ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 4-10-24 08:30:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nan giải bài toán thể thao thành tích cao

Báo Cà Mau Những năm qua, phong trào thể dục thể thao tỉnh Cà Mau có bước phát triển đáng kể, với nhiều bộ môn đem về thành tích cho tỉnh. Những môn thế mạnh vẫn duy trì được thành tích và cung cấp nhiều nhân tố mới cho thể thao của đất nước. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất như hiện tại, thể thao thành tích cao của tỉnh đã và đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều bộ môn chật vật duy trì để trở lại đường đua cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực, cũng như toàn quốc.

Trung tâm Huấn luyện đào tạo và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh hiện chỉ duy trì đào tạo các bộ môn có phong trào phát triển mạnh như: võ thuật, vật, điền kinh, đua thuyền. Tuy nhiên, vận động viên (VÐV) các môn này không được đào tạo tại chỗ, mà phải gửi đi các trung tâm huấn luyện khác trong khu vực. Một trong những nguyên nhân là do cơ sở vật chất không đáp ứng nhu cầu thiết yếu tập luyện.

Nhà thi đấu đa năng của Trung tâm Huấn luyện đào tạo và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Cà Mau qua hơn 25 năm sử dụng, chủ yếu là sân chơi phong trào của bộ môn cầu lông và võ thuật.

Nhà thi đấu đa năng của Trung tâm Huấn luyện đào tạo và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Cà Mau qua hơn 25 năm sử dụng, chủ yếu là sân chơi phong trào của bộ môn cầu lông và võ thuật.

Ông Dương Hữu Cường, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện đào tạo và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Hiện Trung tâm chỉ chú trọng đào tạo các môn thế mạnh như: Teakwondo, vật, bơi thuyền, điền kinh. Nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức sát hạch, tuyển chọn để gởi đi đào tạo tại các trung tâm khác ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ... Mặc dù tại Trung tâm có đường chạy nhưng đã xuống cấp, thế nên, chúng tôi cũng chỉ tuyển chọn VÐV điền kinh ở giải trẻ trong tỉnh, rồi gởi đi đào tạo tại các trung tâm khác, chứ không đào tạo tại đây được”.

Bên cạnh đó, các môn trước đây đã khẳng định được thế mạnh và tạo thương hiệu cho thể thao Cà Mau như: bóng đá, bóng chuyền, quần vợt thì chỉ đang duy trì tập luyện ở mức phong trào, không nằm trong kế hoạch đào tạo hằng năm.

Một góc nhà Trung tâm của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Cà Mau nơi vừa là trụ sở làm việc của viên chức, người lao động, huấn luyện viên, vừa là nơi ở, tập luyện của vận động viên.

"Bóng đá, môn thể thao "vua" được kỳ vọng và mong đợi nhiều tại tỉnh, tuy nhiên, cũng đã vắng bóng 6, 7 năm nay, do không đủ kinh phí để duy trì từ cấp độ trẻ cho đến chuyên nghiệp. Ðây cũng là thực tế đáng buồn cho thể thao tỉnh", ông Cường chia sẻ thêm.

Thực tế cho thấy, tiềm năng thể thao Cà Mau rất dồi dào, thế nhưng thiếu nguồn lực đầu tư. Ðây cũng chính là rào cản làm chậm bước thể thao Cà Mau so với các tỉnh trong khu vực. Nhiều lớp cầu thủ, VÐV năng khiếu có nhu cầu phát triển bản thân phải tự tìm đến các địa phương có tiềm lực để khẳng định khả năng, nhưng vẫn luôn đau đáu mong muốn một ngày không xa trở về phục vụ cho tỉnh khi có điều kiện.

Sân vận động của Trung tâm huấn luyện và thi thể thao tỉnh Cà Mau cũng đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng, hiện tại chỉ phục vụ các giải thể thao phong trào trên địa bàn thành phố.

Việc đào tạo từ sớm, từ xa khá xa vời với Cà Mau, khi mà cơ sở vật chất, nguồn kinh phí đầu tư cho thể thao, nhất là đối với thể thao thành tích cao đang là bài toán thực sự nan giải./.

 

Lê Chí

 

T&T Coffee Cần Thơ đoạt cúp vô địch giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Sau 4 ngày khởi tranh với 26 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, nhiều cảm xúc bất ngờ, kịch tính và phấn khởi của 12 đội bóng đến từ các CLB khu vực ĐBSCL, giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 đã khép lại bằng trận chung kết giữa 2 đội xuất sắc nhất mùa giải: T&T Coffee Cần Thơ và Tân Lộc Sport tại sân bóng đá Hải Thuỷ vào chiều nay, 29/9.

Nóng bỏng ngôi đầu

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Nếu như Man City bị Newcastle cầm chân, thì cả Arsenal, Chelsea và Liverpool cùng có 3 điểm với những cơn mưa bàn thắng.

Tưng bừng khai mạc Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau, tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 26/9, tại Sân bóng đá Hải Thuỷ (TP Cà Mau) diễn ra buổi khai mạc giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 trong không khí đầy vui tươi, phấn khởi.

Pickleball - Thu hút giới trẻ Cà Mau

"Pickleball là môn thể thao kết hợp thú vị giữa 3 bộ môn: cầu lông, bóng bàn và tennis, có thể chơi 2 người hoặc 4 người với lưới thấp.Vì dễ chơi, cường độ vận động vừa phải và chi phí đầu tư trang bị không quá cao nên pickleball trở thành trào lưu “hot” của những người mê thể thao, nhất là người trẻ”, chị Châu Hồng My, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Họp báo Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 25/9, tại Khách sạn Hoàng Hổ, Ban Tổ chức giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 tổ chức họp báo tri ân nhà tài trợ; bốc thăm chia bảng và công bố lịch thi đấu.

Man City thoát hiểm ngoạn mục trước Arsenal

Trước tình thế buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu, Man City phải rất vất vả mới có được trận hòa trước Arsenal, trong màn so tài diễn ra muộn nhất của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool và Chelsea có niềm vui, Man Utd chia điểm

Đêm qua, vòng 5 giải Ngoại hạng Anh đã khởi tranh trở lại bằng những màn so tài của loạt trận đầu tiên. Nếu như Liverpool và Chelsea đều giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trọn vẹn, thì Man Utd đã để cho Crystal Palace cầm chân.

Thủ thành Raya tỏa sáng, Arsenal có điểm quý giá

Làm khách trước Atalanta trong thế trận khá chặt chẽ, Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng xuất thần của thủ thành Raya, mới có được điểm số đầu tiên tại sân chơi Champions League.

Bất phân thắng bại

Được thi đấu trên sân nhà và quyết tâm tạo nên điều đặc biệt khi đối đầu với Inter Milan, nhưng trước hàng thủ mang đậm bản sắc Italia, Man City không thể có trọn vẹn niềm vui trong trận mở màn Champions League.

Real Madrid thắng nhọc Stuttgart

Được thi đấu trên sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn về mọi mặt, nhưng nhà đương kim vô địch Real Madrid phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Stuttgart trong trận mở màn Champions League.