Thứ năm, 11-9-25 01:46:16
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Điện Lực Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Báo Cà Mau

“Mọi sự thông cảm, hiểu biết, chia sẻ và tích cực hỗ trợ của khách hàng và xã hội luôn là những nguồn động viên lớn lao, giúp Công ty Điện lực Bạc Liêu càng nỗ lực vượt khó khăn và phục vụ ngày một tốt hơn”. Đó chính là thông điệp do Công ty Điện lực Bạc Liêu gửi đến toàn thể khách hàng nhân hội nghị khách hàng năm 2015.

NÂNG CHẤT DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, ngành Điện lực đã ký hợp đồng thu tiền điện với các Ngân hàng: Thương mại cổ phần (TMCP) Đông Á, TMCP Ngoại Thương, TMCP An Bình, TMCP Đầu tư, TMCP Công thương để thu hộ tiền điện qua nhiều hình thức như thu qua thẻ ATM, thu qua Sever banking, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi. Đồng thời phối hợp với Sở Công thương, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bạc Liêu và các ban, ngành có liên quan để triển khai lắp đặt công tơ điện tử 1 pha PLC “ứng dụng công nghệ đọc chỉ số công tơ từ xa” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, đến nay đã lắp đặt được 81.983/192.267 công tơ và đang vận hành trên lưới, chiếm tỷ lệ 42,64% trên tổng số công tơ được quản lý. Công nghệ này đưa vào hoạt động rất tốt, giúp ích cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (DVKH).

Quang cảnh hội nghị khách hàng do Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức. Ảnh: M.Đ

Ứng dụng hiệu quả tất cả các chương trình tiện ích liên quan đến công tác DVKH (nhắn tin thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng từ chương trình DVKH 22kV, nhắn tin tiền điện của khách hàng từ chương trình CMIS). Có thể kể đến như chương trình ghi và xóa nợ tiền điện qua điện thoại di động, khảo sát cấp điện trên máy tính bảng cấp điện cho khách hàng (không có đầu tư công trình điện). Đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, trong công tác DVKH để phục vụ ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn. Khai thác hiệu quả các công nghệ đo ghi từ xa PLC, IFC để tăng tính chính xác trong công tác đo ghi và giảm thấp nhất sự phiền hà cho khách hàng, tăng năng suất lao động và phục vụ công tác điều hành cung cấp điện.

LẮNG NGHE ĐỂ CHIA SẺ

Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Điện lực Bạc Liêu thời gian qua thực hiện quy trình nghiêm ngặt về thực hiện thông báo, đảm bảo đầy đủ, đúng thời gian quy định khi thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch, đột xuất hoặc khẩn cấp. Tại hội nghị khách hàng năm 2015, nhiều khách hàng như đại diện Công ty Hải Nguyên (TP. Bạc Liêu), Công ty Âu Vững (thị xã Giá Rai), cơ sở nhựa Tý Liên (huyện Phước Long) đều ghi nhận những đổi mới cũng như cung cách phục vụ của ngành Điện hiện nay đã hỗ trợ khách hàng rất nhiều. Các công ty, cơ sở sản xuất - kinh doanh cũng mong muốn ngành Điện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong các lịch cắt điện, vì việc cắt điện luôn ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất - kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện cấp điện cho khách hàng theo cơ chế một cửa tại các Điện lực trực thuộc, cải cách theo hướng đơn giản hóa, rõ ràng, minh bạch các thủ tục. Bãi bỏ các thủ tục không cần thiết trong việc phục vụ, chăm sóc khách hàng, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác DVKH (dịch vụ chăm sóc khách hàng qua hình thức nhắn tin SMS, địa chỉ email). Thành lập các tổ DVKH tại Công ty và 100% Điện lực trực thuộc, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên có kỹ năng giao tiếp để bố trí vào tổ DVKH. Hoàn thành xây dựng Phòng giao dịch khách hàng theo kiểu mẫu của Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho 7 Điện lực trực thuộc.

Áp dụng phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên toàn địa bàn tỉnh Bạc Liêu kể từ tháng 12/2014. Việc áp dụng HĐĐT được xem là bước tiến trong sự nghiệp đổi mới nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty Điện lực Bạc Liêu hứa hẹn tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo, cầu thị vì sự phát triển của xã hội, của mọi doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

KIM PHƯỢNG

Nông thôn mới – Làng quê khởi sắc

Những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đạt nhiều thành quả nổi bật.

Giữ nghề đan đát trăm năm tuổi

Nằm nép mình bên dòng kênh hiền hoà, làng nghề đan đát ấp Mỹ I (xã Phước Long) đã bền bỉ tồn tại hơn 1 thế kỷ. Năm 2009 được UBND tỉnh công nhận là Làng nghề đan đát truyền thống. Dù trải qua bao biến thiên của cuộc sống, người dân nơi đây vẫn kiên trì “giữ lửa”, xem nghề đan đát không chỉ là sinh kế mà còn là niềm tự hào, là sợi dây kết nối giữa quá khứ với hiện tại và hy vọng ở tương lai, góp phần lưu giữ hồn quê trong dòng chảy hội nhập.

Người tận tuỵ vì ngành lâm nghiệp tỉnh

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau có đội ngũ nhân lực chất lượng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và gắn bó sâu sắc với rừng. Và ở nơi đó, có vị lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng vì ngành lâm nghiệp tỉnh nhà.

Lúa hè thu cuối mùa: Nông dân lỗ nặng

“OM18, Đài Thơm 8, HP1... giá có 4-5 ngàn đồng/ký lúa, trong khi đó tiền phân bón nhiều, thuê cắt từ 350-400 ngàn đồng/công. Lúa thu hoạch xong thương lái không mua, vụ hè thu này lỗ nặng”, nông dân Thái Văn Đượm, Ấp 12B, xã Khánh Bình, than thở.

Quách Phẩm hướng đến phát triển kinh tế bền vững

Những năm gần đây, người dân xã Quách Phẩm tích cực triển khai nhiều mô hình kinh tế bền vững, không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Thúc đẩy tăng trưởng từ nông nghiệp công nghệ cao

Xác định ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi tất yếu, là khâu đột phá để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang hiện đại, mang đến giá trị bền vững về kinh tế, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tăng thu nhập nhờ nuôi cua đinh, chồn hương

Các mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có, góp phần nâng cao thu nhập là hướng đi được nhiều nông hộ ở Cà Mau thực hiện. Mô hình nuôi cua đinh và chồn hương của ông Hà Việt Thắng, ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận, là một trong những điển hình tiêu biểu cho hướng đi này.

Từ gian khó đến những vùng quê trù phú

Phá thế độc canh cây lúa, đa dạng hóa vật nuôi trên cùng diện tích, nhiều nông dân xã Ninh Thạnh Lợi đã thành công với mô hình lúa – tôm – cua – cá, tối ưu hóa lợi nhuận, nâng cao thu nhập và từng bước vươn lên khá, giàu.

Linh hoạt giao dịch, thuận lợi vay vốn

Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Cà Mau không ngừng nỗ lực đưa dịch vụ tín dụng chính sách đến gần hơn với người dân, đặc biệt là bà con ở vùng sâu, vùng xa.

Nông dân phấn khởi với mô hình lúa phát thải thấp

 Thực hiện Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Cà Mau, năm 2025 tỉnh đã triển khai thí điểm trên địa bàn 2 xã: Vĩnh Thanh và Đá Bạc, bước đầu đem lại nhiều kết quả tích cực.