. Do vậy, những chương trình bán hàng thanh lý, khuyến mãi đâu dừng ở việc bán một hoặc hai sản phẩm nằm trong chương trình giảm giá, mà cái đích doanh nghiệp nhắm tới còn có việc khuyến khích người tiêu dùng mua thêm các sản phẩm khác của mình. Đây cũng chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp chấp nhận lãi ít, hoặc bán hòa vốn nhưng lại thu được lợi nhuận từ các sản phẩm ăn theo hàng giảm giá. Nói thế để thấy quảng cáo, tiếp thị có một vai trò đặc biệt trong chiến lược kinh doanh.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của mình, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch (XTĐT-TM&DL) tỉnh đã thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử, thu hút gần 60 doanh nghiệp tham gia với hơn 130 sản phẩm hàng hóa được giới thiệu trên sàn.
Bà Lê Thị Kim Loan, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại và du lịch thuộc Trung tâm XTĐT-TM&DL tỉnh, cho biết: “Trung tâm XTĐT-TM&DL tỉnh đẩy mạnh việc hỗ trợ và giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Đối với doanh nghiệp trong tỉnh thì được miễn phí toàn bộ khi tham gia sàn. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cần tích cực tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử theo địa chỉ baclieutrade.vn nhằm quảng bá hàng hóa và thương hiệu của mình”.
KIẾT TƯỜNG