ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 22:12:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Báo Cà Mau Ngày 20/9, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 với chủ đề “Đoàn kết – kỷ cương – sáng tạo – tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục”. 

Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút học sinh, sinh viên bằng chất lượng đào tạo, bằng môi trường làm việc và học tập năng động, bằng thái độ phục vụ thân thiện. Năm học này, nhà trường có hơn 1.300 học sinh, sinh viên, 89 cán bộ, nhân viên, giáo viên.

Ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023 và 2023-2024.

Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau đã gặt hái nhiều kết quả đáng trân trọng, đặc biệt chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, giáo dục nghề nghiệp được đảm bảo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư mua sắm, sửa chữa, bổ sung kịp thời, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác nghiên cứu và hoạt động dạy học.
Quan hệ doanh nghiệp và việc làm có nhiều chuyển biến rất tích cực, nhà trường đã ký kết hợp tác để mở rộng mối quan hệ đối tác, tìm kiếm cơ hội mở rộng tuyển sinh, đào tạo, giới thiệu việc làm, nắm bắt nhu cầu của nhà tuyển dụng lao động. Hiện nay, trường đã ký kết hợp tác trên 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, kể cả nước ngoài (như Hàn Quốc). Trong năm đã phối hợp giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt 80-90 %.

Ông Từ Hoàng Ân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau, trao tặng danh hiệu của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 Tập thể lo động xuất sắc. 

Dịp này, Chương trình học bổng The Corea Peace 3000 Hàn Quốc trao tặng 15 suất học bổng  và các nhà tài trợ khác trong, ngoài tỉnh trao 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Tổng giá trị các suất học bổng trị giá hơn 90 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc Ngân  hàng Cổ phần Thương mại đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Cà Mau, trao học bổng cho học sinh, sinh viên.
 

Hằng My

.

 

Hơn 1,9 tỷ đồng triển khai Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 

Ngày 10/9, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau phối hợp cùng đơn vị tài trợ Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Lễ khởi động Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2024-2025.

Kịp thời hỗ trợ tân sinh viên

Thời điểm giữa cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là giai đoạn tân sinh viên đến nhập học tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu). Trước nhu cầu tìm phòng trọ của sinh viên tăng cao, nhiều giải pháp hỗ trợ đã được nhà trường triển khai, giúp các bạn nhanh chóng tìm được nơi ở ổn định, phù hợp.

Tập huấn năng lực nhà giáo phải sát nhu cầu thực tiễn

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gần đây liên tục tổ chức những buổi hội giảng, tập huấn cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nhằm bắt kịp xu hướng đào tạo nghề gắn liền với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. 

Ðào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Trong năm 2024, mục tiêu được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đặt ra là thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại địa phương.

Đào tạo nghề phù hợp đối tượng

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huyện Cái Nước đã tập trung nhiều giải pháp phù hợp thực tế địa phương. Đặc biệt, với thế mạnh sản xuất nông nghiệp, huyện chú trọng đào tạo nghề, truyền nghề nông thôn cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, để từ đó giúp họ có cơ hội phát triển kinh tế ổn định.

Tổ chức lớp dạy nghề cho trẻ khuyết tật và mồ côi

Sáng nay (14/8), Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái (phường Tân Xuyên, TP Cà Mau) kết hợp với Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Hoà Minh Q, Viện đào tạo nghề Hòa Minh khai giảng lớp kỹ thuật làm nước rửa chén cho 18 trẻ đang học tập và nuôi dạy tại Trung tâm. Theo đó, lớp học sẽ diễn ra trong 1 tháng.

Ðào tạo nghề gắn với thực tiễn

Trong năm 2024, kế hoạch giáo dục và đào tạo nghề bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt về truyền thông, phương thức dạy, các chính sách hỗ trợ người học...

Đảm bảo đầu ra các lớp đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Các lớp đào tạo nghề dành cho đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và chị em phụ nữ dân tộc thiểu số nói riêng được tổ chức trên toàn tỉnh. Các lớp học hướng đến việc dạy nghề, giải quyết việc làm cho nhóm đối tượng này.

Xu hướng nghề tự do trong giới trẻ

Không gò ép bởi các quy tắc công sở, thoải mái về thời gian, được trải nghiệm thử thách bản thân với những công việc mới... đã đưa nghề tự do trở thành hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, người làm nghề tự do không bị giới hạn ở bất kỳ lĩnh vực nào, có thể làm bất cứ đâu họ thích.

Khi đại học không là lựa chọn duy nhất

Nếu như trước đây, việc học nghề chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ của học sinh, thì những năm gần đây, học nghề để khởi nghiệp lại dần trở thành xu hướng lựa chọn của các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).