Thứ hai, 8-9-25 00:27:09
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Báo Cà Mau Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh. Qua đó, công ty từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh. Qua đó, công ty từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết: “Hiện công ty áp dụng chương trình phần mềm CMIS2.0 phục vụ quản lý kinh doanh theo chu trình khép kín từ khâu tiếp nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng đến khâu khảo sát cấp điện, ghi chỉ số, tính toán tiền điện, chấm xoá nợ tiền điện, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi giá điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng...

Phòng Giao dịch khách hàng tại Điện lực TP Cà Mau được trang bị khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch.

Công ty đã xây dựng website (http://pccamau.evnspc.vn) với các chuyên mục: thông báo về lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin giá điện, hướng dẫn mua điện, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, an toàn tiết kiệm điện… Đồng thời, tổ chức thường trực tiếp khách hàng sử dụng điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện; tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và Nhân dân; thực hiện xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm trong giao tiếp với khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại trụ sở điện lực, giải quyết kịp thời các sự cố của khách hàng.

Nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, công ty đã thực hiện theo Quyết định số 1877/QĐ-EVNSPC ngày 30/6/2015 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, về việc ban hành quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Quyết định số 2958/QĐ-EVNSPC ngày 7/10/2015 của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, về việc sửa đổi, bổ sung bộ quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Theo đó, quy định thời gian giải quyết các công việc liên quan đến ngành điện để giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 3 ngày làm việc; cấp điện mới sinh hoạt khu vực nông thôn là 5 ngày làm việc; cấp điện mới ngoài sinh hoạt là 7 ngày làm việc. Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng được niêm yết công khai tại bộ phận giao dịch khách hàng.

Nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử. Trong đó, Điện lực TP Cà Mau là đơn vị thí điểm thành công đầu tiên. Đến nay, thành phố có khoảng 33.000/57.000 khách hàng được lắp điện kế điện tử.

Phó Giám đốc Điện lực TP Cà Mau Lý Hoàng Tân cho biết: “Nếu như trước đây nhân viên điện lực phải đến nhà khách hàng để ghi điện, xong rồi nhập dữ liệu, mất nhiều thời gian và nhân lực, thì đến nay, với hệ thống đo ghi từ xa, dữ liệu chuyển từ hệ thống PLC vào chương trình CMIS đã được mặc định ngày nhập chỉ số là sẽ xuất được hoá đơn. Việc thay thế công tơ điện tử và đo ghi điện năng tiêu thụ hằng tháng từ xa rất tiện lợi trong nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, góp phần giảm rất nhiều về chi phí, nhân lực, vật lực cho đơn vị, hạn chế rất nhiều sai sót trong khâu quản lý dịch vụ khách hàng”.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, từ tháng 8/2014, Công ty Điện lực Cà Mau đã hợp tác và triển khai thu tiền điện qua 9 ngân hàng trên địa bàn TP Cà Mau và 8 huyện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được công ty mở rộng và đẩy mạnh, các dịch vụ đã được cung cấp đến khách hàng gồm dịch vụ thu qua ATM, internet banking, thu qua UNT, UNC, POS của Vietinbank.

Việc triển khai hoá đơn điện tử tạo thuận tiện cho việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp. Thông tin trên hoá đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán của doanh nghiệp, tăng tính an toàn cho hoá đơn khi hoá đơn điện tử có thể sao chép thành nhiều bản, nếu mất có thể yêu cầu người bán cấp lại.

Với phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, trong tháng 12/2015, ngành điện Cà Mau thực hiện tháng tri ân khách hàng, với nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng như: thời gian cắt điện công tác trong tháng 12/2015 phải thấp nhất trong các tháng của năm 2015; công bố các chỉ tiêu sản xuất chính (điện thương phẩm, tỷ lệ dùng điện để phân phối, tiết kiệm điện...) trên website của công ty và tại điểm giao dịch của điện lực; phối hợp với công đoàn bộ phận và chi đoàn tại các điện lực chọn tối thiểu 100 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để thay thế bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa, lắp đặt, thay thế mới đường dây sau công tơ...

Bài và ảnh: Hồng Phượng

Nông dân phấn khởi với mô hình lúa phát thải thấp

 Thực hiện Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Cà Mau, năm 2025 tỉnh đã triển khai thí điểm trên địa bàn 2 xã: Vĩnh Thanh và Đá Bạc, bước đầu đem lại nhiều kết quả tích cực.

Xã Vĩnh Thanh: Rà soát, hoàn chỉnh hệ thống đê bao và trạm bơm điện

Hệ thống đê bao khép kín và trạm bơm điện ở xã Vĩnh Thanh đã giúp nông dân chủ động điều tiết nguồn nước, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất lúa. Tuy nhiên, hiện số lượng ô đê bao và trạm bơm điện trên địa bàn chưa đáp ứng hết nhu cầu cho diện tích sản xuất lúa của nông dân trong xã. Bên cạnh đó, nhiều trạm bơm xây dựng khá lâu nên đã cũ kỹ, công suất giảm, một số trạm bơm thì bị quá tải.

Sáng tạo nuôi cua, nâng giá trị thương phẩm

Nằm giáp tuyến sông Bảy Háp, thuộc Tiểu vùng 14, xã Tân Hưng (huyện Cái Nước) có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nuôi thủy sản, đặc biệt là cua thương phẩm – loài đặc sản làm nên thương hiệu cho vùng đất Cà Mau.

Nguồn lợi cá đồng dần khôi phục

Có những mùa cá không đến khi nước lũ về, mà đến từ sự đổi thay trong ý thức, tư duy sản xuất và cách đối đãi với thiên nhiên của người dân. Ở Xã Trần Văn Thời, mùa mưa năm nay, nguồn cá đồng đã có dấu hiệu được khôi phục.

Biển Bạch - Từ đất khó vươn lên ấm no

Từng là vùng đất thuần nông nghèo khó, với những cánh đồng năn, phèn chua quanh năm, chỉ canh tác được 1 vụ lúa nhưng kém hiệu quả, xã Biển Bạch hôm nay đã vươn mình mạnh mẽ. Từ chuyển dịch cơ cấu sản xuất, đời sống người dân không ngừng cải thiện, nông thôn khoác lên diện mạo mới, tươi sáng và đầy sức sống.

Giải pháp xanh cho ngành tôm

Là tỉnh dẫn đầu cả nước về diện tích nuôi tôm, Cà Mau đang tập trung ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là nuôi thâm canh, siêu thâm canh (STC). Mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt nhưng cũng phát sinh nhiều thách thức về môi trường: nước thải chưa xử lý, dịch bệnh, rủi ro sinh thái. Trong bối cảnh các giải pháp truyền thống chưa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, nhu cầu về những mô hình xanh cho ngành tôm trở nên cấp thiết.

Kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Thuỷ lợi Việt Nam

Chiều 28/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành thủy lợi Việt Nam (28/8/1945-28/8/2025).

Đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ vốn vay không thế chấp cho hội viên nông dân

Chiều 28/8, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau và Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) Cà Mau tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình tín dụng không cần tài sản thế chấp phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp số kiến tạo không gian phát triển bền vững

Những năm gần đây, nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã có bước chuyển mạnh mẽ nhờ ứng dụng khoa học - kỹ thuật và công nghệ số (CĐS). Không chỉ giúp nông dân tiếp cận, làm chủ công nghệ, CĐS còn thay đổi tư duy sản xuất, từ “làm nông” sang “kinh tế nông nghiệp”, mở ra hướng phát triển bền vững cho toàn ngành.

Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức về 0%

Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án hạ thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ từ 1% xuống 0%.