ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 19-4-25 20:01:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng hoá dồi dào, giá cả bình ổn sau Tết

Báo Cà Mau Sau Tết, ghi nhận tại các điểm kinh doanh, các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng hết sức đa dạng, giá cả ổn định, thậm chí có nhiều nguồn khuyến mãi. Tuy nhiên, lượng khách mua thưa thớt, sức mua giảm, chỉ đạt từ 50-70% so với trước Tết.

Khai trương từ mùng 4 Tết đến nay, trung bình mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Cà Mau tiếp nhận trên 2.000 lượt khách. Ðể cung ứng đủ các ngành hàng cho người tiêu dùng lựa chọn, trước đó, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Sau kỳ nghỉ dài, bình quân mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Cà Mau tiếp đón trên 2.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Trương Nguyễn Anh Huy, Phó giám đốc Siêu thị Co.opmart Cà Mau, cho biết: “Sau Tết, lượng hàng hoá, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu, luôn giữ mức giá bình ổn, không tăng. Chúng tôi tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi cho khách đến tham quan trải nghiệm mua sắm. Hiện nay, nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, tươi sống đang có sức tiêu thụ mạnh và giá giảm, dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn”.

Bà Hồ Thị Mỹ Phụng (Phường 5, TP Cà Mau) chia sẻ: “Sau khi tham quan nhiều khu hàng, tôi thấy có nhiều sản phẩm giá ưu đãi so với trước Tết, hàng hoá phong phú phục vụ đủ nhu cầu của khách mua. Ban đầu, tôi không có ý định mua nhiều nhưng khi thấy có nhiều sản phẩm tặng kèm hoặc ưu đãi thì cũng mua sắm ngoài dự tính”.

Chị Lê Thị Thanh Quyền (Phường 8, TP Cà Mau) cho biết: “Tôi thích mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng vì khá tiện ích, nhất là sau Tết. Nhìn chung giá các sản phẩm không thay đổi nhiều, lại có khuyến mãi đi kèm, có khi mua 1 tặng 1 hoặc kèm những mặt hàng khác. So với chợ truyền thống thì sản phẩm tại siêu thị nhiều chủng loại hơn, dễ dàng mua sắm cùng lúc, không tốn nhiều thời gian di chuyển, lựa chọn”.

Ghi nhận tại chợ Phường 4, TP Cà Mau, mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thịt, thuỷ sản... có phần tăng nhẹ so với ngày thường nhưng không biến động mạnh so với thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, sức mua vẫn khá chậm, lượng mua ít.

Chị Tạ Cẩm Ðào, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt heo tại chợ Phường 4, cho biết: “Lượng khách đi chợ ít hơn so với ngày thường. Do đó số lượng thịt chuẩn bị cũng giảm theo sức mua của người đi chợ. Ngày thường bán được 10 phần thì nay chỉ còn 5. Hy vọng sẽ khởi sắc trong thời gian tới”.

Ðối với mặt hàng trái cây, đồ cúng vẫn có lượng khách ổn định, nhưng khách chỉ tập trung đông đúc vào buổi sáng, 10 giờ là bắt đầu thưa dần. Chị Trần Thị Sen, tiểu thương chợ Phường 4, TP Cà Mau, chia sẻ: “Mặc dù có nhiều mối quen nhưng nay hàng tiêu thụ chỉ còn phân nửa so với trước Tết. Dự đoán được thị trường nên lượng hàng tôi nhập vào đủ bán cầm chừng. Chủ yếu tuyển những sản phẩm ngon và đẹp mắt để dễ ra hàng, có hàng mới mỗi ngày”.

Trái với thực phẩm, trái cây, thị trường giày dép, may mặc vẫn thưa khách tuy nhiên nhiều cửa hàng vẫn phải mở cửa để phục vụ người mua sắm (Ảnh chụp tại Cửa hàng giày dép Phường 2).

Với ngành hàng may mặc, giày dép, thị trường cũng hết sức đìu hiu, ít được khách hàng quan tâm so với thực phẩm, hàng tươi sống. Chị Trần Bích Hằng, chủ một cửa hàng giày dép ở Phường 2, TP Cà Mau, chia sẻ: “Tôi khai trương từ mùng 6 Tết để lấy ngày, tuy nhiên, chỉ bán nửa buổi, còn lại đóng cửa vì khách đến mua rất ít. Những ngày cận Tết thì quần áo, giày dép, mỹ phẩm bán mạnh. Dù vậy cũng phải nhập hàng cho đủ mẫu mã để khách có nhu cầu mua sắm thoải mái hơn. Mong rằng thời gian tới, nhịp sống, sinh hoạt của người dân sẽ trở lại bình thường”./.

 

Nhi Yến

 

Danh mục hộp quà tặng tết cho nhân viên thiết thực nhất

Tài chính minh bạch - Ðạo đức là kim chỉ nam

Trên hành trình phát triển của ngành ngân hàng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam cho mỗi nhân viên trong ngành. Tại Cà Mau, nơi kinh tế đang vươn mình mạnh mẽ, vai trò của những người làm công tác tài chính - ngân hàng càng trở nên quan trọng. Không chỉ là người quản lý dòng vốn, họ còn là những người dẫn lối tài chính, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và bền vững.

Biến mục tiêu thành kết quả cụ thể

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối để tăng tốc, bứt phá, về đích Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy; năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Nhằm tăng tốc, bứt phá nhanh hơn nữa, chuẩn bị tốt các điều kiện cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt từ 8% trở lên, tạo nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số” giai đoạn tiếp theo. Ðây là động lực lớn để tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang tập trung làm đất, chuẩn bị sẵn sàng lúa giống và các loại vật tư nông nghiệp, chờ đến lịch mùa vụ sẽ tiến hành xuống giống vụ lúa hè thu.

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.

Gỡ khó, tạo đột phá cho kinh tế lâm nghiệp

Thời gian qua, rừng và đất lâm nghiệp không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện sinh kế, giảm nghèo, mà còn mang lại giá trị trong nghiên cứu khoa học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Tuy nhiên hiện nay, kinh tế lâm nghiệp vẫn chưa được phát huy xứng tầm với tiềm năng, do vẫn còn những điểm nghẽn.

Hợp tác xã “Cây ăn trái sạch Khánh Hưng” hướng đến môi trường kinh doanh điện tử

Ðược thành lập và đi vào hoạt động hơn 5 năm qua, Hợp tác xã (HTX) "Cây ăn trái sạch Khánh Hưng", xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng. Ðặc biệt, HTX đang hướng đến môi trường kinh doanh điện tử, nhằm quảng bá sản phẩm và bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số.

Mùa chụp đìa

Vào mùa hạn, khi những cánh đồng nhấp nhô rơm rạ, các con kênh khô nước cũng là lúc vào mùa chụp đìa. Ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, mùa này là lúc bà con nô nức cùng nhau vần công để chụp đìa, chia cá. Dân ở xứ cá đồng cũng vui lây vì có thêm thu nhập lúc nông nhàn.

Tiên phong trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trong mọi ngành nghề. Thời gian qua, Hội BVQLNTD tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp (DN).