ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 14:34:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thanh niên sống đẹp

Báo Cà Mau Với nhiều thành tích và sự nỗ lực đáng nể trong cuộc sống, anh Tô Nhật Linh, Bí thư Chi đoàn 23KT0101, Ðoàn Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau, đã nhận được danh hiệu “Thanh niên sống đẹp” cấp tỉnh năm 2024.

Tô Nhật Linh nhận danh hiệu “Thanh niên sống đẹp” cấp tỉnh năm 2024.

Tô Nhật Linh nhận danh hiệu “Thanh niên sống đẹp” cấp tỉnh năm 2024.

Năm 2024, anh Tô Nhật Linh cùng Câu lạc bộ (CLB) Nụ Cười Hồng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và mang tính lâu dài. Ðiển hình, anh đã tham gia Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 10 tại Trường Tiểu học Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, diễn ra vào ngày 28/1/2024. CLB Nụ Cười Hồng chủ trì, cùng với Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức vui chơi và trao tặng 300 suất quà Tết, gồm bánh kẹo, sữa, tập viết, ngũ cốc và 300 bao lì xì. Ngoài ra, chương trình còn tặng 2 xe đạp, 30 suất quà Tết cho 30 học sinh khó khăn của trường. Không chỉ thế, anh Linh còn phối hợp cùng đoàn thiện nguyện từ TP Hồ Chí Minh tổ chức hội xuân năm 2024 tại huyện Ngọc Hiển, xếp hình bản đồ Việt Nam bằng 54 nồi bánh tét, trao tặng 500 phần quà, nhu yếu phẩm cho bà con, trị giá trên 300 triệu đồng.

Trong chương trình Ngày hội Làm việc tốt năm 2024, do Mạng lưới tình nguyện quốc gia khu vực miền Nam tổ chức, anh Nhật Linh đã cùng CLB Nụ Cười Hồng trao tặng 20 thùng sữa, trị giá 6 triệu đồng; tham gia hoạt động gây quỹ trao tặng tủ sách thiếu nhi tại Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024, kết quả gây quỹ được 10 triệu đồng, vận động được 50 bộ sách giáo khoa, trao tặng tủ sách tại đảo Hòn Chuối. Anh còn tổ chức chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, theo đó đã vận động trao tặng 1 ngàn thùng sữa cho các trung tâm bảo trợ, lớp học tình thương, các xã Khánh Bình Tây, Lợi An, Tân Hưng..., tổng trị giá 300 triệu đồng.

Tô Nhật Linh cho biết, bản thân dạn dĩ và tự tin hơn với nhiều kỹ năng cuộc sống, giao tiếp, rèn luyện được sau các hoạt động từ thiện, thiện nguyện.

Tô Nhật Linh cho biết, bản thân dạn dĩ và tự tin hơn với nhiều kỹ năng cuộc sống, giao tiếp, rèn luyện được sau các hoạt động từ thiện, thiện nguyện.

Anh Linh cho biết: “Tôi đến với các hoạt động Ðoàn, đặc biệt là CLB Nụ Cười Hồng, với tâm thế thoải mái và muốn giúp đỡ những người khó khăn. Theo tôi, ngoài học tập, các bạn trẻ nên tham gia các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động xã hội để trau dồi thêm kiến thức và đóng góp cho cộng đồng, sẽ thấy bản thân vui hơn, sống có ý nghĩa hơn. Còn đối với người nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ phần nào giảm nhọc nhằn trong cuộc sống. Từ các hoạt động bản thân tham gia, tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các anh chị. Tôi có thể giao lưu với các em nhỏ tốt hơn, trò chuyện với người lớn tuổi gần gũi hơn... Ngoài ra, tôi cũng có thêm kỹ năng chuẩn bị dụng cụ, trò chơi... cho các chương trình, sự kiện dù lớn hay nhỏ”.

Song song đó, tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương Cà Mau, những năm qua, anh Nhật Linh cùng Ban Chấp hành Ðoàn Phân hiệu đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về thanh niên như tham gia cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, phối hợp cùng CLB Truyền thông của trường đăng tải các bài viết về tấm gương tốt, việc làm tốt trên trang fanpage của Ðoàn Phân hiệu nhằm tuyên truyền thông điệp tích cực từ những tấm gương điển hình trong học tập và rèn luyện, các hoạt động xã hội, giúp đoàn viên, thanh niên có cái nhìn thực tế, từ đó định hướng cho bản thân cách sống, học tập và làm việc có ích cho xã hội.

Năm 2023, anh tham gia với Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến (Công an tỉnh), cùng mạnh thường quân tổ chức Trung thu cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Ðỗ Thừa Luông (xã Khánh Thuận, huyện U Minh) và xã Tam Giang Ðông (huyện Năm Căn). Anh còn tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, phối hợp với các đoàn phường dọn vệ sinh các tuyến đường, tham gia ngày “Thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”. Năm 2024, anh cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hội Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Ban Phụ nữ Công an tỉnh; Phòng An ninh chính trị nội bộ; Chi đoàn Viện Kiểm sát và Ðoàn Thanh niên Phân bón Cà Mau, cùng các mạnh thường quân tổ chức Chương trình "Xuân yêu thương", trao tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tân Thuận (xã Tân Thuận, huyện Ðầm Dơi). Tại đây, đoàn đã trao tặng 560 kg gạo, 280 quyển tập, 5 phần quà và 6 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ tiền đò cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 1.372 đơn vị máu.

Tô Nhật Linh (bìa trái) và các bạn trẻ tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Tô Nhật Linh (bìa trái) và các bạn trẻ tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Anh Nhật Linh chia sẻ: “Ðiều đọng lại trong lòng tôi sau những hoạt động là nụ cười của những người cần sự giúp đỡ, càng thôi thúc bản thân phải đi nhiều, vì những kinh nghiệm này sẽ không thể có được trong môi trường học tập. Nó cho tôi động lực mỗi ngày nỗ lực vun đắp cho cuộc sống và kết nối tình thương giữa con người trong cuộc sống".

Tại môi trường học tập và làm việc của bản thân, Tô Nhật Linh gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia đầy đủ các buổi triển khai, học tập nghị quyết, chỉ thị, các đợt sinh hoạt chính trị. Anh cũng năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc; có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cao.

Nói về việc cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động Ðoàn, anh Linh chia sẻ: “Học là một việc tốt, nhưng đừng chỉ học mà quên tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Sự cân đối giữa kiến thức sách vở và kiến thức thực tế cuộc sống là điều tuyệt vời, vì kiến thức từ xã hội không phải lúc nào cũng học được. Tôi có ấp ủ là trong tương lai sẽ mở tiệm bánh để có thể trích một phần lợi nhuận tham gia các hoạt động thiện nguyện và cùng với CLB Nụ Cười Hồng đóng góp cho xã hội”.

Nhận được Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" cấp tỉnh năm 2024, anh Nhật Linh không giấu vui mừng nhưng cũng có đôi phần áp lực: “Giải thưởng lần này là động lực cho tôi nỗ lực nhiều hơn trong các hoạt động của Ðoàn Thanh niên và CLB Nụ Cười Hồng thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng là áp lực, vì tôi phải làm tốt hơn nữa những năm về sau chứ không được dừng lại và tự mãn”./.

 

Lam Khánh

 

Sôi động kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện

Qua từng năm, từng giai đoạn, các chương trình, hoạt động tình nguyện của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè luôn được Đoàn bộ Cà Mau từng bước đổi mới, sáng tạo từ nội dung, hình thức đến cách làm nhưng vẫn tạo được môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, góp phần dựng xây và bảo vệ Tổ quốc cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội.

Tuổi trẻ vì môi trường xanh

Hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) TP Cà Mau tổ chức triển khai nhiều hoạt động, công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Đoàn bộ các cấp trong tỉnh hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên

Chiều 23/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đồng thời, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024.

Liên đội trưởng tài năng

Không chỉ sở hữu nhiều bằng khen, giấy khen các cấp tại các liên hoan, hội thi, hội diễn ở lĩnh vực ca hát, Trần Huỳnh Minh Anh, Lớp 5A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn, TP Cà Mau, còn đạt danh hiệu “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm học 2022-2023; giải Ba Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm 2023... và là một Liên đội trưởng gương mẫu, có ý thức, nhiệt tình, trách nhiệm.

Hiến máu chi viện miền Bắc thân yêu

Sáng nay (15/9), Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, Đoàn khối Dân Chính Đảng tỉnh Cà Mau và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Cà Mau, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 21.

Thực hiện 710 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện

Đây là thông tin tại Hội nghị sơ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng và tổng kết hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, vào chiều 12/9.

Tuổi trẻ sống đẹp

Chị Lý Bảo Trân, Bí thư Huyện đoàn Thới Bình, cho biết, những năm qua, Chương trình “Thanh niên sống đẹp” được các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện triển khai với nhiều hình thức phong phú: viết tin bài về gương người tốt - việc tốt tại địa phương; triển khai thực hiện “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”...; sử dụng hiệu quả Fanpage cấp huyện và Facebook của các xã, thị trấn để kịp thời phản ánh phong trào hoạt động Hội, nhận được sự quan tâm theo dõi, chia sẻ, lượt thích và tương tác của hội viên, thanh thiếu niên.

3 thanh niên tỉnh Cà Mau nhận giải "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc

Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" là giải thưởng của Trung ương Đoàn mục đích là khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào "3 trách nhiệm", phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo".

Gặp gỡ 3 thanh niên được vinh danh toàn quốc

Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 85 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2024, trong đó tỉnh Cà Mau có 3 cá nhân được vinh danh; phóng viên Báo Cà Mau đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ niềm vui này.

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Với các hình thức tuyên truyền phong phú, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Tân đã đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo hội viên, thanh niên, mở ra nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên.