Những ngày qua, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025, chủ đề "Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển" đã để lại ấn tượng mạnh đối với người dân, du khách đến từ các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế.
- Tăng cường hợp tác trong chuỗi giá trị con cua Cà Mau
- Cua Cà Mau - Hướng tới tương lai xanh
- Cua Cà Mau “cháy hàng” trong 2 ngày đầu Lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh
Sau lễ khai mạc hoành tráng, đầy sắc màu vào tối ngày 16/11, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II rộn ràng đón đông đảo người dân, du khách tham quan, tìm hiểu, mua sắm tại không gian trưng bày, triển lãm thương mại ngành cua, sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và sản phẩm OCOP, với quy mô hơn 270 gian hàng.
Hoành tráng chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II. (Ảnh: Thanh Minh)
Song hành với hoạt động kết nối giao thương là các hội thảo, diễn đàn chuyên ngành. Trong đó, điểm nhấn là Hội thảo quốc tế “Ðổi mới sáng tạo phát triển bền vững ngành cua biển” với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia thuỷ sản hàng đầu, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và đại diện các địa phương, người nuôi cua trong tỉnh đã đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững ngành hàng cua biển của Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng; Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau - CamaUP’2025 với chủ đề “Thuỷ sản xanh - Xu hướng phát triển bền vững”.
Nhiều món ngon được chế biến từ cua Cà Mau hấp dẫn thực khách tại Ngày hội Cua. (Ảnh: Thanh Minh)
Ðặc biệt, Ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian hấp dẫn: Liên hoan Ðờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Cà Mau mở rộng lần thứ I năm 2025; Giải Marathon Cà Mau 2025 - Cúp PETROVIETNAM quy tụ hơn 6.000 vận động viên tham gia; quảng diễn các món ngon từ cua Cà Mau, kết hợp đặc sản của 34 tỉnh, thành phố; các cuộc thi thú vị xoay quanh “nhân vật chính” cua Cà Mau: “Mò cua nhanh nhất”, “Ðường đua cua huyền thoại”, “Trói cua nhanh nhất”, “Càng cua to nhất xứ cua”...
Giải Marathon Cà Mau 2025 - Cúp PETROVIETNAM quy tụ hơn 6.000 vận động viên tham gia. (Ảnh: Huỳnh Lâm)
Một điểm nhấn của Ngày hội Cua năm nay là sự kiện “Xin chào Cà Mau” và hoạt động quảng bá Ngày hội Cua Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh, không chỉ thành công quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế - xã hội, thương hiệu Cua Cà Mau, mà còn đạt hiệu quả kết nối, thu hút hợp tác đầu tư vào tỉnh đối với các doanh nghiệp tại thành phố phát triển bậc nhất nước.
Ðồng chí Phạm Thành Ngại, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai từ phải sang), cùng đồng chí Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ tư từ phải sang), xem các sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú. (Ảnh: Loan Phương)
Là sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch quan trọng đầu tiên được tổ chức từ sau khi hợp nhất tỉnh, Ngày hội góp phần tạo không khí phấn khởi trong toàn dân tỉnh nhà, chung niềm tin, nhân sức mạnh, hợp lực hiện thực hoá mục tiêu đưa Cà Mau phát triển toàn diện, vững tin cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.
Thái Thanh

Truyền hình







Xem thêm bình luận