ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 4-2-25 15:37:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Báo Cà Mau Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh. Qua đó, công ty từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh. Qua đó, công ty từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết: “Hiện công ty áp dụng chương trình phần mềm CMIS2.0 phục vụ quản lý kinh doanh theo chu trình khép kín từ khâu tiếp nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng đến khâu khảo sát cấp điện, ghi chỉ số, tính toán tiền điện, chấm xoá nợ tiền điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi giá điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng...

Phòng Giao dịch khách hàng tại Điện lực TP Cà Mau được trang bị khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch.

Công ty đã xây dựng website (http://pccamau.evnspc.vn) với các chuyên mục: thông báo về lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin giá điện, hướng dẫn mua điện, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, an toàn tiết kiệm điện… Đồng thời, tổ chức thường trực tiếp khách hàng sử dụng điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện; tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và Nhân dân; thực hiện xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm trong giao tiếp với khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại trụ sở điện lực, giải quyết kịp thời các sự cố của khách hàng.

Nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, công ty đã thực hiện theo Quyết định số 1877/QĐ-EVNSPC ngày 30/6/2015 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, về việc ban hành quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Quyết định số 2958/QĐ-EVNSPC ngày 7/10/2015 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, về việc sửa đổi, bổ sung bộ quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Theo đó, quy định thời gian giải quyết các công việc liên quan đến ngành điện để giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 3 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực nông thôn là 5 ngày làm việc; cấp điện mới ngoài sinh hoạt là 7 ngày làm việc. Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng được niêm yết công khai tại bộ phận giao dịch khách hàng.

Nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử. Trong đó, Điện lực TP Cà Mau là đơn vị thí điểm thành công đầu tiên. Đến nay, thành phố có khoảng 33.000/57.000 khách hàng được lắp điện kế điện tử.

Phó Giám đốc Điện lực TP Cà Mau Lý Hoàng Tân cho biết: “Nếu như trước đây nhân viên điện lực phải đến nhà khách hàng để ghi điện, xong rồi nhập dữ liệu, mất nhiều thời gian và nhân lực, thì đến nay, với hệ thống đo ghi từ xa, dữ liệu chuyển từ hệ thống PLC vào chương trình CMIS đã được mặc định ngày nhập chỉ số là sẽ xuất được hoá đơn. Việc thay thế công tơ điện tử và đo ghi điện năng tiêu thụ hằng tháng từ xa rất tiện lợi trong nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, góp phần giảm rất nhiều về chi phí, nhân lực, vật lực cho đơn vị, hạn chế rất nhiều sai sót trong khâu quản lý dịch vụ khách hàng”.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, từ tháng 8/2014, Công ty Điện lực Cà Mau đã hợp tác và triển khai thu tiền điện qua 9 ngân hàng trên địa bàn TP Cà Mau và 8 huyện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được công ty mở rộng và đẩy mạnh, các dịch vụ đã được cung cấp đến khách hàng gồm dịch vụ thu qua ATM, internet banking, thu qua UNT, UNC, POS của Vietinbank.

Việc triển khai hoá đơn điện tử tạo thuận tiện cho việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp. Thông tin trên hoá đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán của doanh nghiệp, tăng tính an toàn cho hoá đơn khi hoá đơn điện tử có thể sao chép thành nhiều bản, nếu mất có thể yêu cầu người bán cấp lại.

Với phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, trong tháng 12/2015, ngành điện Cà Mau thực hiện tháng tri ân khách hàng, với nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng như: thời gian cắt điện công tác trong tháng 12/2015 phải thấp nhất trong các tháng của năm 2015; công bố các chỉ tiêu sản xuất chính (điện thương phẩm, tỷ lệ dùng điện để phân phối, tiết kiệm điện...) trên website của công ty và tại điểm giao dịch của điện lực; phối hợp với công đoàn bộ phận và chi đoàn tại các điện lực chọn tối thiểu 100 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để thay thế bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa, lắp đặt, thay thế mới đường dây sau công tơ...

Bài và ảnh: Hồng Phượng

Liên kết hữu ích

Ðất “Chín Rồng” bước vào kỷ nguyên mới

Ðồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) có nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh. Khi điểm nghẽn lớn nhất về hạ tầng giao thông đang dần được tháo gỡ bằng những công trình thế kỷ, đã và đang "vượt sông, băng đồng", tạo nên sự kết nối, sức bật mới, để vùng đất này bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bắt nhịp nông nghiệp xanh

Trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh, nông sản sạch đã trở thành mục tiêu chính trong phát triển nông nghiệp của tỉnh Cà Mau, nhằm tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng, đảm bảo sản xuất bền vững.

Khẳng định giá trị hạt gạo

Với mục tiêu không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng lúa gạo mà còn tiến đến bán tín chỉ carbon, tăng thêm thu nhập cho người trồng lúa, Ðề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” (gọi tắt là Ðề án) là bước khởi đầu cho nâng tầm giá trị hạt gạo.

Giữ thương hiệu “Cua ngon nhất Việt Nam”

Cua Cà Mau được mệnh danh là “Cua ngon nhất Việt Nam”, bởi được sinh trưởng ở nơi có điều kiện thiên nhiên tuyệt vời, khó nơi nào có được.

Năng động kinh tế biển

Ba mặt giáp biển, có chiều dài bờ biển lên đến 254 km, ngư trường rộng khoảng 80.000 km2 và tiếp giáp với vùng biển các nước Ðông Nam Á... là những điểm nhấn đặc biệt mỗi khi nhắc đến Cà Mau. Những điều kiện này đã tạo ra hàng loạt lợi thế như nguồn lợi thuỷ sản lớn, thuận tiện cho khai thác và nuôi trồng; phát triển kinh tế hàng hải, năng lượng tái tạo và cả du lịch biển, đảo.

Thông điệp từ mũi đất xanh

Cà Mau, tỉnh địa đầu cực Nam Tổ quốc, đang đứng trước những vận hội lớn lao và cả không ít những thách thức để khẳng định sức vóc, vươn tầm phát triển. Nhìn về bối cảnh của Cà Mau, từ thiên thời, địa lợi đến nhân hoà; từ chiều sâu lịch sử - văn hoá; vốn liếng tài nguyên, có thể mạnh dạn khẳng định đây là thời điểm để Cà Mau xây dựng, định hình và lan toả thông điệp của riêng mình đặt trong mối liên hệ chung với khu vực và cả nước trong hành trình vươn tới.

Vững vị thế con tôm Cà Mau

Cà Mau có diện tích nuôi tôm gần 280.000 ha, chiểm 45% diện tích nuôi tôm của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và chiếm 40% diện tích nuôi tôm cả nước, trong đó diện tích nuôi tôm siêu thâm canh hiện nay khoảng 6.800 ha. Những năm qua, người nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh ở Cà Mau đã chủ động ứng dụng khoa học – kỹ thuật, các phương pháp tiên tiến, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế.

Tự tin bước vào năm mới

Năm 2024, tỉnh Cà Mau đã ghi đậm dấu ấn trong tiến trình phát triển với bức tranh tổng thể của gam màu tươi sáng, tích cực. Những thành tựu toàn diện về kinh tế, văn hoá - xã hội chính là nền tảng vững chắc cho mục tiêu phát triển nhanh, bền vững của tỉnh địa đầu cực Nam Tổ quốc.

Kết nối đô thị biển

Vừa là trung tâm kinh tế biển của huyện Trần Văn Thời, vừa là đô thị công nghiệp vùng bán đảo Cà Mau - thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời) đang chuyển mình mạnh mẽ, xứng tầm vóc của đô thị biển cuối trời Nam. Với quy mô phát triển lớn thứ 2 trong tỉnh và là 1 trong 3 cụm phát triển kinh tế đô thị động lực của tỉnh, nằm trên trục hành lang ven biển Tây, đô thị Sông Ðốc nổi bật bởi những công trình được đầu tư quy mô, hoàn chỉnh.

Khoa học, công nghệ - Ðộng lực của phát triển bền vững

Khoa học và công nghệ (KH&CN) từ lâu đã được xác định là động lực quan trọng nhất của sự phát triển. Trong giai đoạn hiện nay, giai đoạn của sự đổi mới, hiện đại thì KH&CN càng trở nên quan trọng hơn.