ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 19:57:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cùng Cộng đồng Xanh Việt Nam thực hiện Chiến dịch nhặt rác toàn quốc

Báo Cà Mau Sáng 2/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc với tên gọi Clean Up Việt Nam lần 6 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại Cà Mau, 53 tình nguyện viên đến từ CLB Chú Ve Xanh, Đoàn thanh niên Phường 4, Đoàn thanh niên Đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma tuý số 4 cùng nhau thu gom rác thải, chai nhựa, túi ni-lông… tại một số khu vực trên địa bàn Phường 4.  Kết thúc chiến dịch, các tình nguyện viên đã thu gom 30 bao rác thải và 5 bao rác tái chế, tổng khoảng 300 kg. Mỗi tình nguyện viên tham gia sẽ được Cộng đồng Xanh Việt Nam gửi vòng tay sứ mệnh và giấy chứng nhận. 

Đoàn viên, thanh niên Đoàn thanh niên Phường 4 và Đoàn thanh niên Đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma tuý số 4 thu gom rác thải, hưởng ứng chiến dịch Clean Up Việt Nam lần 6.

Clean Up Việt Nam lần 6 là chiến dịch nhặt rác với quy mô lớn nhất, tình nguyện viên trên cả nước cùng nhau Xác lập kỉ lục Việt Nam: "Đơn vị đầu tiên tổ chức chiến dịch ra quân nhặt rác làm sạch môi trường đồng loạt trên tất cả các tinh, thành trong cùng một ngày”.

Các tình nguyện viên kết thúc chiến dịch dọn rác, góp phần giúp Clean Up Việt Nam lần 6 xác lập kỉ lục. 

Cộng đồng Xanh Việt Nam là một tổ chức bảo vệ môi trường, được thành lập vào năm 2019. Cộng đồng này hoạt động trên 63 tỉnh, thành; 252 điểm cầu và hơn 50.000 tình nguyện viên thường trực; tổ chức thành công hơn 1.000 chiến dịch lớn nhỏ, hơn 1.000 bãi rác tự phát được dọn sạch với gần 1.000 tấn rác được thu gom và xử lý. Cộng đồng cũng kết nối và tổ chức thuyết giảng tại hơn 20 trường học, với hơn 30.000 học sinh, sinh viện./.

Lam Khánh

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Cùng Cộng đồng Xanh Việt Nam thực hiện Chiến dịch nhặt rác toàn quốc

Sáng 2/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc với tên gọi Clean Up Việt Nam lần 6 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Vườn ươm thanh niên

Vườn ươm thanh niên được xem là một trong những mô hình thiết thực của đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) các địa phương, cung cấp cây giống để hình thành nên những tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh, trồng cây chống sạt lở ven sông, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư, góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên ra quân Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường

Sáng nay (26/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn ra quân đồng loạt Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường năm 2024.

Khi Gen Z lan toả sự tử tế

Gen Z là một thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nên có sự năng động, sáng tạo, với những suy nghĩ, cách thức khác biệt để tiếp cận với thế giới. Trong các hoạt động cộng đồng, trong việc thể hiện sự tử tế, họ luôn có những cách riêng mang đậm dấu ấn Gen Z, góp phần truyền cảm hứng, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.

Cùng lan toả không gian xanh

Trải dài theo tuyến Kinh 4, thuộc Ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, hai bên đường là hàng rào cây xanh mát mắt. Mỗi gia đình trên tuyến đều tự xây hố đốt rác, bà con phân loại rác hữu cơ ủ làm phân sử dụng trong trồng rau màu, cây ăn trái, phục vụ bữa ăn hằng ngày, giúp tiết kiệm được chi tiêu gia đình. Trên sân nhà, người dân vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa kiểng trang trí.

Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) Cà Mau luôn quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đoàn viên, thanh niên; tăng cường các hoạt động an sinh, thiện nguyện, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng làm việc tốt

Không chỉ là một phong trào kế hoạch nhỏ trong học đường, việc thu gom, phân loại rác thải còn giúp nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường và giáo dục, lan toả lòng nhân ái cho học sinh, thiết thực vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tuỳ theo sức của mình”.

Lan toả thông điệp xanh

Hiện thực hoá ý tưởng sáng tạo của thanh niên, Xã đoàn Thới Bình, huyện Thới Bình, đã biến những lốp xe cũ trở thành những biển báo tuyên truyền, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa; vừa tiết kiệm, hiệu quả, vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.