ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 01:39:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Báo Cà Mau Năm qua, ngoài tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân, các lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm.

Ðặc biệt, việc phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông được thực hiện theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Riêng xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 10.400 trường hợp, với số tiền trên 51 tỷ đồng, trung bình 28 trường hợp/ngày (tăng 179 trường hợp so với năm 2022).

Lực lượng chức năng tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.

Dự kiến từ nay đến tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá tăng cao, do vậy, tình hình giao thông sẽ phức tạp hơn. Ðể kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông dịp cuối năm, Công an tỉnh chỉ đạo triển khai đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm.

Ðại tá Trần Văn Thi, Phó giám đốc Công an tỉnh, thông tin: “Cà Mau là tỉnh có số vụ tai nạn giao thông thấp đứng thứ 2 toàn quốc. Sắp tới, Giám đốc Công an tỉnh có kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả. Ðặc biệt không được giấu số liệu tai nạn, số vụ tai nạn phải giảm ít nhất là 16%, số người chết giảm 15%, số người bị thương giảm 5%”.

Công an tỉnh tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông duy trì thường xuyên việc tuần tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề, nhất là chuyên đề kiểm soát ma tuý và nồng độ cồn với những người điều kiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn thể Nhân dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; triển khai các công tác nghiệp vụ cơ bản để nắm tình hình; tăng cường tuần tra xử lý vi phạm; khắc phục kịp thời những bất cập trong tổ chức giao thông, đề xuất tăng cường kiểm soát các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông... Ðây là những biện pháp cốt lõi để duy trì thường xuyên, liên tục, tuỳ theo diễn biến tình hình cụ thể, đề ra những giải pháp phù hợp để thực hiện đạt hiệu quả, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp tết Nguyên đán sắp tới”, Thượng tá Trần Quốc Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, cho biết.


Theo thông tin từ Công an tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an đã triển khai thực hiện chuyên đề tại các tỉnh, thành trong thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành, sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tuyến tỉnh lộ và quốc lộ, theo hình thức lưu động và cố định. Thời gian từ 8-22 giờ hằng ngày.

Tại Cà Mau, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với C08 ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ, lưu động và cố định, sẽ thực hiện cao điểm từ nay đến sau tết Nguyên đán 2024.


 

Kim Cương

 

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.

Ðảm bảo an toàn, trật tự trước cổng trường

Bước vào mùa tựu trường năm học 2024-2025, bên cạnh công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường, việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trước và trong thời điểm khai giảng năm học mới được các ngành, các cấp, các địa phương đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thường xuyên.

Lễ Quốc khánh 2/9, Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông

Trong những ngày Lễ Quốc khánh 2/9, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông. Công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác tấn công trấn áp tội phạm; phòng, chống cháy nổ... được các ngành, đơn vị chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc.