ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 19:39:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Tết "lên sàn"

Báo Cà Mau Mua sắm Online đã trở thành thói quen của đại bộ phận người tiêu dùng và mua sắm Tết cũng không ngoại lệ. Thời điểm này, thị trường mua sắm Tết Online đã bắt đầu trở nên sôi động, từ đồ trang trí, bánh mứt, thực phẩm, trái cây, cho đến mâm cỗ để cúng trong những ngày Tết, đều có thể tìm thấy trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Từ đầu tháng 12 dương lịch, Facebook Nhật Duy (Justin Nguyen) đã bắt đầu đẩy mạnh đăng bài và hình ảnh về các loại khô mà vựa khô nhà anh đang kinh doanh như: khô mực, tôm khô, khô cá đuối, cá khoai, cá lóc, cá kèo, cá bổi... Anh Nhật Duy thông tin: “Hiện tôi đang là giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Bồi dưỡng văn hoá Bình An, thường ngày lịch dạy khá bận nên tôi ít đăng bài bán cá khô lên Facebook. Cận Tết nhu cầu khách sỉ, lẻ tăng cao, tôi tranh thủ đăng bài bán Online. Khách của tôi chủ yếu là nhân viên văn phòng, phần lớn họ mua để trữ ăn trong Tết và tặng đồng nghiệp, gia đình”.

Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.Anh Nhật Duy tranh thủ giao khô cho khách sau giờ làm.

Vào dịp Tết, trên các sàn như: Lazada, Shopee, Sendo thường tổ chức các đợt lễ hội mua sắm sớm và dài nhất năm với rất nhiều hình thức khuyến mãi. Ðể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các sàn đều ưu tiên những gian hàng chính hãng, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, đặc sản. Chỉ cần vài cú click chuột, khách hàng có thể mua được đặc sản, sản phẩm chính hãng chất lượng trên khắp mọi miền đất nước với mức giá tốt.

Chị Huỳnh Trịnh Quỳnh Anh, làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Lịch nghỉ Tết của tôi thường rơi vào ngày 30, mùng 1, không có thời gian mua sắm nên tôi chọn mua hàng  Online. Tôi thường mua bánh mứt, đồ trang trí trên Shopee hoặc Lazada, vì hàng hoá trên các sàn này đảm bảo chính hãng, được giảm giá”.

Cuối năm là thời điểm bận rộn, chị Nguyễn Thị Diễm Linh, làm việc ở Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, lúc này không có nhiều thời gian để ra chợ lựa chọn. Dù vậy, mua sắm Tết vẫn không thể thiếu được, nên chị chọn mua hàng Online. Chị Linh cho biết: “Công việc của tôi ngày thường rất bận, cuối năm khối lượng công việc càng nhiều hơn. Nên vào dịp Tết, tôi chọn những cửa hàng thân quen trên Facebook hoặc Zalo để mua khô các loại, bánh mứt chuẩn bị cho những ngày Tết ở nhà và làm quà biếu cho ông bà nội, ngoại hai bên. Còn quần áo cho các con, một phần tôi dẫn các con ra cửa hàng mua, một phần sẽ tìm mua trên  Shopee, vì hầu hết các thương hiệu đều có mặt trên Shopee, Facebook. Tất cả đều được giao hàng tận nơi nên tôi ưu tiên mua sắm Online”.

Ngoài các loại khô, bánh mứt, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, hoa trang trí, giỏ quà tặng, quần áo... là các mặt hàng được quan tâm và mua bán nhiều dịp trước Tết. Thời điểm này, các cửa hàng đã bắt đầu nhập hàng Tết và đăng tải bài viết để bán. Chị Lê Như Anh, Shop hoa tươi Như Anh, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Shop tôi bắt đầu nhập đào đông, nụ tầm xuân, bông lúa, set hoa lụa trang trí Tết. Khoảng 20 Tết sẽ nhập thêm số lượng lớn các loại hoa như: cát tường, đồng tiền, cúc, ly, tuyết mai, thanh liễu...”.

Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.Cận Tết, người tiêu dùng thường hay mua khô các loại để làm quà biếu hoặc để ăn vì tiện dụng, dễ chế biến.

Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, bước vào mùa Tết nhiều người sẽ phải cân nhắc, đong đếm sao cho tiết kiệm, hợp với thu nhập. Xu hướng mua sắm năm nay cũng ưu tiên các sản phẩm hàng Việt, giá tốt. Theo xu hướng mua sắm Tết Online của người tiêu dùng, các trang bán hàng Online đẩy mạnh đầu tư hình ảnh, quay clip sản phẩm để thu hút khách.

Dự báo thị trường mua sắm  Online sẽ còn sôi động hơn. Với kênh mua sắm này, người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn với mức giá cạnh tranh, mức ưu đãi, khuyến mãi, vừa giúp các bà nội trợ giảm bớt sự bận rộn, vừa tiết kiệm được chi tiêu./.

 

Vân Anh

 

Ðặc sản OCOP

Huyện Ðầm Dơi là một trong những địa phương có tiềm năng về nuôi thuỷ sản, đặc biệt là các mặt hàng tôm, cua, ba khía... Với nguồn nguyên liệu dồi dào, nhiều cơ sở sản xuất đã phát huy thế mạnh sẵn có ở địa phương để chế biến thành những mặt hàng đạt chuẩn OCOP, góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.

Thành tựu xứ Ðầm

Trong không khí xuân của đất trời và xuân của lòng người hội tụ, giao hoà, Ðảng bộ và Nhân dân huyện Ðầm Dơi nhìn lại năm qua với niềm vui mừng khi đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Ðó là nền tảng vững chắc, tiếp thêm sức mạnh để quê hương xứ Ðầm vững bước tương lai.

Ðất “Chín Rồng” bước vào kỷ nguyên mới

Ðồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) có nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh. Khi điểm nghẽn lớn nhất về hạ tầng giao thông đang dần được tháo gỡ bằng những công trình thế kỷ, đã và đang "vượt sông, băng đồng", tạo nên sự kết nối, sức bật mới, để vùng đất này bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bắt nhịp nông nghiệp xanh

Trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh, nông sản sạch đã trở thành mục tiêu chính trong phát triển nông nghiệp của tỉnh Cà Mau, nhằm tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng, đảm bảo sản xuất bền vững.

Khẳng định giá trị hạt gạo

Với mục tiêu không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng lúa gạo mà còn tiến đến bán tín chỉ carbon, tăng thêm thu nhập cho người trồng lúa, Ðề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” (gọi tắt là Ðề án) là bước khởi đầu cho nâng tầm giá trị hạt gạo.

Giữ thương hiệu “Cua ngon nhất Việt Nam”

Cua Cà Mau được mệnh danh là “Cua ngon nhất Việt Nam”, bởi được sinh trưởng ở nơi có điều kiện thiên nhiên tuyệt vời, khó nơi nào có được.

Năng động kinh tế biển

Ba mặt giáp biển, có chiều dài bờ biển lên đến 254 km, ngư trường rộng khoảng 80.000 km2 và tiếp giáp với vùng biển các nước Ðông Nam Á... là những điểm nhấn đặc biệt mỗi khi nhắc đến Cà Mau. Những điều kiện này đã tạo ra hàng loạt lợi thế như nguồn lợi thuỷ sản lớn, thuận tiện cho khai thác và nuôi trồng; phát triển kinh tế hàng hải, năng lượng tái tạo và cả du lịch biển, đảo.

Thông điệp từ mũi đất xanh

Cà Mau, tỉnh địa đầu cực Nam Tổ quốc, đang đứng trước những vận hội lớn lao và cả không ít những thách thức để khẳng định sức vóc, vươn tầm phát triển. Nhìn về bối cảnh của Cà Mau, từ thiên thời, địa lợi đến nhân hoà; từ chiều sâu lịch sử - văn hoá; vốn liếng tài nguyên, có thể mạnh dạn khẳng định đây là thời điểm để Cà Mau xây dựng, định hình và lan toả thông điệp của riêng mình đặt trong mối liên hệ chung với khu vực và cả nước trong hành trình vươn tới.

Vững vị thế con tôm Cà Mau

Cà Mau có diện tích nuôi tôm gần 280.000 ha, chiểm 45% diện tích nuôi tôm của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và chiếm 40% diện tích nuôi tôm cả nước, trong đó diện tích nuôi tôm siêu thâm canh hiện nay khoảng 6.800 ha. Những năm qua, người nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh ở Cà Mau đã chủ động ứng dụng khoa học – kỹ thuật, các phương pháp tiên tiến, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế.

Tự tin bước vào năm mới

Năm 2024, tỉnh Cà Mau đã ghi đậm dấu ấn trong tiến trình phát triển với bức tranh tổng thể của gam màu tươi sáng, tích cực. Những thành tựu toàn diện về kinh tế, văn hoá - xã hội chính là nền tảng vững chắc cho mục tiêu phát triển nhanh, bền vững của tỉnh địa đầu cực Nam Tổ quốc.