ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 16-8-25 02:29:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xúc tiến đưa sản phẩm đặc trưng, đặc sản Cà Mau vào hệ thống siêu thị

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm hỗ trợ phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của tỉnh Cà Mau vào hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, sáng 27/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) phối hợp Công ty TNHH MTV Co.opMart Cà Mau tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng, giải pháp đưa sản phẩm đặc trưng, đặc sản tỉnh Cà Mau vào hệ thống siêu thị".

Tham gia tập huấn có đại diện 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn giới thiệu về thủ tục, quy trình đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị; đồng thời chia sẻ giải pháp, kỹ năng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống siêu thị và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống siêu thị Co.opMart.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, cho rằng, thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã chưa quan tâm đưa sản phẩm vào các siêu thị lớn, không phải vì chưa đủ chuẩn mà là chưa có sự quan tâm, còn lo lắng trở ngại về hồ sơ, thủ tục, do vậy, lớp tập huấn đã mở ra cơ hội để hỗ trợ, xúc tiến các doanh nghiệp, hợp tác xã không chỉ vào Co.opMart Cà Mau mà còn chuỗi sản phẩm các siêu thị lớn của cả nước, từ đó khẳng định, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vào hệ thống siêu thị là cách khẳng định thương hiệu, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cà Mau, khẳng định, Co.opMart Cà Mau sẵn sàng bố trí vị trí, nhân viên tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã bán sản phẩm tại hệ thống siêu thị Cà Mau, sau đó phát triển, mở rộng hệ thống siêu thị ĐBSCL và cả nước. Tuy vậy, điều kiện tiên quyết phải đảm bảo chất lượng, cung ứng đủ sản lượng, theo đúng quy trình, thủ tục./.

 

Băng Thanh

 

Xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

(CMO) Ngày 17/8, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo xây dựng TP Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành.

Cà Mau không xa

(CMO) Hà Nội, một sáng tháng 10/2020, trong lúc xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, anh Lê Quân (lúc này là Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau), chia sẻ thông tin: Tỉnh Cà Mau đang kiến nghị Chính phủ mở đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau.

Nông dân thi đua mừng đại hội

(CMO) Năm 2023 là năm diễn ra đại hội hội nông dân các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Lập thành tích chào mừng sự kiện quan trọng này, các cấp hội nông dân trong tỉnh sôi nổi phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG); chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh; nhân rộng mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp... tạo khí thế, niềm tin ở chặng đường phát triển mới.

Gam màu mới cho nông sản

(CMO) Từ khi Cà Mau thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, đã góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống người dân nông thôn. Thay đổi nhận thức từ tập quán sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết sang nền kinh tế thị trường, nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Ðậm đà Hương Quê

(CMO) “Gạo sạch Trí Lực” là loại gạo thơm ngon được sản xuất từ lúa ST24. Tận dụng lượng tấm sau khi chà loại gạo này, người dân Trí Lực (huyện Thới Bình) nấu ra loại rượu mang tên Hương Quê, có vị ngọt, thơm và ngon hơn những loại rượu nấu từ gạo thường, mở ra triển vọng mới tăng thu nhập cho người dân.

Ðưa công nghệ vào làng nghề

(CMO) Cận Tết là thời điểm các ngành nghề nông thôn, làng nghề truyền thống ở Cà Mau trở nên nhộn nhịp, tất bật sản xuất những sản phẩm đặc trưng phục vụ khách hàng. Ðiều phấn khởi là nhiều ngành nghề, làng nghề đã từng bước hiện đại hoá quy trình sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phân phối cho thị trường cả nước và nước ngoài.

Trái ngọt trên vùng đất mặn

(CMO) Hơn 10 năm, sau khi Huyện uỷ Phú Tân ban hành Nghị quyết 03 về việc tận dụng sân, vườn, bờ bao vuông tôm để đa dạng hoá cây trồng, vật nuôi đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhận được sự đồng thuận sâu rộng của Nhân dân. Trong bối cảnh mới, Nghị quyết 03 đang được tiếp sức bằng việc áp dụng khoa học - kỹ thuật, xuất hiện các mô hình sản xuất mới mang lại giá trị kinh tế cao, đa dạng sinh kế cho nông dân. Xã Phú Mỹ anh hùng trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế nông thôn phù hợp, linh hoạt, hiệu quả và bền vững trên vùng đất mặn.

Sản phẩm OCOP không chạy theo thành tích

(CMO) Những năm gần đây, các tổ, hội đồng cấp huyện và thành phố, hội đồng tỉnh rất nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ thẩm định, đánh giá các sản phẩm OCOP. Nghiêm khắc, công tâm, trách nhiệm, đó là tinh thần làm việc của các tổ, hội đồng thẩm định, vì mục tiêu cao nhất là chất lượng và sự bền vững của sản phẩm OCOP.

Hợp sức để phát triển bền vững

(CMO) Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Cà Mau (Liên hiệp) thành lập cuối năm 2021. Vượt qua khó khăn ban đầu, đến nay, Liên hiệp đang dần ổn định, hứa hẹn là “đầu mối” tập hợp trao đổi, mua bán đặc sản của tỉnh và các địa phương ngoài tỉnh, mở ra hướng đi mới cho kinh tế HTX tỉnh Cà Mau.

Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử

(CMO) Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, thời gian qua, ngành công thương tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh nói chung, huyện Ðầm Dơi nói riêng quảng bá, marketing website bán hàng của đơn vị mang lại hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh, từng bước góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của tỉnh.