Thứ ba, 25-11-25 10:30:38
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Rèn kỹ năng quảng bá sản phẩm

Báo Cà Mau Tại Cà Mau, sau hơn 4 năm thực hiện, Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã lan toả mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần, đặc biệt là các hộ sản xuất tại khu vực nông thôn. Ðến nay, tỉnh đã công nhận 166 sản phẩm OCOP, trong đó có 137 sản phẩm đạt 3 sao, 29 sản phẩm đạt 4 sao. Ðây là kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực của các chủ thể OCOP, trong đó có nhiều phụ nữ tham gia.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 51 sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ đạt hạng 3 sao và 4 sao. Riêng trong năm 2024, Hội đã hỗ trợ công nhận 13 sản phẩm OCOP 3 sao của 10 chủ thể nữ, đồng thời nâng hạng 3 sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao và 2 sản phẩm OCOP 4 sao lên 5 sao.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP.

Riêng với huyện Thới Bình, Hội LHPN huyện đã đăng ký triển khai 15 sản phẩm tiêu biểu nhằm hỗ trợ phụ nữ và các chủ thể tham gia sản xuất sản phẩm OCOP. "Ðến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 7 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó 1 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 6 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện các sản phẩm tiêu biểu mà Hội đã lựa chọn, nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP”, bà Nguyễn Việt Biên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thới Bình, chia sẻ.

Bà Võ Thị Trang Nhã, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Biển Bạch Ðông, huyện Thới Bình, cho biết: “Xã có nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP, góp phần đa dạng hoá ngành hàng thực phẩm. Trong đó, hộ kinh doanh chả cá phi Thuỳ Linh, ấp Quyền Thiện, sẽ thu mua nguyên liệu để sản xuất chả cá và phân phối đến tay người tiêu dùng; sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh qua hình thức bán hàng Online, quảng bá sản phẩm OCOP đến nhiều khách hàng hơn. Ðồng thời, thương hiệu đang hướng đến việc nâng cấp từ OCOP 3 sao lên 4 sao, nhằm đảm bảo chất lượng cao hơn và mở rộng thị trường trên các nền tảng thương mại điện tử”.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc quảng bá sản phẩm địa phương đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ. Một trong những phương thức hiệu quả để quảng bá sản phẩm chính là tổ chức các hội thi nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP, hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sự kiện truyền thông "Phụ nữ Cà Mau tự tin khởi nghiệp, tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2024, được tổ chức vào cuối năm qua tại huyện Thới Bình, chính là một mô hình tiêu biểu, giúp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa để quảng bá sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Thông qua sự kiện, các đội không chỉ giới thiệu về chất lượng, quy trình sản xuất mà còn trình bày các chiến lược tiếp thị, mở rộng thị trường. Ðiều này giúp hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu để quảng bá sản phẩm.

Ðây không chỉ là sân chơi bổ ích giúp hội viên, phụ nữ giao lưu, học hỏi mà còn là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của địa phương được quảng bá rộng rãi hơn. Hội thi cung cấp kiến thức hữu ích cho hội viên phụ nữ, người dân và các chủ thể sản xuất về quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đạt chuẩn chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; nâng cao kỹ năng quảng bá, phát triển sản phẩm của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế bền vững.

“Hội LHPN tỉnh mong muốn chị em chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển ý tưởng, sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm tiêu biểu hơn trong thời gian tới; rèn luyện kỹ năng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm khai thác, phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa và lực lượng lao động phụ nữ, nhất là ở khu vực nông thôn, đồng thời đóng góp vào thực hiện mục tiêu bình đẳng giới”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thuý chia sẻ./.

 

Hoàng Vũ

 

Cua Cà Mau: Ðịnh vị tầm cao mới

Những ngày qua, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025, chủ đề "Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển" đã để lại ấn tượng mạnh đối với người dân, du khách đến từ các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tỉnh Cà Mau đã tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế. Trong gần 360 sản phẩm OCOP của tỉnh, không ít sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nỗ lực để các sản phẩm đặc trưng của địa phương có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Hấp dẫn cuộc thi “Trói cua nhanh nhất”, bất ngờ ở giải “Càng cua to nhất”

Tối 19/11, trong khuôn khổ Ngày hội Cua lần II năm 2025, cuộc thi “Trói cua nhanh nhất” và “Càng cua to nhất xứ cua” đã diễn ra sôi nổi, thu hút khoảng 20 lượt đội tham gia cùng hàng ngàn người dân đến xem và cổ vũ.

“Tinh hoa OCOP quy tụ” tại Ngày hội Cua

Ngày hội Cua Cà Mau năm nay không chỉ là không gian tôn vinh nghề nuôi cua và quảng bá hình ảnh địa phương, mà còn là nơi quy tụ hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu của các chủ thể và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sự phong phú, đa dạng cùng sự đầu tư chỉn chu từ chất lượng đến hình thức đã biến khu trưng bày OCOP trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của sự kiện.

Cua Cà Mau - Hướng tới tương lai xanh

Những ngày này, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II đang diễn ra rộn ràng. Hoà chung không khí, ở khắp các địa phương trong tỉnh, từ đô thị đến vùng ven biển, câu chuyện về con cua quê hương, về người dân gắn bó với rừng ngập mặn được nhắc đến bằng niềm tự hào. Ngoài quảng bá, nâng tầm thương hiệu đặc sản trứ danh, thông qua Ngày hội, Cà Mau khẳng định hướng đi bền vững: nông nghiệp sinh thái và tương lai xanh.

Cầu nối thúc đẩy giao thương và mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư

Tối 18/11, trong khuôn khổ sự kiện “Xin chào Cà Mau”, Lễ hội Ẩm thực - Ngày hội Cua Cà Mau 2025 chính thức khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, TP Hồ Chí Minh.

Cà Mau mong muốn kết nối hợp tác lâu dài với các nhà đầu tư

Ngày 18/11, bên lề Hội nghị kết nối hợp tác đầu tư của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi gặp gỡ, chào xã giao Đoàn Tổng Lãnh sự quán Malaysia, Tập đoàn SK Hàn Quốc và Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ.

Giải pháp quốc tế cho phát triển bền vững ngành cua biển Cà Mau

Nhằm nâng cao giá trị ngành hàng cua biển và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển thuỷ sản bền vững, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế “Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững ngành cua biển”.

Sôi động cùng cuộc thi đua cua

Tối 17/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức cuộc thi “Đường đua cua huyền thoại”, một hoạt động độc đáo trong khuôn khổ Ngày Hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, tạo nên bầu không khí sôi nổi, đậm chất văn hóa vùng sông nước nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc.

Khai mạc Quảng diễn các món ngon từ cua Cà Mau kết hợp đặc sản 34 tỉnh, thành phố

Tối 17/11, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan long trọng tổ chức khai mạc Quảng diễn các món ngon từ cua Cà Mau, kết hợp đặc sản của 34 tỉnh, thành phố. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách, trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động quảng bá đặc sản, văn hoá và du lịch của địa phương.