ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 16-4-25 21:34:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Tết "lên sàn"

Báo Cà Mau Mua sắm Online đã trở thành thói quen của đại bộ phận người tiêu dùng và mua sắm Tết cũng không ngoại lệ. Thời điểm này, thị trường mua sắm Tết Online đã bắt đầu trở nên sôi động, từ đồ trang trí, bánh mứt, thực phẩm, trái cây, cho đến mâm cỗ để cúng trong những ngày Tết, đều có thể tìm thấy trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Từ đầu tháng 12 dương lịch, Facebook Nhật Duy (Justin Nguyen) đã bắt đầu đẩy mạnh đăng bài và hình ảnh về các loại khô mà vựa khô nhà anh đang kinh doanh như: khô mực, tôm khô, khô cá đuối, cá khoai, cá lóc, cá kèo, cá bổi... Anh Nhật Duy thông tin: “Hiện tôi đang là giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Bồi dưỡng văn hoá Bình An, thường ngày lịch dạy khá bận nên tôi ít đăng bài bán cá khô lên Facebook. Cận Tết nhu cầu khách sỉ, lẻ tăng cao, tôi tranh thủ đăng bài bán Online. Khách của tôi chủ yếu là nhân viên văn phòng, phần lớn họ mua để trữ ăn trong Tết và tặng đồng nghiệp, gia đình”.

Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.

Vào dịp Tết, trên các sàn như: Lazada, Shopee, Sendo thường tổ chức các đợt lễ hội mua sắm sớm và dài nhất năm với rất nhiều hình thức khuyến mãi. Ðể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sàn đều ưu tiên những gian hàng chính hãng, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, đặc sản. Chỉ cần vài cú click chuột, khách hàng có thể mua được đặc sản, sản phẩm chính hãng chất lượng trên khắp mọi miền đất nước với mức giá tốt.

Chị Huỳnh Trịnh Quỳnh Anh, làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Lịch nghỉ Tết của tôi thường rơi vào ngày 30, mùng 1, không có thời gian mua sắm nên tôi chọn mua hàng  Online. Tôi thường mua bánh mứt, đồ trang trí trên Shopee hoặc Lazada, vì hàng hoá trên các sàn này đảm bảo chính hãng, được giảm giá”.

Cuối năm là thời điểm bận rộn, chị Nguyễn Thị Diễm Linh, làm việc ở Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, lúc này không có nhiều thời gian để ra chợ lựa chọn. Dù vậy, mua sắm Tết vẫn không thể thiếu được, nên chị chọn mua hàng Online. Chị Linh cho biết: “Công việc của tôi ngày thường rất bận, cuối năm khối lượng công việc càng nhiều hơn. Nên vào dịp Tết, tôi chọn những cửa hàng thân quen trên Facebook hoặc Zalo để mua khô các loại, bánh mứt chuẩn bị cho những ngày Tết ở nhà và làm quà biếu cho ông bà nội, ngoại hai bên. Còn quần áo cho các con, một phần tôi dẫn các con ra cửa hàng mua, một phần sẽ tìm mua trên  Shopee, vì hầu hết các thương hiệu đều có mặt trên Shopee, Facebook. Tất cả đều được giao hàng tận nơi nên tôi ưu tiên mua sắm Online”.

Ngoài các loại khô, bánh mứt, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, hoa trang trí, giỏ quà tặng, quần áo... là các mặt hàng được quan tâm và mua bán nhiều dịp trước Tết. Thời điểm này, các cửa hàng đã bắt đầu nhập hàng Tết và đăng tải bài viết để bán. Chị Lê Như Anh, Shop hoa tươi Như Anh, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Shop tôi bắt đầu nhập đào đông, nụ tầm xuân, bông lúa, set hoa lụa trang trí Tết. Khoảng 20 Tết sẽ nhập thêm số lượng lớn các loại hoa như: cát tường, đồng tiền, cúc, ly, tuyết mai, thanh liễu...”.

Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.

Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, bước vào mùa Tết nhiều người sẽ phải cân nhắc, đong đếm sao cho tiết kiệm, hợp với thu nhập. Xu hướng mua sắm năm nay cũng ưu tiên các sản phẩm hàng Việt, giá tốt. Theo xu hướng mua sắm Tết Online của người tiêu dùng, các trang bán hàng Online đẩy mạnh đầu tư hình ảnh, quay clip sản phẩm để thu hút khách.

Dự báo thị trường mua sắm  Online sẽ còn sôi động hơn. Với kênh mua sắm này, người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn với mức giá cạnh tranh, mức ưu đãi, khuyến mãi, vừa giúp các bà nội trợ giảm bớt sự bận rộn, vừa tiết kiệm được chi tiêu./.

 

Vân Anh

 

XSMN trực tiếp

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.

Gỡ khó, tạo đột phá cho kinh tế lâm nghiệp

Thời gian qua, rừng và đất lâm nghiệp không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện sinh kế, giảm nghèo, mà còn mang lại giá trị trong nghiên cứu khoa học, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Tuy nhiên hiện nay, kinh tế lâm nghiệp vẫn chưa được phát huy xứng tầm với tiềm năng, do vẫn còn những điểm nghẽn.

Hợp tác xã “Cây ăn trái sạch Khánh Hưng” hướng đến môi trường kinh doanh điện tử

Ðược thành lập và đi vào hoạt động hơn 5 năm qua, Hợp tác xã (HTX) "Cây ăn trái sạch Khánh Hưng", xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng. Ðặc biệt, HTX đang hướng đến môi trường kinh doanh điện tử, nhằm quảng bá sản phẩm và bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số.

Mùa chụp đìa

Vào mùa hạn, khi những cánh đồng nhấp nhô rơm rạ, các con kênh khô nước cũng là lúc vào mùa chụp đìa. Ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, mùa này là lúc bà con nô nức cùng nhau vần công để chụp đìa, chia cá. Dân ở xứ cá đồng cũng vui lây vì có thêm thu nhập lúc nông nhàn.

Tiên phong trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trong mọi ngành nghề. Thời gian qua, Hội BVQLNTD tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp (DN).

Chìa khoá quản lý tài chính cho học sinh, sinh viên

Ngày nay, ngân hàng số không còn là chuyện riêng của người lớn mà đã trở thành một công cụ hữu ích giúp giới trẻ làm quen với tài chính. Khi tiếp cận sớm các dịch vụ ngân hàng, học sinh, sinh viên (HS, SV) có thể rèn luyện thói quen quản lý tiền bạc, biết cách lập ngân sách, kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả, tránh rơi vào tình trạng chi tiêu quá tay. Quan trọng hơn, những kỹ năng này không chỉ giúp các em vững vàng về tài chính ngay từ khi còn trẻ mà còn góp phần định hình tư duy tài chính thông minh cho tương lai.

Sản xuất con giống - Phát triển nghề nuôi thuỷ sản

Giống thuỷ sản là đối tượng phục vụ nghề nuôi thuỷ sản, giúp tăng thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, thời gian qua, do môi trường nước ô nhiễm cùng với việc khai thác, đánh bắt theo cách huỷ diệt đã làm cho giống loài thuỷ sản ở môi trường tự nhiên gần như cạn kiệt.

Triển vọng nuôi cá tra thương phẩm

Hiện nay, nhiều hộ ở vùng ven TP Cà Mau thực hiện mô hình nuôi cá tra khá hiệu quả, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Khác với quy mô công nghiệp như ở các tỉnh trong khu vực, mô hình nuôi cá tra ở đây khá đơn giản, ít tốn chi phí, được xem là hướng đi triển vọng cho nông dân.