ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 1-5-25 11:02:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Rèn kỹ năng quảng bá sản phẩm

Báo Cà Mau Tại Cà Mau, sau hơn 4 năm thực hiện, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã lan toả mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần, đặc biệt là các hộ sản xuất tại khu vực nông thôn. Ðến nay, tỉnh đã công nhận 166 sản phẩm OCOP, trong đó có 137 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao. Ðây là kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực của các chủ thể OCOP, trong đó có nhiều phụ nữ tham gia.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 51 sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ đạt hạng 3 sao và 4 sao. Riêng trong năm 2024, Hội đã hỗ trợ công nhận 13 sản phẩm OCOP 3 sao của 10 chủ thể nữ, đồng thời nâng hạng 3 sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao và 2 sản phẩm OCOP 4 sao lên 5 sao.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Riêng với huyện Thới Bình, Hội LHPN huyện đã đăng ký triển khai 15 sản phẩm tiêu biểu nhằm hỗ trợ phụ nữ và các chủ thể tham gia sản xuất sản phẩm OCOP. "Ðến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó 1 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 6 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện các sản phẩm tiêu biểu mà Hội đã lựa chọn, nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP”, bà Nguyễn Việt Biên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thới Bình, chia sẻ.

Bà Võ Thị Trang Nhã, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Biển Bạch Ðông, huyện Thới Bình, cho biết: “Xã có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP, góp phần đa dạng hoá ngành hàng thực phẩm. Trong đó, hộ kinh doanh chả cá phi Thuỳ Linh, ấp Quyền Thiện, sẽ thu mua nguyên liệu để sản xuất chả cá và phân phối đến tay người tiêu dùng; sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh qua hình thức bán hàng Online, quảng bá sản phẩm OCOP đến nhiều khách hàng hơn. Ðồng thời, thương hiệu đang hướng đến việc nâng cấp từ OCOP 3 sao lên 4 sao, nhằm đảm bảo chất lượng cao hơn và mở rộng thị trường trên các nền tảng thương mại điện tử”.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc quảng bá sản phẩm địa phương đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ. Một trong những phương thức hiệu quả để quảng bá sản phẩm chính là tổ chức các hội thi nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP, hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, chính là một mô hình tiêu biểu, giúp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Ðây không chỉ là sân chơi bổ ích giúp hội viên, phụ nữ giao lưu, học hỏi mà còn là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của địa phương được quảng bá rộng rãi hơn. Hội thi cung cấp kiến thức hữu ích cho hội viên phụ nữ, người dân và các chủ thể sản xuất về quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đạt chuẩn chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; nâng cao kỹ năng quảng bá, phát triển sản phẩm của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế bền vững.

“Hội LHPN tỉnh mong muốn chị em chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển ý tưởng, sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm tiêu biểu hơn trong thời gian tới; rèn luyện kỹ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm khai thác, phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa và lực lượng lao động phụ nữ, nhất là ở khu vực nông thôn, đồng thời đóng góp vào thực hiện mục tiêu bình đẳng giới”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý chia sẻ./.

 

Hoàng Vũ

 

Khát vọng phát triển vùng đất cực Nam

Nếu như trong những năm tháng kháng chiến, Cà Mau tự hào là căn cứ địa cách mạng kiên cường của miền Nam, ghi dấu những chiến công vang dội, thì sau nửa thế kỷ thống nhất đất nước, vùng đất này đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Dựa trên nền tảng vững chắc từ kinh tế biển, năng lượng tái tạo và công nghiệp, Cà Mau đang ấp ủ khát vọng vươn lên, khẳng định vị thế là "lục địa cực Nam" đầy tiềm năng của Việt Nam trong tương lai.

Trời yên biển lặng, cá tôm về

Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 âm lịch, thời điểm trời yên biển lặng, mưa thuận gió hoà, ngư dân tranh thủ đánh bắt thuỷ sản, kiếm thêm thu nhập bù cho những ngày tàu nằm bờ. Tàu về cá đầy khoang, mang niềm vui đến cho ngư dân xứ biển.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Bắc sống trọn đam mê với cua Cà Mau

Hơn 1 năm đồng hành cùng Tiến sĩ Nguyễn Việt Bắc (38 tuổi, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau), tôi được tham gia một số chuyến đi: dẫn đoàn sinh viên đi thực tế tại hộ ông Nguyễn Hữu Ánh (Bảy Ánh), xã Tân Thành, TP Cà Mau; tham quan thực tế mô hình nuôi cua trong hộp nhựa ở huyện Cái Nước; hướng dẫn sinh viên thực hành trên cua tại cơ sở 2 phường Tân Xuyên; tham quan trại ương tại gia đình anh với các quy trình đã vào nền nếp, các bể nuôi đã đầy cua gạch, cua cốm, cua mít... Tôi cảm nhận ở Tiến sĩ Nguyễn Việt Bắc niềm đam mê, tâm huyết dành cho con cua Cà Mau.

Giữ vững thành tựu, nâng tầm phát triển

Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhận định nền kinh tế tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương; chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động còn thấp; sản xuất ngư, nông nghiệp thiếu bền vững; hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn còn khó khăn; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; chất lượng hoạt động của một số tổ chức trong hệ thống chính trị có mặt còn hạn chế...

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thẩm tra các văn bản trình tại Kỳ họp 19, HĐND tỉnh khoá X

Sáng 24/4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khoá X. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phan Hoàng Vũ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đến dự.

Cà Mau đẩy mạnh hội nhập thị trường Halal

Sáng 24/4, Sở Công thương tỉnh Cà Mau, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh, phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội nghị phổ biến về hội nhập quốc tế năm 2025, với chủ đề “Chứng nhận Halal – Cơ hội xuất khẩu vào các nước Hồi giáo”.

Gắn kết chặt chẽ giữa chính quyền - doanh nghiệp - hiệp hội

Lần đầu tiên được công bố bởi Bộ Công thương, bảng xếp hạng FTA Index (Chỉ số đánh giá kết quả thực thi FTA) năm 2024 đã ghi nhận Cà Mau là địa phương dẫn đầu cả nước. Thành tích này cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ của tỉnh trong việc tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do để thúc đẩy phát triển kinh tế. Phóng viên Báo Cà Mau có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Chí Thiện, Giám đốc Sở Công thương, nhằm làm rõ thêm chiến lược hội nhập của tỉnh và những yếu tố tạo nên kết quả ấn tượng này.

Cực phát triển năng lượng phía Nam

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 55-NQ/TW, ngày 11/2/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết số 55-NQ/TW), đến nay, Cà Mau đã cung cấp nguồn năng lượng điện cho khu vực với tổng công suất các dự án nguồn tăng thêm khoảng 4.000 MW. Tỉnh phấn đấu các nguồn năng lượng tái tạo đạt khoảng 1.000 MW vào năm 2030, tăng thêm khoảng 5.000 MW vào năm 2045, trở thành cực phát triển năng lượng phía Nam, hướng đến xuất khẩu...

Khuyến nghị các giải pháp đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Tỉnh cần khẩn trương xác định các sản phẩm chiến lược của địa phương để gắn với đầu tư khoa học công nghệ (KHCN) chiến lược; có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư KHCN, đổi mới sáng tạo và thương mại hoá kết quả nghiên cứu; có chính sách thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phát triển ngành tôm Cà Mau trở thành trung tâm nuôi tôm hiệu quả, bền vững

Đó là mục tiêu được đặt ra trong Kế hoạch phát triển sản xuất đột phá ngành hàng tôm tỉnh Cà Mau, vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 21/4.