(CMO) Sau thời gian triển khai xây dựng gặp nhiều khó khăn từ việc ảnh hưởng khâu giải phóng mặt bằng đến giá nhiên liệu tăng cao, khan hiếm nguồn vật liệu…, tuy nhiên, với quyết tâm cao của chủ đầu tư, nhất là việc thường xuyên chỉ đạo, theo sát tiến độ công trình của lãnh đạo tỉnh, đến nay khối lượng xây dựng cầu vượt sông Ông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) ước đạt khoảng 30%.
Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Ông Đốc có tổng mức đầu tư 690,519 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2021-2024; dự kiến thông xe kỹ thuật trong quý III năm 2023.
Ông Phan Thành Phương, Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh, cho biết, hiện đang triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp. Trong đó, đã thi công xong cọc khoan nhồi, đang thi công mố, trụ của nhịp dẫn phía bờ Bắc và nhịp giữa sông (từ mố M1 đến trụ T9); nhịp dẫn phía bờ Nam đang triển khai thi công cọc thử cọc khoan nhồi. Về phần đường dẫn, phía bờ Bắc đã thi công xong ép cọc sàn giảm tải và tường chắn, đang triển khai thi công lắp đặt cống thoát nước dọc, lớp cấp phối đá dăm cho đường dẫn và bê-tông tường chắn, sàn giảm tải; phía bờ Nam đang đào khuôn đường và bơm cát K95.
Công trình cầu vượt sông Ông Đốc tại bờ Nam, hướng nhìn ra cửa biển tạo điểm nhấn quan trọng trong phát triển đô thị của thị trấn xứ biển lớn nhất miền Tây.
|
Phía bờ Bắc, công trình cũng đã được hình thành với nhiều phần việc quan trọng, trong đó trục đường dẫn cơ bản hoàn thiện. |
Được triển khai sau do vướng giải phóng mặt bằng, phần bờ Nam đang được tập trung xây dựng, tăng tốc tiến độ theo kịp kế hoạch. |
Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện xây dựng với quyết tâm sớm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. |
Vật tư được tập kết đầy đủ, cùng với quyết tâm xây dựng cao, dự kiến thông xe kỹ thuật cầu Sông Đốc trong quý III năm 2023. |
Cầu Sông Đốc là công trình rất quan trọng trong tuyến hành lang Đông - Tây Cà Mau, nền móng vững chắc trong tạo động lực phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh tuyến biên giới, phòng và ứng cứu thiên tai…
Theo đó, công trình hoàn thành sẽ tạo trục giao thông xuyên suốt từ bờ Tây tại Tiểu Dừa, xã Khánh Tiến, huyện U Minh sang huyện Trần Văn Thời (theo tuyến đê biển hiện nay), sau đó đấu nối với Quốc lộ 1 (tại Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước) để về các huyện Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân, hoặc xuôi theo trục chính sang huyện Đầm Dơi về đến bờ Đông tại cửa biển Gành Hào (xã Tân Thuận), kết nối với thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu bằng cầu Gành Hào 2 (đang được triển khai)./.
Trần Nguyên thực hiện