Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường, nằm trong khuôn khổ Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025, không gian trưng bày, triển lãm diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (phường An Xuyên) sẽ có quy mô 240 gian hàng, gồm: 100 gian hàng ngành cua, 100 gian sản phẩm OCOP, 20 gian khu ẩm thực và 20 gian sản phẩm khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo.
- Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I-2022: Tôn vinh sản vật Cà Mau
- Đẩy mạnh hoạt động truyền thông sự kiện Ngày hội Cua lần thứ II năm 2025
- Ký kết hợp tác tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần II
- Chủ thể OCOP tất bật chuẩn bị cho Ngày hội Cua Cà Mau
Nằm trong chuỗi các hoạt động, những ngày diễn ra ngày hội, Cà Mau sẽ tổ chức 2 tuyến tham quan với 4 mô hình tiêu biểu về nuôi trồng thuỷ sản. Đặc biệt là nghề nuôi cua, tôm sinh thái gắn với phát triển du lịch, hình thành các làng nghề nhằm phục vụ khách tham quan, trải nghiệm, khám phá và quảng bá hiệu quả tiềm năng, lợi thế về nét đặc trưng của Cà Mau đã tạo nên thương hiệu nông sản. Qua đó, tăng cường thu hút đầu tư, tìm đầu ra và nâng cao giá trị, lợi thế cạnh tranh nông sản địa phương.
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (phường An Xuyên) trong tháng 11 tới đây với không gian trưng bày, triển lãm có quy mô 240 gian hàng.
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 năm 2025 sẽ diễn ra trong tháng 11/2025 tại tỉnh Cà Mau, với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển”. Sự kiện này sẽ bao gồm không gian trưng bày, triển lãm thương mại, các chuỗi diễn đàn, hội nghị, hội thảo, cùng các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn để quảng bá thương hiệu cua Cà Mau và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Trước khi diễn ra Ngày Hội Cua, hoạt động quảng bá quy mô diễn ra từ ngày 13-15/11/2025 tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Xin chào Cà Mau”. Đây là hoạt động truyền thông cho Ngày hội Cua Cà Mau nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư; mở rộng quan hệ hợp tác; giới thiệu văn hoá, ẩm thực và ngành hàng mũi nhọn của Cà Mau đến cộng đồng trong nước và quốc tế.
Sản phẩm cua Cà Mua đã có chỉ dẫn địa lý và đăng ký sản phẩm sở hữu trí tuệ, trở thành mặt hàng nông sản trứ danh, chưa có đối thủ cạnh tranh cùng dòng sản phẩm.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh, sự kiện này còn nhằm kết nối giao thương, tạo điều kiện để doanh nghiệp của tỉnh gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người và các giá trị văn hoá của Cà Mau đến du khách trong và ngoài nước. Xây dựng hình ảnh tỉnh Cà Mau mới năng động, cởi mở, hiện đại, giàu tiềm năng, thân thiện với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Chủ đề của “Xin chào Cà Mau” là “Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo tương lai” (Unleashing Potentials, Shaping The Future) bằng Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch diễn ra vào ngày 13/11 nhằm giới thiệu tiềm năng, các chính sách ưu đãi đầu tư, mời gọi đầu tư các dự án trọng điểm; xúc tiến thương mại, quảng bá các mặt hàng chủ lực của tỉnh; hợp tác phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật; trao đổi, thảo luận về định hướng khai thác tiềm năng của tỉnh trong tương lai.
Cua Cà Mau phần lớn được sinh trưởng tự nhiên dưới các cánh rừng đước đậm phù sa của vùng đất bồi ven biển nên chất lượng, dinh dưỡng cao, luôn làm hài lòng thực khách trong và ngoài nước.
Điểm nhấn của “Xin chào Cà Mau” là không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh... sẽ đồng thời được diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hoạt động này sẽ diễn ra xuyên suốt trong thời gian Cà Mau tổ chức các sự kiện tại TP Hồ Chí Minh.
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 được tỉnh kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội nâng cao giá trị nông sản của địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch…
Trần Nguyên