ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 02:24:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp nhận được 5 đơn vị máu hiếm

Báo Cà Mau Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, ngày 28/4, Công an tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, với thông điệp "Máu cứu người - Nụ cười hạnh phúc".

Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 402 đơn vị máu.

Tham gia hoạt động ý nghĩa này có hơn 400 cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, cán bộ đang công tác ở các sở ngành tỉnh, các bạn sinh viên, các tình nguyện viên.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 402 đơn vị máu, đặc biệt đáng phấn khởi là trong số đó có 5 đơn vị máu hiếm. 

Lượng máu được hiến tặng này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt lượng máu trong ngân hàng máu sống thời gian qua, phục vụ công tác chữa trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong nước./.

 

Phú Hữu

Sức sống xanh cho Cà Mau thêm xanh

Ngày 3/1/2024, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố Công trình "Sức sống xanh - Vì Cà Mau xanh" được bình chọn là công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2023 (trong 11 công trình tiêu biểu khác của toàn quốc). Theo đó, trong năm 2023, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức trồng, chăm sóc hơn 925 ngàn cây xanh, với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng, có hơn 19.600 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân tham gia.

Cảnh báo sạt lở đầu mùa mưa

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Năm Căn rải rác xảy ra các vụ sạt lở đất. Thiệt hại về tài sản tuy nhỏ và không thiệt hại về người nhưng đây là hồi chuông cảnh báo bà con cần nâng cao ý thức phòng, tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hướng về quê hương với tấm lòng thiện nguyện 

Chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024, Ban liên lạc Đồng hương Bạc liêu  - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tập trung vận động các nhà hảo tâm hướng về quê hương với nhiều việc làm thiết thực giúp cho 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Tuổi thanh xuân ý nghĩa

Trong hành trình gần 10 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, thầy giáo trẻ Dương Hoàng Hiển (sinh năm 1993, hiện đang dạy môn Tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Catec, TP Cà Mau) đã mang nụ cười đến với rất nhiều mảnh đời bất hạnh, là nhịp cầu kết nối những trái tim ấm áp, lan toả yêu thương bằng những việc tử tế...

Chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 26-29/6/2024. Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), phương án tổ chức kỳ thi năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2023.

Tò he tuổi thơ

Là món đồ chơi mang đậm hồn quê, không còn gói gọn trong vùng đồng bằng Bắc Bộ, ngày nay tò he (con giống bột) đã có mặt khắp mọi miền đất nước. Vẫn là thứ bột nặn dân dã nhiều màu sắc ấy, dẫu trải qua năm tháng theo nhịp sống hiện đại, món đồ chơi ấy vẫn cứ lôi cuốn trẻ con thích thú và cũng là miền ký ức đẹp đẽ của nhiều thế hệ.

Lan toả phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, cho biết: "Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn huyện được triển khai rộng khắp. Cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả, ngày càng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của người dân trong thực hiện phong trào".

Ðổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng

Nhằm thực hiện mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các cơ sở giáo dục đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực học sinh... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng quản lý giáo dục cũng như đổi mới phương pháp giảng dạy.

Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên dạy chữ Khmer

Sáng nay (8/5), Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh khai giảng lớp bồi dưỡng Kỹ năng sư phạm cho giáo viên dạy chữ Khmer trên địa bàn tỉnh năm 2024, có 50 giáo viên tham dự.

Để sử dụng điện an toàn

Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, tại huyện Ðầm Dơi, ngành điện đã và đang chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ trong sử dụng điện.