Huyện Trần Văn Thời: Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt cao

01/08/2023

Huyện Trần Văn Thời: Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt cao

(CMO) Huyện Trần Văn Thời đã cơ bản thực hiện tốt việc cập nhật văn bản, thông tin và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đăng tải thủ tục hành chính (TTHC) trên Trang thông tin điện tử huyện; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh. Cụ thể, tỷ lệ văn bản được ký số, tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính qua môi trường mạng được cải thiện, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thanh toán trực tuyến đạt cao.

Lấy sự hài lòng làm thước đo kết quả

27/07/2023

Lấy sự hài lòng làm thước đo kết quả

(CMO) Với phương châm hoạt động “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)”, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) không ngừng đổi mới từ tác phong, nền nếp tiếp dân đến quy trình giải quyết hồ sơ thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.

Khó quản lý mua bán hoá đơn không hợp pháp

25/07/2023

Khó quản lý mua bán hoá đơn không hợp pháp

(CMO) Thời gian qua, bên cạnh các doanh nghiệp (DN) tuân thủ tốt pháp luật về thuế, vẫn còn một số DN luôn tìm cách gian lận, mua bán hoá đơn không hợp pháp nhằm trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoàn thuế từ ngân sách Nhà nước. Ðể xử lý triệt để vấn đề này, cần có giải pháp hữu hiệu, thiết thực hơn.

Cần quyết liệt cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân

19/07/2023

Cần quyết liệt cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, gây khó khăn cho người dân

(CMO) Tại Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được tổ chức vào sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Cải cách hành chính của Chính phủ, chỉ đạo, cần quyết liệt cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà, gây khó khăn, phức tạp, tốn kém chi phí cho người dân, nhất là gây ra tiêu cực.

Cần cơ chế mới cho bộ phận một cửa

06/07/2023

Cần cơ chế mới cho bộ phận một cửa

(CMO) Bộ phận một cửa là nơi tiếp nhận giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) của người dân. Khối lượng công việc nhiều, mỗi cán bộ, công chức luôn cố gắng tự học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp với người dân thân thiện, lịch sự, qua đó góp phần giải quyết công việc hiệu quả nhất, tạo sự hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC.

Năm 2022, Sở Tài chính tiếp tục đứng đầu về chỉ số Cải cách hành chính

22/06/2023

Năm 2022, Sở Tài chính tiếp tục đứng đầu về chỉ số Cải cách hành chính

(CMO) Chiều 22/6, ông Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Cà Mau, chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời kết hợp công bố Chỉ số CCHC năm 2022 của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

22/06/2023

Cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

(CMO) Theo kết quả công bố do Trung tâm Nghiên cứu phát triển - Hỗ trợ cộng đồng phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam thực hiện, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2022 của Cà Mau đạt 41.87 điểm, xếp hạng 35/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 4 bậc so với năm 2021), xếp thứ 6 khu vực ÐBSCL.

Phối hợp để cải thiện chỉ tiêu thành phần

15/06/2023

Phối hợp để cải thiện chỉ tiêu thành phần

(CMO) Sở Tư pháp được giao phụ trách 5 chỉ tiêu thành phần trong Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Mặc dù ngành đã có những cố gắng nhất định, nhưng kết quả chưa đạt như kỳ vọng. Xoay quanh vấn đề này, Giám đốc Sở Tư pháp đã có góc nhìn thẳng thắn, đồng thời xây dựng những giải pháp trong thời gian tới nhằm nâng hạng các chỉ tiêu bị đánh giá tiêu cực .

Hiện đại hoá, số hóa công tác quản lý thuế

07/06/2023

Hiện đại hoá, số hóa công tác quản lý thuế

(CMO) Từng bước xây dựng ngành thuế tinh gọn, hiện đại, hoạt động hiệu quả và minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp quản lý rủi ro; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC), giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp (DN), là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược Cải cách hệ thống thuế đến năm 2023.

Tăng cường số hoá thủ tục hành chính

01/06/2023

Tăng cường số hoá thủ tục hành chính

(CMO) Cán bộ, công chức, viên chức ngoài thực hiện các quy định trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định tại Nghị định 61 của Chính phủ, còn thêm nhiệm vụ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC - đây là nội dung trong Nghị định số 107/2021 của Chính phủ ban hành, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Mục tiêu về việc số hoá, cung cấp dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng là yêu cầu nhiệm vụ của Ðề án 06 (Ðề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030).

Ðột phá chỉ số cải cách hành chính

25/05/2023

Ðột phá chỉ số cải cách hành chính

(CMO) Xếp thứ hạng 30/63 tỉnh, thành cả nước, tăng 16 bậc so với cùng kỳ, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Cà Mau năm 2022 đã ghi nhận những kết quả đáng phấn khởi. Ðây là năm tăng chỉ số cao của tỉnh trên bảng xếp hạng. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị tỉnh, sự đồng tình, ủng hộ, hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh.

Chiến dịch 69 ngày đêm thành công ngoài mong đợi

18/05/2023

Chiến dịch 69 ngày đêm thành công ngoài mong đợi

(CMO) Sau 69 ngày đêm thực hiện thần tốc, quyết liệt, chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau” đã kết thúc thành công, hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra, góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, người dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

11/05/2023

Tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

(CMO) Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức”, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), từ đó tạo được niềm tin từ người dân. Ðiều này được thể hiện qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC đạt trên 99%.

Nỗ lực "69 ngày đêm"

27/04/2023

Nỗ lực "69 ngày đêm"

(CMO) Mặc dù còn nhiều khó khăn nhất định nhưng với tinh thần quyết tâm cao, đến thời điểm này, việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Năm Căn đạt kết quả khả quan. Thực hiện Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến” đến nay, tính bình quân ở ấp, xã và cấp huyện có 2/3 lĩnh vực thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra.

Cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

13/04/2023

Cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

(CMO) Những kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy, nỗ lực cải cách hành chính (CCHC) của TP Cà Mau đang phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực để hệ thống chính quyền ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt nhất lợi ích của Nhân dân và doanh nghiệp (DN).

Cải cách hành chính ở thị trấn biển

06/04/2023

Cải cách hành chính ở thị trấn biển

(CMO) Tại thị trấn biển Cái Ðôi Vàm, huyện Phú Tân, cao điểm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)” đã bước vào giai đoạn nước rút. Ông Trần Quốc Yên, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Ðôi Vàm, cho biết: “Khi bắt đầu triển khai, chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cả về nhân lực và cơ sở vật chất, kỹ thuật để hỗ trợ tối đa cho người dân tại trụ sở UBND thị trấn và các trụ sở khóm. Tuy nhiên, lượng bà con đến không như kỳ vọng, thế nên thị trấn quyết định thành lập các tổ lưu động đến tận từng nhà để hỗ trợ”.

Nâng cao hiệu quả Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm

30/03/2023

Nâng cao hiệu quả Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm

(CMO) Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kỳ quyết và đạt kết quả nhất định; chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp được cải thiện rõ nét. Mới đây, nhằm tăng tỷ lệ cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tỉnh triển khai Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau".

Ứng dụng sáng kiến hay vào thực tiễn

23/03/2023

Ứng dụng sáng kiến hay vào thực tiễn

(CMO) Xác định người dân, doanh nghiệp (DN) là trung tâm để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp, sáng kiến để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, DN.

Thêm nhiều tiện ích từ ứng dụng VssID

20/03/2023

Thêm nhiều tiện ích từ ứng dụng VssID

(CMO) Chính thức đưa vào sử dụng tháng 11/2020, ứng dụng VssID-BHXH số cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Qua thời gian, BHXH Việt Nam liên tục đổi mới, cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới trên ứng dụng VssID bảo đảm tính ưu việt, tiện dụng hơn cho người sử dụng, như dễ dàng tra cứu thông tin tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Người tham gia còn có thể tự giám sát, bảo vệ quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN của mình. Hiện ứng dụng VssID tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện nhằm mục tiêu đem đến cho người dùng các tính năng thuận tiện, hữu ích nhất.

Số hoá thủ tục hành chính để nâng chất lượng đào tạo

16/03/2023

Số hoá thủ tục hành chính để nâng chất lượng đào tạo

(CMO) Trong tiến trình chuyển đổi số (CÐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, giáo dục là một trong những lĩnh vực được ưu tiên nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, hướng đến xây dựng nền giáo dục mở. Tích cực thực hiện CÐS, thời gian qua, Trường THCS Quách Phẩm Bắc, huyện Ðầm Dơi, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và đào tạo, hướng đến CÐS toàn diện.

Từng bước đưa chuyển đổi số vào cải cách hành chính

23/02/2023

Từng bước đưa chuyển đổi số vào cải cách hành chính

(CMO) Chuyển đổi số (CÐS) cấp xã giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, xoá đi ranh giới giữa người dân ở hai khu vực và thực hiện đúng quan điểm “lấy người dân làm trung tâm” theo định hướng của kế hoạch CÐS quốc gia. Mặc dù tại các địa phương mạng Internet đều đã phủ sóng, nhưng để thực hiện CÐS thì còn gặp không ít khó khăn, cần phải thực hiện từng bước để dần thay đổi từ tư duy, nhận thức của cả người dân và đội ngũ cán bộ.

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số

21/02/2023

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(CMO) Xác định chuyển đổi số không chỉ là giải pháp thúc đẩy phát triển mà còn là yêu cầu cấp thiết trong thời đại hiện nay, theo đó, thực hiện mục tiêu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN các cấp, Hội LHPN xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tích cực tham gia chuyển đổi số.

Nông dân bắt nhịp chuyển đổi số

20/02/2023

Nông dân bắt nhịp chuyển đổi số

(CMO) Quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ và tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Bắt nhịp xu thế, nông dân Cà Mau dần thay đổi tư duy, cách làm để tiến đến gần hơn với nền nông nghiệp thông minh.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

16/02/2023

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

(CMO) Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại các bệnh viện là vấn đề đang được quan tâm trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp xoá bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra khi dùng tiền mặt. Ðồng thời, hỗ trợ bệnh viện dễ dàng quản lý viện phí một cách hiệu quả.

Tạo lập, sử dụng hiệu quả dữ liệu số

09/02/2023

Tạo lập, sử dụng hiệu quả dữ liệu số

(CMO) “Năm 2023, mục tiêu quan trọng là tạo kho dữ liệu số cho người dân, khi đến giao dịch phải có tài khoản, để từ đó tạo nền tảng khuyến khích họ tham gia giao dịch trực tuyến. Dần dần chuyển sang xu hướng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)”, ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh, cho biết.

Nâng chất để phục vụ tốt hơn

02/02/2023

Nâng chất để phục vụ tốt hơn

(CMO) Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp, sáng kiến trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm 2022 đã phát huy hiệu quả. Trong đó, việc tiếp nhận TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính; lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng thông qua Zalo; thực hiện công khai TTHC bằng hình thức điện tử dưới dạng mã QR; thực hiện thí điểm liên thông một số TTHC trên địa bàn tỉnh Cà Mau... góp phần nâng chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Trung bình, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn của các đơn vị đạt trên 99%; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt trên 99,72%.

Nền hành chính kiến tạo, phục vụ

23/01/2023

Nền hành chính kiến tạo, phục vụ

(CMO) TP Cà Mau luôn xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua một năm nỗ lực của Ðảng bộ và chính quyền, công tác CCHC trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Linh động giải quyết thủ tục khi bỏ sổ hộ khẩu

11/01/2023

Linh động giải quyết thủ tục khi bỏ sổ hộ khẩu

(CMO) Từ ngày 1/1/2023, cả nước đã triển khai thống nhất, đồng bộ Luật Cư trú, sổ hộ khẩu giấy chính thức hết hiệu lực. Khi thực hiện các thủ tục cần thiết, công dân chỉ cần xuất trình thẻ CCCD gắn chíp, tra cứu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc sử dụng giấy xác nhận cư trú. Tuy nhiên, một số trường hợp công dân khi đến làm các thủ tục, vì nhiều lý do, vẫn không cung cấp đủ thông tin về nhân thân, dẫn đến quy trình giải quyết chưa thông suốt. Tại UBND Phường 1, TP Cà Mau, bộ phận một cửa tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đã linh động nhiều giải pháp để hỗ trợ người dân.

Chuyển đổi số đến với từng nhà

20/12/2022

Chuyển đổi số đến với từng nhà

(CMO) Thời gian qua, các tổ công nghệ số cộng đồng ở xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tích cực hướng dẫn người dân cài đặt các phần mềm ứng dụng công nghệ số. Qua đó, góp phần đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đến từng hộ gia đình.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả CCHC

15/12/2022

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả CCHC

(CMO) Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Trưởng đoàn kiểm tra, nhấn mạnh điều trên tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, chiều ngày 15/12. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành.