(BL-KP) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, mục tiêu phát triển ngành BHXH đến năm 2025 theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động. Cụ thể, 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã được cấp Căn cước công dân (CCCD) có thể sử dụng thay thế thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh; 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 95% hồ sơ công việc của ngành BHXH Việt Nam được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); 100% người tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT có tài khoản giao dịch điện tử, đã cài đặt ứng dụng VssID có thể theo dõi quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT, tra cứu thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%. Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH trên 85%.
