Thứ sáu, 21-11-25 06:13:37
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng hoá dồi dào, giá cả bình ổn sau Tết

Báo Cà Mau Sau Tết, ghi nhận tại các điểm kinh doanh, các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng hết sức đa dạng, giá cả ổn định, thậm chí có nhiều nguồn khuyến mãi. Tuy nhiên, lượng khách mua thưa thớt, sức mua giảm, chỉ đạt từ 50-70% so với trước Tết.

Khai trương từ mùng 4 Tết đến nay, trung bình mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Cà Mau tiếp nhận trên 2.000 lượt khách. Ðể cung ứng đủ các ngành hàng cho người tiêu dùng lựa chọn, trước đó, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Sau kỳ nghỉ dài, bình quân mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Cà Mau tiếp đón trên 2.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Trương Nguyễn Anh Huy, Phó giám đốc Siêu thị Co.opmart Cà Mau, cho biết: “Sau Tết, lượng hàng hoá, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu, luôn giữ mức giá bình ổn, không tăng. Chúng tôi tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi cho khách đến tham quan trải nghiệm mua sắm. Hiện nay, nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, tươi sống đang có sức tiêu thụ mạnh và giá giảm, dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn”.

Bà Hồ Thị Mỹ Phụng (Phường 5, TP Cà Mau) chia sẻ: “Sau khi tham quan nhiều khu hàng, tôi thấy có nhiều sản phẩm giá ưu đãi so với trước Tết, hàng hoá phong phú phục vụ đủ nhu cầu của khách mua. Ban đầu, tôi không có ý định mua nhiều nhưng khi thấy có nhiều sản phẩm tặng kèm hoặc ưu đãi thì cũng mua sắm ngoài dự tính”.

Chị Lê Thị Thanh Quyền (Phường 8, TP Cà Mau) cho biết: “Tôi thích mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng vì khá tiện ích, nhất là sau Tết. Nhìn chung giá các sản phẩm không thay đổi nhiều, lại có khuyến mãi đi kèm, có khi mua 1 tặng 1 hoặc kèm những mặt hàng khác. So với chợ truyền thống thì sản phẩm tại siêu thị nhiều chủng loại hơn, dễ dàng mua sắm cùng lúc, không tốn nhiều thời gian di chuyển, lựa chọn”.

Ghi nhận tại chợ Phường 4, TP Cà Mau, mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thịt, thuỷ sản... có phần tăng nhẹ so với ngày thường nhưng không biến động mạnh so với thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, sức mua vẫn khá chậm, lượng mua ít.

Chị Tạ Cẩm Ðào, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt heo tại chợ Phường 4, cho biết: “Lượng khách đi chợ ít hơn so với ngày thường. Do đó số lượng thịt chuẩn bị cũng giảm theo sức mua của người đi chợ. Ngày thường bán được 10 phần thì nay chỉ còn 5. Hy vọng sẽ khởi sắc trong thời gian tới”.

Ðối với mặt hàng trái cây, đồ cúng vẫn có lượng khách ổn định, nhưng khách chỉ tập trung đông đúc vào buổi sáng, 10 giờ là bắt đầu thưa dần. Chị Trần Thị Sen, tiểu thương chợ Phường 4, TP Cà Mau, chia sẻ: “Mặc dù có nhiều mối quen nhưng nay hàng tiêu thụ chỉ còn phân nửa so với trước Tết. Dự đoán được thị trường nên lượng hàng tôi nhập vào đủ bán cầm chừng. Chủ yếu tuyển những sản phẩm ngon và đẹp mắt để dễ ra hàng, có hàng mới mỗi ngày”.

Trái với thực phẩm, trái cây, thị trường giày dép, may mặc vẫn thưa khách tuy nhiên nhiều cửa hàng vẫn phải mở cửa để phục vụ người mua sắm (Ảnh chụp tại Cửa hàng giày dép Phường 2).

Với ngành hàng may mặc, giày dép, thị trường cũng hết sức đìu hiu, ít được khách hàng quan tâm so với thực phẩm, hàng tươi sống. Chị Trần Bích Hằng, chủ một cửa hàng giày dép ở Phường 2, TP Cà Mau, chia sẻ: “Tôi khai trương từ mùng 6 Tết để lấy ngày, tuy nhiên, chỉ bán nửa buổi, còn lại đóng cửa vì khách đến mua rất ít. Những ngày cận Tết thì quần áo, giày dép, mỹ phẩm bán mạnh. Dù vậy cũng phải nhập hàng cho đủ mẫu mã để khách có nhu cầu mua sắm thoải mái hơn. Mong rằng thời gian tới, nhịp sống, sinh hoạt của người dân sẽ trở lại bình thường”./.

 

Nhi Yến

 

Giải pháp quốc tế cho phát triển bền vững ngành cua biển Cà Mau

Nhằm nâng cao giá trị ngành hàng cua biển và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển thuỷ sản bền vững, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế “Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững ngành cua biển”.

Sôi động cùng cuộc thi đua cua

Tối 17/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức cuộc thi “Đường đua cua huyền thoại”, một hoạt động độc đáo trong khuôn khổ Ngày Hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, tạo nên bầu không khí sôi nổi, đậm chất văn hóa vùng sông nước nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc.

Khai mạc Quảng diễn các món ngon từ cua Cà Mau kết hợp đặc sản 34 tỉnh, thành phố

Tối 17/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan long trọng tổ chức khai mạc Quảng diễn các món ngon từ cua Cà Mau, kết hợp đặc sản của 34 tỉnh, thành phố. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách, trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động quảng bá đặc sản, văn hoá và du lịch của địa phương.

Du khách hào hứng chứng kiến kỹ thuật nuôi thuỷ sản hiện đại và những mẫu tôm - cua “to bự”

Không khí tại Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II - 2025 trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi bên cạnh các hoạt động văn hóa - ẩm thực truyền thống vốn thu hút du khách, nhiều mô hình nuôi thuỷ sản hiện đại, ứng dụng công nghệ cao được giới thiệu vô cùng ấn tượng. Đây không chỉ là điểm nhấn mới lạ mà còn là “sân chơi” để người dân, du khách và doanh nghiệp tiếp cận xu hướng sản xuất nông nghiệp bền vững.

Ký kết hợp đồng mua gạo đặc sản Tài nguyên xuất khẩu sang Mỹ

Chiều 17/11, xã Vĩnh Lợi tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số phát triển kinh tế tập thể và lễ ký kết hợp đồng mua gạo đặc sản Tài nguyên xuất khẩu sang Mỹ, đồng thời ký thoả thuận tài trợ xây dựng “Điểm học tập cộng đồng và chuyển đổi số xã Vĩnh Lợi”.

Dự án “Viên nang cứng chứa cao chuẩn hoá từ lá mắm hỗ trợ bảo vệ gan” đạt giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2025

Sau 1,5 ngày diễn ra sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện CamaUP’25, sáng 17/11, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2025 và Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau đã chính thức bế mạc. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án “Viên nang cứng chứa cao chuẩn hóa từ lá mắm hỗ trợ bảo vệ gan”.

Khám phá quy trình nuôi cua Cà Mau

Cua là một trong những mặt hàng thuỷ sản có giá trị kinh tế cao, đặc sản nổi tiếng của Cà Mau đã khẳng định thương hiệu chất lượng. Tại tỉnh có nhiều loại hình nuôi cua, trong đó hình thức nuôi cua sinh trưởng, phát triển trong môi trường tự nhiên có quy trình khá đơn giản.

Bừng sáng Hiệp Thành

Sau hợp nhất 3 đơn vị hành chính gồm: phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Ðông, phường Hiệp Thành trở thành địa phương có vị trí chiến lược khi là vùng ven biển cửa ngõ trọng yếu của tỉnh Cà Mau hướng ra biển Ðông. Hiệp Thành có đầy đủ các yếu tố của “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để bứt phá phát triển, trở thành cực tăng trưởng động lực của toàn tỉnh.

Sân chơi đổi mới, điểm hẹn gọi vốn

Chiều 16/11, vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2025 và hoạt động Pitching (trình bày, thuyết phục ý tưởng sáng tạo), kêu gọi đầu tư đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 10 dự án xuất sắc nhất.

Tôn vinh giá trị sản vật Cua Cà Mau

“Cua Cà Mau được đánh giá là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Với quy mô hơn 365.000 ha diện tích nuôi (chiếm 78% cả nước) và sản lượng trên 36.000 tấn/năm (chiếm 53% cả nước), Cà Mau hoàn toàn xứng đáng là “thủ phủ cua của Việt Nam”.