ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 11-10-24 20:29:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khen thưởng cho tập thể cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Báo Cà Mau Ngày 11/10, thừa uỷ quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, Đại tá Phạm Minh Luỹ, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, trao bằng khen và giấy khen Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Phạm Minh Luỹ, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho 1 tập thể, 5 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt xoá 2 chuyên án về ma tuý, thu giữ khoảng 4,3 kg ma tuý. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh còn ký tờ trình đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen đột xuất cho 2 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh thưởng nóng 30 triệu đồng cho các cá nhân có thành tích trong chuyên án 824T.

Đại tá Phạm Minh Luỹ tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Riêng trong Tháng cao điểm phòng chống ma tuý (tháng 6/2024), Chủ tịch UBND tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 04 cá nhân.

Đối với công tác phòng chống tội phạm, Chủ tịch UBND ký quyết định tặng bằng khen 1 tập thể, 1 cá nhân, giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích phát hiện vụ tàng trữ vũ khí quân dụng trên địa bàn xã Hồ Thi Kỷ, Thới Bình./.

Hoàng Giang

Phòng ngừa, xử lý “tín dụng đen”

Theo đánh giá của ngành công an, “tín dụng đen” là hiện tượng xã hội nguy hiểm. Lợi dụng nhu cầu cần vốn của người dân, các đối tượng sử dụng nhiều chiêu trò để tiếp cận và “hỗ trợ”. Sau khi đã “vào tròng”, người vay sẽ bị các đối tượng sử dụng nhiều chiêu thức quấy rối để thu hồi nợ và lãi. Hoạt động này không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn gây thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong giới trẻ

Những năm gần đây, số người nhiễm HIV/AIDS tại Cà Mau có xu hướng trẻ hoá, trong đó dưới 30 tuổi chiếm đa số; không chỉ trong nhóm đối tượng trưởng thành mà ngay cả học sinh, sinh viên cũng là mối quan tâm, vì thói quen sinh hoạt không lành mạnh, do đó, cần tăng cường truyền thông mạnh và rộng khắp.

21 năm tù cho 4 bị cáo môi giới, tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép

Sáng 30/9, tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời), Toà án Nhân dân tỉnh tiến hành phiên xét xử lưu động vụ án hình sự về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài đối với 4 bị cáo: Quách Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Phu, Dương Hoàng Giang.

Bắt nhóm đối tượng vận chuyển 2 kg ma tuý

Sau thời gian nỗ lực điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Cà Mau, đã khám phá thành công và bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức vận chuyển trái phép chất ma tuý liên tỉnh, thu giữ 2 kg ma tuý.

Tạo thói quen bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Trong nhiều tháng qua, Chi cục Kiểm ngư tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện Dự án tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS), đạt được kết quả khả quan.

Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả của nhãn hiệu Honda

Ông Huỳnh Vũ Phong, Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, Phó ban chỉ đạo 389 tỉnh, cho biết, thời gian qua, Cục QLTT đã phát hiện và xử lý quyết liệt nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tuy nhiên tình hình gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn còn diễn biến phức tạp, đang diễn ra hàng ngày trên thị trường và ngày càng tinh vi, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý. Do đó cần sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các đơn vị chủ thể quyền, đơn vị sản xuất từ khâu nhận diện dấu hiệu vi phạm đến khâu xác minh, giám định làm căn cứ xử lý vi phạm.

Xử lý nghiêm hành vi môi giới, đưa người đi lao động trái phép

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều video nói về tình trạng một số lao động Việt Nam vì tin tưởng mà nhận lời sang các nước trong khu vực lao động và bị bóc lột, gây hoang mang trong dư luận. Tại Cà Mau, lực lượng chức năng đã tiến hành lập nhiều chuyên án truy xét các đường dây “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Thí điểm mô hình phối hợp hỗ trợ người sau cai

Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Cà Mau và UBND huyện Thới Bình vừa tổ chức ký kết phối hợp thực hiện mô hình “Hỗ trợ tái hoà nhập cộng đồng, công tác quản lý, hỗ trợ người sau cai nghiện ma tuý". Kết quả từ mô hình thí điểm này sẽ là tiền đề để thời gian tới tỉnh thực hiện nhân rộng tại các địa phương khác trên địa bàn.

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.