ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 22:09:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi động thị trường thương mại điện tử

Báo Cà Mau Dịp Tết là thời điểm người dân đổ xô mua sắm phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Bên cạnh chợ truyền thống thì thị trường Online cũng sôi động không kém, thậm chí sức mua có thể chiếm cao hơn. Nắm bắt xu thế đó, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh tăng cường hình thức kinh doanh với nhiều khuyến mãi, đa dạng hoá mặt hàng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường Tết đã bắt đầu sôi động và sức mua tăng lên. Mặc dù theo nhận định chung tình hình mua sắm năm nay có phần trầm lắng hơn mọi năm, nhưng các mặt hàng vẫn đa dạng với nhiều mẫu mã và giá cả bình ổn. Ðặc biệt, theo ghi nhận, nhu cầu mua sắm trên thương mại điện tử (TMÐT) đang tăng cao.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Ðiều hành Co.opmart Cà Mau, cho biết: “Thời gian qua, Co.opmart luôn nâng cao phát triển về TMÐT, như đặt hàng qua Zalo, app và các hình thức khác, đồng thời đa dạng các hình thức thanh toán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong dịp Tết này, rõ ràng có thể thấy người dân đang chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến. Ðiển hình như trong tuần qua, Co.opmart đã tăng lượng hàng đặt qua Online, đặt hàng trực tuyến lên gấp 3-4 lần so với ngày thường”.

Nhờ đẩy mạnh TMÐT, Co.opmart đã tăng lượng hàng đặt qua Online, đặt hàng trực tuyến lên gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Nhờ đẩy mạnh TMÐT, Co.opmart đã tăng lượng hàng đặt qua Online, đặt hàng trực tuyến lên gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Ðược biết, tết Ất Tỵ 2025 là năm đầu tiên mà Co.opmart khai thác mạnh về thị trường trực tuyến, bằng cách tạo ra những video đăng trên Facebook, TikTok và tổ chức nhiều phiên livestream bán hàng trên fanpage của Co.opmart để kết nối với khách hàng mục tiêu và tăng sự tương tác của khách hàng. Bên cạnh đó, chương trình Coop Online cũng là chương trình duy nhất trên thị trường có hoạt động nhận đặt và giao hàng tận nhà với chủ đề "Gắn kết tình thân, Tết xa, thêm gần". Với chương trình này, khách hàng đặt hàng trên Coop Online hoặc là đến bất kỳ một siêu thị nào, chọn và nhận đặt giỏ quà thì Co.opmart sẽ giao miễn phí ở 63 tỉnh, thành trên cả nước nơi mà có Co.opmart hoạt động.

Ðội ngũ nhân viên Co.op luôn túc trực xử lý đơn hàng trực tuyến, đảm bảo hàng hoá được nhanh chóng chuyển đến khách hàng.

Ðội ngũ nhân viên Co.op luôn túc trực xử lý đơn hàng trực tuyến, đảm bảo hàng hoá được nhanh chóng chuyển đến khách hàng.

Ông Trần Ngọc Thạch chia sẻ: “Hiện tại, có nhiều hệ thống như Shopee, Lazada... phát triển rất nhiều. Do vậy, đẩy mạnh TMÐT là điều hết sức quan trọng với Co.opmart, định hướng phát triển trong những năm tới nhằm tăng doanh thu cũng như sự trải nghiệm cho khách hàng".

Là người kinh doanh qua TMÐT 8 năm, với nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực này, chị Ðặng Bích Giao, Phường 9, TP Cà Mau, chia sẻ: “Các mặt hàng thường bán chạy nhất dịp Tết là khô, bánh, mứt. Giờ đây đa số người tiêu dùng chọn hình thức mua sắm Online, vừa tiện lợi với nhiều sự lựa chọn, vừa đỡ mất nhiều thời gian đi chợ. Thị trường Tết Online năm nay cũng cạnh tranh khá cao, bởi có nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh trên thị trường này. Do vậy, quan trọng là mình phải cung cấp những mặt hàng có nguồn gốc, chất lượng để tạo thương hiệu, uy tín. Tuy nhiên, thị trường năm nay trầm hơn, một phần do kinh tế khó khăn và một phần do nhiều người bán Online nên cạnh tranh cao”.

Chị Trần Hồng Nguyên, Ấp 1, xã Khánh Hội, huyện U Minh, cho biết: “Ðể chuẩn bị Tết, bên cạnh trang hoàng nhà cửa, gia đình còn mua đồ Tết, đa phần mua hàng Online, nhất là mặt hàng quần áo, các loại bánh của người quen biết bán, giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên, kinh tế năm nay khó khăn hơn nên tôi cũng mua với số lượng vừa phải, đủ để đón Tết ấm cúng”.

Nắm bắt xu thế và nhu cầu mua sắm trên nền tảng TMÐT dịp Tết, cũng như để đảm bảo hàng hoá chất lượng cho người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thường xuyên kiểm tra, quản lý địa bàn theo đối tượng; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tổng hợp cơ sở dữ liệu thống kê theo từng nhóm đối tượng cụ thể, ngành nghề và từng địa bàn quản lý, lưu trữ dữ liệu trên máy tính để thuận tiện cho việc theo dõi và cập nhật. Từ đó, xác lập một hệ cơ sở dữ liệu thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tổng hợp, thống kê, báo cáo, quản lý nhằm phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát và yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên; đã đăng nhập các tổ chức, cá nhân vào hệ thống INS (hệ thống xử lý vi phạm hành chính) là 357 tổ chức, 1.454 cá nhân, so với cùng kỳ tăng 6 tổ chức và 41 cá nhân.

Theo đó, trong năm 2024, trên lĩnh vực TMÐT, Ðội QLTT số 6 đã tổ chức kiểm tra 100 vụ, phát hiện 32 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính và thu nộp ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng, đạt 506% kế hoạch. Ông Lưu Thế Hậu, Phó đội trưởng Ðội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh, cho biết: “Với chức năng phòng chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; thực hiện các văn bản chỉ đạo về kiểm tra TMÐT trên địa bàn toàn tỉnh, Ðội QLTT số 6 đã tham mưu lãnh đạo Cục QLTT trong công tác tổng hợp, dự báo diễn biến tình hình thị trường, đối tượng, quy luật, phương thức, thủ đoạn của các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ TMÐT trên thị trường và các lĩnh vực khác. Theo đó, Ðội đã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính kịp thời, đúng quy trình, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xuất hiện điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả xảy ra trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương của tỉnh, giữ vững và ổn định tình hình thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng”./.

 

Hồng Nhung

 

Nhãn hiệu chứng nhận cho nghêu Ðất Mũi

Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn được biết đến với thế mạnh nghề nuôi nghêu - một trong những ngành kinh tế trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ðồng vợ đồng chồng thoát nghèo

Tại ấp Sào Lưới, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, vợ chồng chị Hồ Thị Thanh Xuân và anh Lâm Văn Khởi là tấm gương tiêu biểu về sự kiên trì, vượt qua khó khăn để thoát nghèo.

Triển vọng từ chăn nuôi heo rừng lai

Xuất thân từ gia đình thuần nông, với tính cần cù, chịu khó và nhạy bén, chị Ðặng Hồng Ðông, ấp Cái Nước Biển, xã Phú Tân, đã kết nối với công ty ở tỉnh Ðồng Tháp, xây dựng mô hình nuôi heo rừng lai tại gia đình. Hiện tại, mô hình nuôi phát triển tốt và có nhiều triển vọng kinh tế.

Dự án Cảng Hàng không Cà Mau - Ðẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng

“Các đơn vị và UBND TP Cà Mau đang tăng tốc các phần việc nhằm sớm bàn giao hoàn toàn diện tích cho chủ đầu tư thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Cà Mau, trên quan điểm thu hồi đến đâu bàn giao đến đó”, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết.

Tài chính minh bạch - Ðạo đức là kim chỉ nam

Trên hành trình phát triển của ngành ngân hàng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức nghề nghiệp luôn là kim chỉ nam cho mỗi nhân viên trong ngành. Tại Cà Mau, nơi kinh tế đang vươn mình mạnh mẽ, vai trò của những người làm công tác tài chính - ngân hàng càng trở nên quan trọng. Không chỉ là người quản lý dòng vốn, họ còn là những người dẫn lối tài chính, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công bằng và bền vững.

Biến mục tiêu thành kết quả cụ thể

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối để tăng tốc, bứt phá, về đích Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy; năm tiến hành đại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Ðảng. Nhằm tăng tốc, bứt phá nhanh hơn nữa, chuẩn bị tốt các điều kiện cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt từ 8% trở lên, tạo nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng “hai con số” giai đoạn tiếp theo. Ðây là động lực lớn để tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Chuẩn bị xuống giống vụ lúa hè thu

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang tập trung làm đất, chuẩn bị sẵn sàng lúa giống và các loại vật tư nông nghiệp, chờ đến lịch mùa vụ sẽ tiến hành xuống giống vụ lúa hè thu.

Liên kết tạo thành công

Với lợi thế 3 mặt giáp biển, thời gian qua, không chỉ tập trung vào con tôm truyền thống, huyện Ngọc Hiển còn đẩy mạnh đa dạng hoá các đối tượng nuôi trồng, khai thác thuỷ sản.

Trao “cần câu” giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, giúp người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của địa phương đã đạt được những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng từ năm 2024 đến nay, toàn huyện đã giảm 548 hộ nghèo, cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,92%, giảm 2,07% so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020.

Không để đứt gãy chuỗi sản xuất tôm khi Mỹ áp thuế đối ứng

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành chức năng, chính quyền địa phương trước tình hình Hoa Kỳ đã công bố mức thuế áp dụng đối với hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang nước này.