ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 1-7-24 16:19:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Báo Cà Mau Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.

Trước giờ khai cuộc, tại bảng F, Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng. Do đó, trong cuộc đối đầu gới Georgia, HLV Roberto Martinez có nhiều thay đổi nhân sự. Dù vậy, Ronaldo vẫn có mặt trên hàng công, với mong muốn đi tìm bàn thắng đầu tiên tại Euro 2024.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trước tình thế không còn gì để mất, Georgia dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Với cách chơi tập trung này, chỉ cần mất 2 phút bóng lăn, tân binh giải đấu đã có niềm vui. Đó là tình huống tận dụng đường chuyền sai của đối phương, Kvaratskhelia thoát xuống đón pha chọc khe của đồng đội, tung cú sút chéo góc tuyệt đẹp, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này Bồ Đào Nha tấn công toàn lực, nhưng trong ngày thi đấu kém duyên, Ronaldo và các đồng đội không tài nào ghi được bàn thắng. Thậm chí khi trận đấu bước sang phút 53, hậu vệ Antonio Silva mắc lỗi phòng ngự, giúp Georgia được hưởng quả đá 11m. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Mikautadze lập công, ấn định chiến thắng đầy bất ngờ 2 – 0 cho Georgia. Với kết quả này, Georgia có 4 điểm, xếp thứ 3 và giành vé đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Georgia xuất sắc vào vòng 1/8 trong lần đầu tham dự Euro 2024.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ đã mang đến 90 phút nhiều cảm xúc và những pha vào bóng “cực nóng”. Đã có đến 18 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ được trọng tài chính rút ra, khiến cho trận đấu này trở thành màn so tài “nóng” nhất kể từ ngày khai cuộc. Trở lại với những diễn biến chính, ở phút 51, Thổ Nhĩ Kỳ có bàn mở tỷ số do công của Calhanoglu. Tuy nhiên đến phút 66, Soucek cũng kịp lập công, cân bằng tỷ số cho CH Czech. Dù vậy khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 4, Tosun kịp thời tỏa sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng kịch tính 2 – 1 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Với kết quả này, CH Czech rơi xuống vị trí thứ 4 và chính thức bị loại. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền đi tiếp với vị trí thứ 2 của bảng F.

Tosun ghi bàn quyết định, giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp.

 

Đức Tiến

 

Đức và Thụy Sỹ có niềm vui, Hungary chờ cửa phụ

Rạng sáng nay, bảng A vòng chung kết Euro 2024 đã khép lại với những diễn biến đầy kịch tính. Chủ nhà Đức phải đợi đến những phút bù giờ mới có được tấm vé đầu bảng trước Thụy Sỹ. Trong khi đó, Hungary cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự trước Scotland, để xếp thứ 3 và phải chờ cửa phụ.

Liên quân Báo Bạc Liêu vô địch giải bóng đá tứ hùng

Ngày 23/6, tại Sân vận động tỉnh Cà Mau, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh long trọng tổ chức Giải bóng đá tứ hùng, với sự tham gia của Liên quân Báo Cà Mau, Liên quân Báo Bạc Liêu, Báo Hậu Giang và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

Tây Ban Nha giành vé sớm, Anh phải chờ

Dù sở hữu đội hình toàn những cầu thủ chất lượng, nhưng Anh đã phải chia điểm trước Đan Mạch thi đấu đầy bản lĩnh. Trong khi đó, Tây Ban Nha có thêm 3 điểm trước Italia để chính thức giành vé sớm bằng kịch bản khá bất ngờ.

Đức giành vé sớm, Thụy Sỹ rộng đường đi tiếp

Với lợi thế sân nhà cùng những điều chỉnh nhân sự hợp lý, Đức vừa có thêm chiến thắng trước Hungary để chính thức giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó cũng tại bảng A, Thụy Sỹ có được trận hòa trước Scotland để rộng đường vào vòng đấu tiếp theo. Còn tại bảng B, Croatia vừa để mất chiến thắng khi trận dấu đã bước sang phút bù giờ.

Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Séc

Được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng ngược dòng trước CH Séc, tại lượt trận đầu tiên của bảng F, vòng chung kết Euro 2024.

Bỉ trắng tay, Pháp thắng may

Đêm qua và rạng sáng nay vòng chung kết Euro 2024 tiếp tục khởi tranh các cặp đấu tại bảng E và D. Ở các màn so tài này, trong khi Bỉ có trận thua đáng thất vọng, thì Pháp vừa có được 3 điểm với kịch bản khá bất ngờ.

Thúc đẩy phát triển Vovinam

Những năm qua, phong trào luyện tập môn Vovinam trên địa bàn huyện U Minh phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo võ sinh theo học. Câu lạc bộ (CLB) Vovinam huyện đã tập hợp, thu hút được những vận động viên tâm huyết, có chuyên môn cao, từ đó đã thúc đẩy phát triển bộ môn này tại địa phương.

Hà Lan ngược dòng đánh bại Ba Lan

Bằng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Hà Lan đã có màn ngược dòng ấn tượng, để có chiến thắng trước Ba Lan trong trận mở màn của bảng D, vòng chung kết Euro 2024.

Bế mạc Giải cầu lông truyền thống ngành Phát thanh - Truyền thanh - Truyền hình lần thứ 25

Sau 1,5 ngày thi đấu sôi động, chất lượng trên tinh thần thể thao cao thượng, trưa 16/6, Giải cầu lông truyền thống lần thứ 25 - năm 2024 ngành Phát thanh - Truyền thanh - Truyền hình tỉnh tiến hành bế mạc, trao thưởng cho các vận động viên (VĐV) có thành tích cao.

Sôi nổi Hội thao truyền thống các cơ quan báo chí Nam sông Hậu

Chào mừng 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), ngày 15/6, Hội thao truyền thống các cơ quan báo chí Nam sông Hậu năm 2024, diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng do Báo Sóc Trăng đăng cai tổ chức.