ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 06:54:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bắt đối tượng dùng kích điện xiệc cá

Báo Cà Mau Ngày 13/9 lực lượng chức năng Phường 8, TP Cà Mau phát hiện đối tượng Lâm Quốc Thái (sinh năm 1992, ngụ Khóm 6, Phường 8) sử dụng công cụ kích điện để khai thác thuỷ sản tại Khóm 5, Phường 8, TP Cà Mau.

Sau khi được quần chúng tố giác, lực lượng chức năng tổ chức vây bắt đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 chiếc xuồng máy (composite), 1 máy nổ và bộ kích điện. Số tang vật được lập biên bản tạm giữ để xử lý.

Đối tượng Lâm Quốc Thái (bìa phải) và tang vật.

Thông tin từ Chi cục Kiểm ngư Cà Mau, được sự vận động của địa phương, nhiều hộ dân đã tự giác, tự nguyện giao nộp được 1.659 bộ dụng cụ kích điện khai thác thủy sản và 66.122 hộ dân ký cam kết “Không sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép và sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác nguồn lợi thuỷ sản ở tất cả các vùng nước”. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp người dân lén lút khai thác thuỷ sản bằng kích điện.

Vũ Trân

 

 

Tử hình kẻ giết 3 người trong gia đình

Bùi Vũ Khoa, kẻ sát hại 3 người trong gia đình ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, bị tòa tuyên mức án cao nhất là tử hình. Đây là vụ án gây hoang mang dư luận bởi tính chất, sự việc man rợ.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.

Bắt đối tượng dùng kích điện xiệc cá

Ngày 13/9 lực lượng chức năng Phường 8, TP Cà Mau phát hiện đối tượng Lâm Quốc Thái (sinh năm 1992, ngụ Khóm 6, Phường 8) sử dụng công cụ kích điện để khai thác thuỷ sản tại Khóm 5, Phường 8, TP Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xác minh video clip học sinh đánh nhau trước cổng trường

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân vừa có văn bản hoả tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh và UBND các huyện, TP Cà Mau về việc yêu cầu xác minh, báo cáo về video clip học sinh đánh nhau được lan truyền trên mạng xã hội và tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường.

3 năm tù vì tiếp tay làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức

Từ đầu năm 2018 đến đầu năm 2023, Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Thanh (Phường 8, Tp Cà Mau) đã giúp sức cho  Nguyễn Thanh Nhàn (chuyên viên Phòng Quản lý Công nghiệp thuộc Sở Công thương) và Đặng Văn Thanh (chuyên viên phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải) làm giả 280 tài liệu cơ quan, tổ chức, thu lợi bất chính.

Vượt khó để tăng Chỉ số Thiết chế pháp lý

Có vị trí xếp hạng đứng thứ 44/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự, chỉ số thành phần của Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năm vừa qua của tỉnh tăng 17 bậc so với cùng kỳ. Ðây là chỉ số đo lường lòng tin của doanh nghiệp (DN) đối với hệ thống toà án, tư pháp của tỉnh. Các thiết chế pháp lý này được đánh giá là công cụ hiệu quả để giải quyết tranh chấp hoặc khiếu nại, tố cáo các hành vi sai phạm, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức ở địa phương.

15 năm tù vì giết vợ

Xét xử sơ thẩm vào ngày 11/9, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Lực (sinh năm 1977), ngụ xã Trần Thới, huyện Cái Nước 15 năm tù về tội “Giết người”.

Ðảm bảo an toàn, trật tự trước cổng trường

Bước vào mùa tựu trường năm học 2024-2025, bên cạnh công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường, việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trước và trong thời điểm khai giảng năm học mới được các ngành, các cấp, các địa phương đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thường xuyên.

Giúp học viên phục hồi sức khoẻ

Xác định một trong những mục tiêu quan trọng khi cai nghiện ma tuý là phục hồi thể chất, tinh thần, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho học viên, thời gian qua, Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao... giúp học viên rèn luyện, có thêm động lực cai nghiện tốt, sớm trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng.

Sang nhượng đất bằng giấy tay, có được công nhận?

Tranh chấp đất đai là một trong những tranh chấp phổ biến xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhiều vụ việc có tính chất phức tạp, kéo dài bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Ðiều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế, xã hội. Ðối với người dân thì mất thời gian và tốn chi phí đi kiện tụng. Thời gian qua, công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) đã góp phần làm tốt công tác giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp về đất đai. Trong đó, có nhiều vụ điển hình, phức tạp, kéo dài nhiều năm không giải quyết được, người dân tưởng chừng như bỏ cuộc. Nhờ sự hỗ trợ của trợ giúp viên pháp lý (TGVPL) thì vụ việc được giải quyết thành công, giúp người yếu thế nhận lại quyền lợi của chính mình.