Thứ ba, 18-11-25 10:10:08
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Rèn kỹ năng quảng bá sản phẩm

Báo Cà Mau Tại Cà Mau, sau hơn 4 năm thực hiện, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã lan toả mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần, đặc biệt là các hộ sản xuất tại khu vực nông thôn. Ðến nay, tỉnh đã công nhận 166 sản phẩm OCOP, trong đó có 137 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao. Ðây là kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực của các chủ thể OCOP, trong đó có nhiều phụ nữ tham gia.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 51 sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ đạt hạng 3 sao và 4 sao. Riêng trong năm 2024, Hội đã hỗ trợ công nhận 13 sản phẩm OCOP 3 sao của 10 chủ thể nữ, đồng thời nâng hạng 3 sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao và 2 sản phẩm OCOP 4 sao lên 5 sao.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Riêng với huyện Thới Bình, Hội LHPN huyện đã đăng ký triển khai 15 sản phẩm tiêu biểu nhằm hỗ trợ phụ nữ và các chủ thể tham gia sản xuất sản phẩm OCOP. "Ðến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó 1 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 6 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện các sản phẩm tiêu biểu mà Hội đã lựa chọn, nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP”, bà Nguyễn Việt Biên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thới Bình, chia sẻ.

Bà Võ Thị Trang Nhã, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Biển Bạch Ðông, huyện Thới Bình, cho biết: “Xã có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP, góp phần đa dạng hoá ngành hàng thực phẩm. Trong đó, hộ kinh doanh chả cá phi Thuỳ Linh, ấp Quyền Thiện, sẽ thu mua nguyên liệu để sản xuất chả cá và phân phối đến tay người tiêu dùng; sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh qua hình thức bán hàng Online, quảng bá sản phẩm OCOP đến nhiều khách hàng hơn. Ðồng thời, thương hiệu đang hướng đến việc nâng cấp từ OCOP 3 sao lên 4 sao, nhằm đảm bảo chất lượng cao hơn và mở rộng thị trường trên các nền tảng thương mại điện tử”.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc quảng bá sản phẩm địa phương đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ. Một trong những phương thức hiệu quả để quảng bá sản phẩm chính là tổ chức các hội thi nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP, hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, chính là một mô hình tiêu biểu, giúp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Ðây không chỉ là sân chơi bổ ích giúp hội viên, phụ nữ giao lưu, học hỏi mà còn là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của địa phương được quảng bá rộng rãi hơn. Hội thi cung cấp kiến thức hữu ích cho hội viên phụ nữ, người dân và các chủ thể sản xuất về quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đạt chuẩn chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; nâng cao kỹ năng quảng bá, phát triển sản phẩm của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế bền vững.

“Hội LHPN tỉnh mong muốn chị em chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển ý tưởng, sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm tiêu biểu hơn trong thời gian tới; rèn luyện kỹ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm khai thác, phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa và lực lượng lao động phụ nữ, nhất là ở khu vực nông thôn, đồng thời đóng góp vào thực hiện mục tiêu bình đẳng giới”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý chia sẻ./.

 

Hoàng Vũ

 

Bừng sáng Hiệp Thành

Sau hợp nhất 3 đơn vị hành chính gồm: phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Ðông, phường Hiệp Thành trở thành địa phương có vị trí chiến lược khi là vùng ven biển cửa ngõ trọng yếu của tỉnh Cà Mau hướng ra biển Ðông. Hiệp Thành có đầy đủ các yếu tố của “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để bứt phá phát triển, trở thành cực tăng trưởng động lực của toàn tỉnh.

Sân chơi đổi mới, điểm hẹn gọi vốn

Chiều 16/11, vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2025 và hoạt động Pitching (trình bày, thuyết phục ý tưởng sáng tạo), kêu gọi đầu tư đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 10 dự án xuất sắc nhất.

Tôn vinh giá trị sản vật Cua Cà Mau

“Cua Cà Mau được đánh giá là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Với quy mô hơn 365.000 ha diện tích nuôi (chiếm 78% cả nước) và sản lượng trên 36.000 tấn/năm (chiếm 53% cả nước), Cà Mau hoàn toàn xứng đáng là “thủ phủ cua của Việt Nam”.

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau - CamaUP’25

Sáng 16/11, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau - CamaUP’2025 chính thức khai mạc. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Ngại; Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Huỳnh Hữu Trí; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Phan Thanh Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cùng tham dự Ngày hội.

Tin cậy, trách nhiệm, đồng hành và cùng phát triển

Đây là khẳng định của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác khảo sát và làm việc với Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau vào sáng 14/11.

Tạo đột phá 2 mũi nhọn kinh tế

Với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, Cà Mau đang triển khai quyết liệt 2 mũi nhọn kinh tế trọng tâm là phát triển năng lượng tái tạo và nông nghiệp sạch, công nghệ cao, nhằm tạo động lực then chốt cho tăng trưởng.

Sinh kế lúc nông nhàn

Ở vùng nông thôn, phụ nữ thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ổn định, đặc biệt là lúc nông nhàn. Nắm bắt xu hướng người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm hữu cơ, thủ công mỹ nghệ thân thiện môi trường tăng mạnh trên thị trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hoà Bình thành lập tổ đan đát hữu cơ. Qua gần 3 năm, mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho nhiều phụ nữ nông thôn.

Hàn Quốc “săn” thuỷ sản Cà Mau: Chất lượng tạo sức hút

Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) của Cà Mau vừa trở về từ Hội chợ Thuỷ sản và Nghề cá quốc tế Busan 2025 tại Hàn Quốc với tín hiệu vui, mở ra cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường khó tính này.  

Đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với liên kết chuỗi giá trị trong hợp tác xã

Sau khi hợp nhất, toàn tỉnh Cà Mau có 609 hợp tác xã (HTX) với 34.813 thành viên và 1.498 tổ hợp tác (THT) với 26.173 thành viên; 9 quỹ tín dụng nhân dân với 14.776 thành viên. Hiệu quả sản xuất - kinh doanh của khu vực kinh tế tập thể ngày càng được cải thiện, nhiều mô hình HTX đã gắn hoạt động sản xuất với chuỗi giá trị, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành Nông nghiệp và Môi trường: 80 năm Đổi mới - Sáng tạo - Đột phá và Khát vọng

Chiều 7/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Nông nghiệp và Môi trường (14/11/1945-14/11/2025).