(CMO) Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, thời gian qua, ngành công thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh nói chung, huyện Ðầm Dơi nói riêng quảng bá, marketing website bán hàng của đơn vị mang lại hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh, từng bước góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.
Hợp tác xã (HTX) Ba khía Ðầm Dơi, xã Quách Phẩm Bắc, là 1 trong 70 đơn vị được Trung tâm Khuyến công, Sở Công thương hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc xây dựng Website thương mại điện tử. Từ khi đưa vào sử dụng, vận hành trang Website, HTX đã có thêm kênh để quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
Cơ sở sản xuất Ba khía Ðầm Dơi ứng dụng máy móc vào sản xuất. (Trong ảnh: Ðóng gói sản phẩm). |
Ông Nguyễn Văn Miên, HTX Ba khía Ðầm Dơi, cho biết: “Sau khi được Sở Công thương và đơn vị hỗ trợ hoàn thành xây dựng Website, lúc đầu chúng tôi còn bỡ ngỡ, nhưng sau thời gian sử dụng thì đã trơn tru, vận hành tốt hơn và hiểu hơn về Website cũng như đăng bài, quảng bá hình ảnh, buôn bán trên trang. Thời gian tới, ngoài sử dụng Website, HTX sẽ nâng cấp thêm phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp hơn và đào tạo đội ngũ nhân viên để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh”.
Chuyên nuôi và sản xuất các mặt hàng làm từ da cá sấu, HTX Hoa Nam, xã Quách Phẩm Bắc trước đây chủ yếu kinh doanh theo hình thức truyền thống. Do giá thành sản phẩm khá cao nên lượng khách hàng tìm đến HTX Hoa Nam cũng ít. Nỗ lực mở rộng bán hàng, với lợi thế được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh, HTX Hoa Nam đã không ngừng cải tiến mẫu mã, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok… Cùng với đó, sau khi được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng trang Website, đã giúp cơ sở quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Ông Mai Nhật Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc HTX Hoa Nam, cho biết: “Trước đây, khi chưa có trang Website thì bán trực tiếp, bán cho người thân, quảng bá trên những kênh truyền thống. Từ khi có trang Website, quảng bá rộng hơn, tạo được niềm tin cho khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm của HTX”.
Ðây là hai trong số các đơn vị đã được Sở Công thương cùng với các đơn vị liên quan hỗ trợ xây dựng, vận hành Website và quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử nhằm giúp doanh nghiệp đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại.
Dù thực tiễn còn những khó khăn nhất định, song, cùng với sự nỗ lực phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp, Sở Công thương còn phối hợp xây dựng thương hiệu trực tuyến trong thời kỳ kỷ nguyên số; đồng thời hỗ trợ đưa sản phẩm của doanh nghiệp Cà Mau giới thiệu, quảng bá và hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP lên các sàn thương mại điện tử như sendo.vn, voso.vn, madeincamau.vn cũng như tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như Shopee, Lazada, Tiki… Phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở có Website thương mại điện tử bán hàng thực hiện việc quảng bá, marketing bán hàng thông qua các hình thức khác nhau nhằm tạo hiệu ứng, tiếp cận đối tác để có được đơn hàng một cách hiệu quả nhất./.
Thuỳ Mỵ