ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 11:34:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khánh Hội nâng chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) được xã Khánh Hội, huyện U Minh, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách bộ máy hành chính, cải cách tài chính công, hiện đại hoá nền hành chính Nhà nước. Ðặc biệt, xã luôn chú trọng cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhất là thực hiện rà soát, đơn giản hoá TTHC và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Ông Châu Minh Ðảm, Chủ tịch UBND xã Khánh Hội, cho biết: “UBND xã phân công bộ phận chuyên môn chủ động kiểm soát TTHC, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; kiểm tra công tác CCHC và rà soát TTHC trong phạm vi cấp xã tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo kế hoạch đã phê duyệt. Từ đó, nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện CCHC. Kết quả, từ đầu năm đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận và giải quyết 403 hồ sơ, trước hạn 398 hồ sơ, trễ hạn 1 hồ sơ, đang giải quyết 4 hồ sơ”.

Bên cạnh đó, xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: thông qua các cuộc họp, hội nghị, họp dân, phát tờ rơi và hướng dẫn các bước thực hiện thủ tục trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng cơ chế một cửa, đảm bảo đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

UBND xã Khánh Hội thực hiện đơn giản hoá TTHC để phục vụ tốt hơn cho người dân.

UBND xã Khánh Hội thực hiện đơn giản hoá TTHC để phục vụ tốt hơn cho người dân.

9 tháng năm 2024, UBND xã thực hiện chỉ đạo rà soát và công khai 159 TTHC cấp xã tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Ðây là bước đi quan trọng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện các giao dịch hành chính.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đặt tại trụ sở UBND xã, chịu sự quản lý toàn diện của Chủ tịch UBND xã, bố trí 5 công chức thực hiện nhiệm vụ. Ða số cán bộ, công chức sử dụng thành thạo phần mềm Một cửa điện tử, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Bà Trần Thị Ngoan, Ấp 9, xã Khánh Hội, cho biết: “Khi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, tôi được cán bộ ở đây tiếp đón ân cần, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo và giải quyết nhanh gọn, rất thuận tiện cho người dân. Nhiều thủ tục nếu người dân không có thời gian đến đây để giải quyết được thì có thể gọi để cán bộ hướng dẫn, đỡ mất thời gian, chi phí đi lại”.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong giải quyết công việc được đẩy mạnh, đặc biệt là sử dụng phần mềm iOffice. Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo điều hành, các thông báo, giấy mời của UBND huyện, các phòng, ban, ngành huyện thông qua hệ thống quản lý hồ sơ liên thông iOffice.

Cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn ân cần tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình cho người dân.

Mặt khác, UBND xã tiếp tục niêm yết công khai địa chỉ cơ quan, công khai số điện thoại của lãnh đạo, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận những kiến nghị phản ánh của cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ làm việc. Việc tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, từ đầu năm đến nay, UBND xã chưa nhận được ý kiến, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân liên quan đến TTHC.

“Thời gian tới, UBND xã tiếp tục thực hiện tốt văn hoá công sở trong giao tiếp; ứng xử với tổ chức, cá nhân phải nhã nhặn, niềm nở; lắng nghe ý kiến của người dân; giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu, đúng trách nhiệm các vấn đề có liên quan; trường hợp không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn liên hệ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy chế làm việc của cơ quan; sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc đúng với chức năng nhiệm vụ, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết công việc”, ông Châu Minh Ðảm cho biết thêm./.

 

Quách Nguyên

 

Chú trọng mức độ hài lòng

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đạt hiệu quả cao. Từ đó, giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiện đại hoá một cửa

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay Bộ phận Một cửa, được xác định là bộ mặt của chính quyền. Thời gian qua, chính quyền cấp huyện, cấp xã quan tâm, chuẩn hoá Bộ phận Một cửa, góp phần thúc đẩy chỉ số cải cách hành chính (CCHC) ở địa phương.

Nỗ lực giữ thành tích

Năm 2023, huyện U Minh đứng thứ 2 về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp huyện, thành phố. Ðây là năm thứ ba liên tiếp địa phương này đứng ở tốp nhất, nhì về chỉ số CCHC, từ đó thúc đẩy hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước ở địa phương ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn.

Số hoá, phục vụ vì dân

Ðẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, là nhiệm vụ quan trọng mà huyện Phú Tân triển khai trong nhiều năm qua.

Cải cách, nâng chất vì sự hài lòng

Những năm qua, huyện Ngọc Hiển tập trung cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Nổi bật là việc triển khai các mô hình hiệu quả về cải cách TTHC.

Tăng tốc để nâng mức độ hài lòng

Qua kết quả đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của tỉnh cho thấy, các sở, ban, ngành tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt. Ðặc biệt là các tiêu chí, tiêu chí thành phần về kết quả số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Từ đó, thể hiện rõ nét những thay đổi của tỉnh trong việc đẩy mạnh giải quyết TTHC qua môi trường mạng, ngày càng nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.