ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 16-8-25 21:00:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, thời gian qua, ngành công thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh nói chung, huyện Ðầm Dơi nói riêng quảng bá, marketing website bán hàng của đơn vị mang lại hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh, từng bước góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.

Hợp tác xã (HTX) Ba khía Ðầm Dơi, xã Quách Phẩm Bắc, là 1 trong 70 đơn vị được Trung tâm Khuyến công, Sở Công thương hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc xây dựng Website thương mại điện tử. Từ khi đưa vào sử dụng, vận hành trang Website, HTX đã có thêm kênh để quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Cơ sở sản xuất Ba khía Ðầm Dơi ứng dụng máy móc vào sản xuất. (Trong ảnh: Ðóng gói sản phẩm).

Ông Nguyễn Văn Miên, HTX Ba khía Ðầm Dơi, cho biết: “Sau khi được Sở Công thương và đơn vị hỗ trợ hoàn thành xây dựng Website, lúc đầu chúng tôi còn bỡ ngỡ, nhưng sau thời gian sử dụng thì đã trơn tru, vận hành tốt hơn và hiểu hơn về Website cũng như đăng bài, quảng bá hình ảnh, buôn bán trên trang. Thời gian tới, ngoài sử dụng Website, HTX sẽ nâng cấp thêm phần mềm bán hàng để quản lý chuyên nghiệp hơn và đào tạo đội ngũ nhân viên để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh”.

Chuyên nuôi và sản xuất các mặt hàng làm từ da cá sấu, HTX Hoa Nam, xã Quách Phẩm Bắc trước đây chủ yếu kinh doanh theo hình thức truyền thống. Do giá thành sản phẩm khá cao nên lượng khách hàng tìm đến HTX Hoa Nam cũng ít. Nỗ lực mở rộng bán hàng, với lợi thế được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh, HTX Hoa Nam đã không ngừng cải tiến mẫu mã, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok… Cùng với đó, sau khi được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng trang Website, đã giúp cơ sở quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Ông Mai Nhật Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc HTX Hoa Nam, cho biết: “Trước đây, khi chưa có trang Website thì bán trực tiếp, bán cho người thân, quảng bá trên những kênh truyền thống. Từ khi có trang Website, quảng bá rộng hơn, tạo được niềm tin cho khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm của HTX”.

Ðây là hai trong số các đơn vị đã được Sở Công thương cùng với các đơn vị liên quan hỗ trợ xây dựng, vận hành Website và quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử nhằm giúp doanh nghiệp đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại.

Dù thực tiễn còn những khó khăn nhất định, song, cùng với sự nỗ lực phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp, Sở Công thương còn phối hợp xây dựng thương hiệu trực tuyến trong thời kỳ kỷ nguyên số; đồng thời hỗ trợ đưa sản phẩm của doanh nghiệp Cà Mau giới thiệu, quảng bá và hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP lên các sàn thương mại điện tử như sendo.vn, voso.vn, madeincamau.vn cũng như tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như Shopee, Lazada, Tiki… Phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở có Website thương mại điện tử bán hàng thực hiện việc quảng bá, marketing bán hàng thông qua các hình thức khác nhau nhằm tạo hiệu ứng, tiếp cận đối tác để có được đơn hàng một cách hiệu quả nhất./.

 

Thuỳ Mỵ

 

Liên kết hữu ích

Xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

(CMO) Ngày 17/8, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Cà Mau không xa

(CMO) Hà Nội, một sáng tháng 10/2020, trong lúc xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, anh Lê Quân (lúc này là Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau), chia sẻ thông tin: Tỉnh Cà Mau đang kiến nghị Chính phủ mở đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau.

Nông dân thi đua mừng đại hội

(CMO) Năm 2023 là năm diễn ra đại hội hội nông dân các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Lập thành tích chào mừng sự kiện quan trọng này, các cấp hội nông dân trong tỉnh sôi nổi phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG); chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; nhân rộng mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp... tạo khí thế, niềm tin ở chặng đường phát triển mới.

Gam màu mới cho nông sản

(CMO) Từ khi Cà Mau thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, đã góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống người dân nông thôn. Thay đổi nhận thức từ tập quán sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết sang nền kinh tế thị trường, nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Ðậm đà Hương Quê

(CMO) “Gạo sạch Trí Lực” là loại gạo thơm ngon được sản xuất từ lúa ST24. Tận dụng lượng tấm sau khi chà loại gạo này, người dân Trí Lực (huyện Thới Bình) nấu ra loại rượu mang tên Hương Quê, có vị ngọt, thơm và ngon hơn những loại rượu nấu từ gạo thường, mở ra triển vọng mới tăng thu nhập cho người dân.

Ðưa công nghệ vào làng nghề

(CMO) Cận Tết là thời điểm các ngành nghề nông thôn, làng nghề truyền thống ở Cà Mau trở nên nhộn nhịp, tất bật sản xuất những sản phẩm đặc trưng phục vụ khách hàng. Ðiều phấn khởi là nhiều ngành nghề, làng nghề đã từng bước hiện đại hoá quy trình sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phân phối cho thị trường cả nước và nước ngoài.

Trái ngọt trên vùng đất mặn

(CMO) Hơn 10 năm, sau khi Huyện uỷ Phú Tân ban hành Nghị quyết 03 về việc tận dụng sân, vườn, bờ bao vuông tôm để đa dạng hoá cây trồng, vật nuôi đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhận được sự đồng thuận sâu rộng của Nhân dân. Trong bối cảnh mới, Nghị quyết 03 đang được tiếp sức bằng việc áp dụng khoa học - kỹ thuật, xuất hiện các mô hình sản xuất mới mang lại giá trị kinh tế cao, đa dạng sinh kế cho nông dân. Xã Phú Mỹ anh hùng trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế nông thôn phù hợp, linh hoạt, hiệu quả và bền vững trên vùng đất mặn.

Sản phẩm OCOP không chạy theo thành tích

(CMO) Những năm gần đây, các tổ, hội đồng cấp huyện và thành phố, hội đồng tỉnh rất nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ thẩm định, đánh giá các sản phẩm OCOP. Nghiêm khắc, công tâm, trách nhiệm, đó là tinh thần làm việc của các tổ, hội đồng thẩm định, vì mục tiêu cao nhất là chất lượng và sự bền vững của sản phẩm OCOP.

Hợp sức để phát triển bền vững

(CMO) Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Cà Mau (Liên hiệp) thành lập cuối năm 2021. Vượt qua khó khăn ban đầu, đến nay, Liên hiệp đang dần ổn định, hứa hẹn là “đầu mối” tập hợp trao đổi, mua bán đặc sản của tỉnh và các địa phương ngoài tỉnh, mở ra hướng đi mới cho kinh tế HTX tỉnh Cà Mau.

Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử

(CMO) Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, thời gian qua, ngành công thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh nói chung, huyện Ðầm Dơi nói riêng quảng bá, marketing website bán hàng của đơn vị mang lại hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh, từng bước góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.