ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 16-10-24 07:19:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cuộc thi Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2024

Nhiều nội dung tuyên truyền thiết thực

Báo Cà Mau Ngày 12/10, Cuộc thi Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2024 khai mạc tại huyện Trần Văn Thời. Cuộc thi do Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời tổ chức.

Cuộc thi được phát động từ đầu năm 2024, đến nay có 13 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời tham gia dự thi. Theo thể lệ của Ban Tổ chức, mỗi đội tham gia dự thi 1 tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quang sáng, xanh, sạch, đẹp trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới, đô thị văn minh; phản ánh tình hình chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của người dân, phê phán những thói xấu, hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường từ sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức bảo vệ môi trường…

Tiểu phẩm dự thi “Chung tay bảo vệ môi trường” của đơn vị xã Khánh Bình Tây Bắc.

Các đơn vị tham gia cuộc thi đã vận dụng linh hoạt các loại hình nghệ thuật như: tiểu phẩm sâu khấu, kịch thông tin, ca khúc, hò vè và các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc để chuyển tải những nội dung tuyên truyền. Trong đó, nhiều tiểu phẩm có nội dung đặc sắc gắn liền với đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân địa phương như: những tình huống vứt rác thải nơi công cộng, quăng xác động vật chết trên sông gây ô nhiễm môi trường; cách thu gom, phân loại rác thải trong sinh hoạt hằng ngày; những tình huống lạm dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp; xả nước thải nuôi tôm ra sông, rạch…

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi.

Sau 1 ngày các đội thi tranh tài, Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 7 giải Khuyến khích cho các đơn vị dự thi. Đơn vị thị trấn Trần Văn Thời đạt giải A.

Huỳnh Thăng

Khánh Hoà mong chờ trạm y tế mới

Ðược hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2006 và đã qua vài lần nâng cấp, sửa chữa, đến nay, cơ sở vật chất của Trạm Y tế xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã xuống cấp, trang thiết bị y tế lỗi thời. Hiện y, bác sĩ và người dân trên địa bàn xã đang mong chờ Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch để triển khai xây dựng trạm y tế mới.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Khánh Hưng hân hoan về đích nông thôn mới

Ngày 27/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1894/QÐ-UBND công nhận xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời đạt chuẩn NTM năm 2024. Thành quả này là kết tinh từ sự nỗ lực, phấn đấu, sự đoàn kết, đồng lòng trong hành trình xây dựng NTM của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân Khánh Hưng, quyết tâm đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân tiến bộ, văn minh.

Hết lòng vì công tác thiện nguyện

Dành nhiều tâm huyết và sức lực cho công tác hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam (NNCÐDC) và gia đình của họ, ông Ðặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCÐDC/Dioxin tỉnh, không chỉ thực hiện những hoạt động thiện nguyện như gây quỹ, hỗ trợ, mà còn tích cực lan toả tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Nhiều nội dung tuyên truyền thiết thực

Ngày 12/10, Cuộc thi Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2024 khai mạc tại huyện Trần Văn Thời. Cuộc thi do Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời tổ chức.

Năng lượng cho ngày mới

Việc chọn thời gian tập thể dục vào buổi sáng hay chiều phụ thuộc vào sở thích và sự sắp xếp ở mỗi người. Tập thể dục buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và tinh thần như giúp tăng cường sự tỉnh táo và năng lượng cho cả ngày, cải thiện giấc ngủ, tăng cường sức đề kháng. Trong khi đó, tập thể dục chiều tối có thể giúp giảm căng thẳng và đánh tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Hỗ trợ gia đình và trường học bị ảnh hưởng do thiên tai năm 2024

Sáng 11/10, tại Trung tâm văn hoá xã Khánh An, huyện U minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức triển khai dự án của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam (SCI) “Hỗ trợ bằng tiền mặt cho hộ gia đình và trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán năm 2024” tại huyện U Minh.

Xã Tắc Vân chưa thể thành phường

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa X vừa qua, Nghị quyết công nhận xã Tắc Vân thành phường Tắc Vân đã không được thông qua, nguyên nhân do địa phương này chưa được phê duyệt quy hoạch đô thị. Vậy là, xã nông thôn mới nâng cao Tắc Vân tiếp tục chờ và cần có thời gian để được lên phường, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của mọi người đối với địa phương nơi cửa ngỏ của thành phố và tỉnh. 

Tô Thanh Phương - Ca sĩ của đất phương Nam

Thể hiện thành công rất nhiều ca khúc, như "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Ðất nước trọn niềm vui", "Anh quân bưu vui tính", "Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn ghi-ta", "Tiểu đoàn 307", "Ðất quê ta mênh mông"... những ca khúc đưa anh đến Huy chương Vàng toàn quốc, trở thành "ngôi sao nhạc nhẹ"... Nhưng có một điều lạ là, mỗi khi nhắc đến tên anh, những người yêu nhạc lại nhớ ngay đến ca khúc "Bài ca đất phương Nam", trong bộ phim truyền hình "Ðất Phương Nam" năm 1997. Anh chính là Ca sĩ Tô Thanh Phương, người con chánh gốc Cà Mau, anh xuất thân từ chiếc nôi Ðoàn Ca múa nhạc tổng hợp Minh Hải.

Quản lý hoạt động Grab

Dịch vụ “xe ôm công nghệ”, hay còn gọi là Grab, dần trở nên phổ biến ở Cà Mau, với khoảng 40 nhóm tự lập và mặc áo đồng phục, nhận và chở khách cả trong và ngoài TP Cà Mau.