ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 08:26:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðiểm sáng trong công tác Ðoàn và phong trào thanh niên

Báo Cà Mau Tuy mới thành lập và chính thức đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm nhưng Liên chi đoàn ngành Kế toán, trực thuộc Ðoàn Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, xứng đáng là điểm sáng trong công tác Ðoàn và phong trào thanh niên tại phân hiệu.

Tuy mới thành lập và chính thức đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm nhưng Liên chi đoàn ngành Kế toán, trực thuộc Ðoàn Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, xứng đáng là điểm sáng trong công tác Ðoàn và phong trào thanh niên tại phân hiệu.

Ngành Kế toán đến nay đã tuyển sinh được 5 khoá với tổng số sinh viên gần 300 em. Trong đó, tính tới thời điểm hiện tại có hơn 150 đoàn viên theo sinh hoạt tại liên chi đoàn ngành. Với lợi thế là khối đông, các đoàn viên tại liên chi đoàn đã phối hợp tốt với nhau phát huy hết khả năng của tinh thần tập thể để đem lại các thứ hạng cao trong các cuộc thi, cũng như sáng tạo ra những ý tưởng mới, những sáng kiến hay để nâng cao tinh thần giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, định hướng cho các bạn rèn luyện bản thân trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Tiết mục giải Nhất của Liên chi đoàn ngành Kế toán tại Hội diễn Văn nghệ sinh viên năm 2016.

Trong hầu hết các phong trào do Ðoàn trường phát động, Liên chi đoàn ngành Kế toán đều đạt được những thành tích nổi bật. Tại hội diễn văn nghệ toàn phân hiệu lần I, mặc dù với đội hình không có nhiều những nhân tố nổi bật nhưng sự cố gắng và đoàn kết đã giúp đơn vị đoạt giải Nhất tại hội diễn và đoạt giải Nhất trong hội thi giới thiệu sách... Trong Hội thao sinh viên lần III, liên chi đoàn đã đạt hầu hết các giải cao tại hội thao: bóng đá, bóng chuyền, đặc biệt thế mạnh của đơn vị nằm ở bộ môn điền kinh. Bên cạnh đó, Liên chi đoàn ngành Kế toán còn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác học tập và rèn luyện. Tỷ lệ đoàn viên có học tập loại khá, giỏi luôn đứng đầu các khối ngành. Trong lĩnh vực rèn luyện, liên tiếp vào các năm 2013, 2014, 2015 liên chi đoàn vinh dự có 3 lượt đoàn viên đạt danh hiệu cao quý “Sao tháng Giêng”- giải thưởng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, là một trong những danh hiệu cao quý mà hầu hết sinh viên đều cố gắng phấn đấu để đạt được.

Bên cạnh việc tích cực tham gia các phong trào do Ðoàn cấp trên phát động, Liên chi đoàn ngành Kế toán còn tích cực chủ động trong việc đề xuất các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng các kế hoạch thiện nguyện khơi dậy tinh thần lá lành đùm lá rách cho đoàn viên, thanh niên. Các đoàn viên, thanh niên trong liên chi đoàn là lực lượng nòng cốt của đội công tác xã hội. Thứ Bảy hằng tuần, các bạn đến thăm và tặng quà cho các em, các cụ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây, các bạn tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường sống và sinh hoạt của các cụ, trò chuyện, thăm hỏi và động viên các cụ. Ngoài ra, các bạn còn tiến hành tổ chức các trò chơi sinh hoạt cho các em nhỏ tại đây, hỗ trợ các nhân viên quản lý chăm sóc việc ăn uống và vệ sinh cá nhân. Trong năm học 2015-2016, Liên chi đoàn ngành Kế toán đã vận động quyên góp thực hiện công trình thanh niên với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Ðịnh kỳ hằng năm, liên chi đoàn đều có chương trình quyên góp tặng 1.000 quyển tập cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP Cà Mau. Ngoài ra, những ngày lễ hướng về thiếu nhi cũng được liên chi đoàn rất quan tâm như Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi… Trong những dịp này, liên chi đoàn đều tiến hành vận động quyên góp quà, sách vở, quần áo để tặng các em mồ côi hoặc những học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa. Hướng về ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Liên chi đoàn ngành Kế toán đã lên kế hoạch phối hợp cùng Liên chi đoàn ngành Luật kinh tế tiến hành quyên góp kinh phí hỗ trợ trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Ðầm Dơi.

Thầy Trần Hữu Phước Thắng, Bí thư Liên chi đoàn ngành Kế toán, chia sẻ: “Các đoàn viên, thanh niên ngành Kế toán rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào trong và ngoài phân hiệu. Ðặc biệt, công tác thiện nguyện luôn được các em đặc biệt quan tâm và nhiệt tình hưởng ứng. Ngoài ra, các em còn xây dựng nhiều mô hình về học nhóm, các chương trình học thuật, giúp nhau cùng nâng cao khả năng thực hành, thực tế…”.

Ðược xem là “thủ lĩnh” trong nhiệm kỳ II của Liên chi đoàn ngành Kế toán, sinh viên Lê Nguyễn Ngọc Trâm, sinh viên năm 3 đang giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực, là nhân tố sôi nổi, tích cực trong các hoạt động của liên chi đoàn. Xác định vai trò và nhiệm vụ quan trọng của người cán bộ Ðoàn, Lê Nguyễn Ngọc Trâm luôn ra sức học tập và đạt thành tích khá, giỏi trong nhiều năm liền, luôn tiên phong trong các hoạt động để khích lệ, động viên tinh thần học tập và rèn luyện cho các đoàn viên trực thuộc đơn vị của mình.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua, Liên chi đoàn ngành Kế toán xứng đáng là điểm sáng trong thực hiện công tác Ðoàn và phong trào thanh niên tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.