ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 21:57:55
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðiểm sáng chi bộ trường học

Báo Cà Mau Năm học 2022-2023, Chi bộ Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh được khen thưởng thành tích Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xứng đáng là điểm sáng về công tác xây dựng Ðảng của tổ chức đảng cơ sở trên địa bàn huyện.

Chi bộ Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh hiện có 33 đảng viên, là chi bộ sự nghiệp trực thuộc Ðảng uỷ xã Hàng Vịnh. 5 năm qua, chi bộ chú trọng công tác xây dựng Ðảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Ðẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, bảo đảm về nội dung, đa dạng về hình thức, 100% đảng viên được học tập các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, pháp luật của Nhà nước. Quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, mỗi đảng viên có ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, lề lối làm việc gắn với việc thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành giáo dục: “Trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của người thầy là chăm lo cho con em của Nhân dân thành công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”.

Mô hình thư viện thân thiện được duy trì thường xuyên, góp phần giúp các em có những trải nghiệm thú vị và tăng thêm kiến thức cho bản thân.

Bên cạnh đó, là việc gắn công tác chuyên môn vào kế hoạch và phương hướng hoạt động của chi bộ, tạo nên sức mạnh tổng hợp, tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa Ðảng, chính quyền và đoàn thể để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó, ý thức trách nhiệm, vai trò gương mẫu của đảng viên được nâng cao, đặc biệt là trong việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Ông Lý Thanh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ðể đạt được danh hiệu Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục”, tập thể đã triệt để thực hành dân chủ, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch vững mạnh, có chất lượng cao; giữ vững chế độ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong xây dựng chi bộ, kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực”.

Với cương vị là Chi uỷ viên, đảng viên Nguyễn Thị Vân Kiều vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa là đảng viên xuất sắc năm 2023.

Trong hoạt động, chi bộ đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, giám sát đảng viên. Quy trình kiểm tra, giám sát được tiến hành đúng theo quy định. Người được kiểm tra, giám sát chấp hành nghiêm chỉnh quyết định kiểm tra, giám sát của chi bộ. Nội dung kiểm tra rõ ràng, cụ thể và bám sát vào những nhiệm vụ của đảng viên được phân công; tập trung kiểm tra, giám sát những nhiệm vụ mà đảng viên còn hạn chế, giúp nhau cùng tiến bộ.

Những năm qua, Chi bộ Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng: nhận cờ thi đua cấp tỉnh, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; được UBND tỉnh tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc; Ðảng uỷ xã Hàng Vịnh  khen thưởng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Bên cạnh đó, năm học 2018-2019, trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu khối thi đua ngành giáo dục; năm học 2018-2019 và năm học 2021-2022 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua; năm học 2022-2023 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Võ Văn Hành, Huyện uỷ viên, Phó chủ tịch UBND huyện (bên trái) thừa uỷ quyền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh. Thầy Lý Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh, đại diện tập thể nhận.

 “Trong 5 năm qua, tập thể Chi bộ nhà trường luôn phấn đấu, đạt nhiều thành tích trong công tác đảng và công tác chuyên môn, trong đó có nhiều cá nhân, tập thể được khen giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh và được nhận cờ thi đua của Chính phủ. Ngoài ra, trong sinh hoạt lệ, chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với đặc điểm tình hình của chi bộ, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng sinh hoạt chi bộ”, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó bí thư Thường trực Ðảng uỷ, Chủ tịch HÐND xã Hàng Vịnh, nhận xét./.

 

Ngọc Bích - Quốc Sáng

 

Hội nghị báo cáo viên tháng 5

Sáng 16/5, tại Hà Nội, đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 5/2024 với các tỉnh, thành trên cả nước.

"Chi bộ 4 tốt" góp phần xây dựng Ðảng

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XIII về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 115, ngày 2/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Ðảng bộ cơ sở 4 tốt”, thời gian qua, Ðảng bộ xã Nguyễn Phích tích cực triển khai thực hiện, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh. Ðiển hình là Chi bộ Ấp 10, là 1 trong 31 chi bộ trực thuộc Ðảng uỷ xã.

Sức sống xanh của tuổi trẻ

Ðể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, hơn ai hết, thanh niên phải được xác định là một trong những lực lượng nòng cốt, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ này.

Đúc rút kinh nghiệm, bám sát thực tiễn, nắm chắc quy định để hoàn thành nhiệm vụ

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại cuộc làm việc với Đảng uỷ Dân Chính Đảng tỉnh Cà Mau ngày 3/5.

Công tác kiểm tra của Ðảng từ sớm, từ xa

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, uỷ ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và tạo được niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Ðảng.

Ðiểm sáng chi bộ trường học

Năm học 2022-2023, Chi bộ Trường Tiểu học xã Hàng Vịnh được khen thưởng thành tích Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xứng đáng là điểm sáng về công tác xây dựng Ðảng của tổ chức đảng cơ sở trên địa bàn huyện.

Ðảng viên làm “hạt nhân” xoá nghèo

Nguyễn Phích là xã có địa bàn rộng (20 ấp), dân cư đông, đồng thời cũng là địa bàn còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện U Minh. Ông Nguyễn Thanh Ril, Phó chủ tịch UBND xã, thông tin: "Xã có 4 ấp đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 8,9% vào cuối năm 2023. Xoá nghèo, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương hiện nay và thời gian sắp tới".

Hội viên, đoàn viên phấn đấu vào Ðảng

Phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Ðảng. Xác định tầm quan trọng của nhiệm vụ này, các cấp uỷ, tổ chức đảng ở địa bàn dân cư đã chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên từ đoàn viên, hội viên các đoàn thể. Qua đó, bổ sung lực lượng đảng viên có chất lượng, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Ðảng.

Những hạt giống đỏ

Năm 2023, tỉnh Cà Mau thực hiện vượt chỉ tiêu công tác phát triển đảng viên với 1.535/1.505 (đạt 102% chỉ tiêu), trong đó có 26 đảng viên là học sinh, sinh viên; 17 đảng viên người dân tộc thiểu số; 5 đảng viên làm trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.