ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 4-10-24 08:34:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thú vị trải nghiệm du lịch xanh

Báo Cà Mau Trong định hướng phát triển du lịch lâu dài, huyện Trần Văn Thời xác định khai thác đi đôi với bảo tồn thiên nhiên, phát huy những tiềm năng sẵn có, gắn với chủ động nắm bắt xu hướng phát triển du lịch xanh, bền vững.

Huyện Trần Văn Thời được ví như Cà Mau thu nhỏ khi được thiên nhiên ưu đãi cả 3 hệ sinh thái đặc trưng (ngọt - mặn - lợ) với nhiều điểm đến nổi tiếng như rừng tràm ngập nước U Minh Hạ, đầm Thị Tường, hòn Ðá Bạc, cửa biển Sông Ðốc... Ðồng thời, nhiều tiềm năng phát triển từ du lịch trải nghiệm, làng nghề, nông nghiệp - nông thôn với các mô hình, sản vật như 2 vụ lúa, lúa - tôm - cua, rừng tràm, cá đồng, mật ong rừng, chuối khô, hải sản... Trên địa bàn huyện còn có nhiều di tích lịch sử, di tích văn hoá cấp quốc gia, tạo những sản phẩm, địa điểm du lịch đa dạng, hấp dẫn và độc đáo.

Thân thiện, dân dã, độc đáo với trải nghiệm làm người Cà Mau, thu hút nhiều khách quốc tế về Bà Ngoại Homestay.

Thân thiện, dân dã, độc đáo với trải nghiệm làm người Cà Mau, thu hút nhiều khách quốc tế về Bà Ngoại Homestay.

Với bầu không khí trong lành, hệ sinh thái đa dạng, có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, mang nét đặc trưng riêng, huyện Trần Văn Thời hội đủ các yếu tố để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái.

Du khách TP Hồ Chí Minh thích thú khi được trải nghiệm làm người Cà Mau, bắt cua trong vuông tại điểm du lịch Bà Ngoại Homestay.Du khách TP Hồ Chí Minh thích thú khi được trải nghiệm làm người Cà Mau, bắt cua trong vuông tại điểm du lịch Bà Ngoại Homestay.

 

Những chú khỉ thân thiện với khách đến tham quan Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Những chú khỉ thân thiện với khách đến tham quan Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Xu hướng du lịch xanh để đưa con người đến gần với thiên nhiên hơn và mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất. Qua đó, đảm bảo phát triển sinh kế cộng đồng, giới thiệu vẻ đẹp đặc trưng, đa dạng, phong phú từ thiên nhiên, con người và đặc sản vùng miền.

 Du lịch vui chơi giải trí, hoạt náo sôi nổi, vui nhộn.

Du lịch vui chơi giải trí, hoạt náo sôi nổi, vui nhộn.

 

Thảo Mơ thực hiện

 

T&T Coffee Cần Thơ đoạt cúp vô địch giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Sau 4 ngày khởi tranh với 26 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, nhiều cảm xúc bất ngờ, kịch tính và phấn khởi của 12 đội bóng đến từ các CLB khu vực ĐBSCL, giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 đã khép lại bằng trận chung kết giữa 2 đội xuất sắc nhất mùa giải: T&T Coffee Cần Thơ và Tân Lộc Sport tại sân bóng đá Hải Thuỷ vào chiều nay, 29/9.

Nóng bỏng ngôi đầu

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Nếu như Man City bị Newcastle cầm chân, thì cả Arsenal, Chelsea và Liverpool cùng có 3 điểm với những cơn mưa bàn thắng.

Thú vị chuyến khám phá Cù lao An Bình

Cù lao An Bình có diện tích khoảng 60 km2, bao gồm 4 xã: An Bình, Bình Hoà Phước, Hoà Ninh, Ðồng Phú thuộc địa phận huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Bánh mì - Món ăn dân dã mà gây thương nhớ

Bánh mì, cái tên bình dị, thân thương đã in sâu trong tâm trí biết bao thế hệ người dân Việt Nam bởi món bánh dân dã này dễ chế biến, có thể thưởng thức mọi lúc, mọi nơi và được bán trên khắp các con đường, ngõ phố, từ thành thị đến thôn quê.

Pickleball - Thu hút giới trẻ Cà Mau

"Pickleball là môn thể thao kết hợp thú vị giữa 3 bộ môn: cầu lông, bóng bàn và tennis, có thể chơi 2 người hoặc 4 người với lưới thấp.Vì dễ chơi, cường độ vận động vừa phải và chi phí đầu tư trang bị không quá cao nên pickleball trở thành trào lưu “hot” của những người mê thể thao, nhất là người trẻ”, chị Châu Hồng My, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Tưng bừng khai mạc Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau, tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 26/9, tại Sân bóng đá Hải Thuỷ (TP Cà Mau) diễn ra buổi khai mạc giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 trong không khí đầy vui tươi, phấn khởi.

Họp báo Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 25/9, tại Khách sạn Hoàng Hổ, Ban Tổ chức giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 tổ chức họp báo tri ân nhà tài trợ; bốc thăm chia bảng và công bố lịch thi đấu.

Man City thoát hiểm ngoạn mục trước Arsenal

Trước tình thế buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu, Man City phải rất vất vả mới có được trận hòa trước Arsenal, trong màn so tài diễn ra muộn nhất của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh.

Mắm chưng - Món ngon cho bữa cơm gia đình

Các loại mắm cá quen thuộc như: mắm lóc, mắm cá sặt, mắm cá phi, mắm cá linh, mắm cá sơn... ngoài ăn sống, nấu lẩu thì món mắm chưng cùng thịt ba rọi bằm nhuyễn, hột vịt, nêm gia vị, được xem là món ăn dân dã nhưng khá hao cơm trong các bữa cơm gia đình Việt.

Liverpool và Chelsea có niềm vui, Man Utd chia điểm

Đêm qua, vòng 5 giải Ngoại hạng Anh đã khởi tranh trở lại bằng những màn so tài của loạt trận đầu tiên. Nếu như Liverpool và Chelsea đều giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trọn vẹn, thì Man Utd đã để cho Crystal Palace cầm chân.